Zmot: Vì sao cần cho B2B marketing?

urekamedia

Thành viên mới
Khi tham gia tư vấn cho khách hàng hoặc trình bày tại các hội thảo, Hugh tui nhận thấy khá nhiều bạn thắc mắc là làm sao áp dụng Digital Marketing vào B2B!?!

Thực tế, B2B rất đặc thù và cách tốt nhất để tiếp cận, chăm sóc, tư vấn & bán hàng chỉ có thể là ̛̛̀ & ̛̛ ̛́ ̂́ ̣ ̂́ ̂́ ́ ̃ ̀ - (ai chưa rõ thì tra GG nha).

Yếu tố đặc thù của B2B là gì & vì sao con người & ABM là cách tốt nhất?

Là bạn phải tiếp thị, thuyết phục bán hàng cho 1 nhóm người chứ không phải chỉ 1 người như B2C.

Thường thì các bên làm B2B ít tập trung & sử dụng đúng thang đo lường khi làm tiếp thị, các bên thường loay hoay ở thành quả trực tiếp (direct response, tỉ lệ nhấp chuột (CTR) hay lượt hiển thị (Impressions)... Nhưng các bạn có biết hơn 70% người vào website của các bạn thường là đối thủ của bạn chứ không phải là người có ý định mua hàng.

Với B2B thì sự thống nhất, phối hợp của team sales & bộ phận tiếp thị phải thực sự nhuần nhuyễn phải nâng lên 1 tầm cao mới, phải như 1 khối thống nhất.

☑ Do đó, yếu tố con người & ABM thực sự cần thiết. Bạn phải xác định đúng nhóm Account cần tiếp cận, xây dựng được qui trình bán hàng chuẩn mực (pipelines), đo lường bằng các thông số như tỉ lệ chốt đơn (close rate), tốc độ mua hàng (funnel velocity) ... phải theo dấu mọi nỗ lực tiếp thị bán hàng từ khi xác định account, tiếp cận, quảng cáo, cá nhân hóa, CRM ... cho đến lợi nhuận sau cùng.

́ ́ ̣ ̀ & ̀ ̣ ̂̀ ?

ZMOT - Zero Moment of Truth là gì? Đây là 1 thuật ngữ sinh ra bởi Google nên để chi...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Chủ đề liên quan


Thống kê

Chủ đề
34,113
Bài viết
37,459
Thành viên
90,879
Thành viên mới
Tuc tuc
Top