Ý tưởng hiệu ứng hào quang trong HIỆU ỨNG CHIM MỒI

Kim2

Level 6
Có lẽ mọi người đã quen với ý tưởng hiệu ứng hào quang trong HIỆU ỨNG CHIM MỒI: Khi một sản phẩm tốt, nó sẽ tỏa hào quang đến các sản phẩm khác, từ đó nâng tầm toàn bộ. Nổi nhất là chiến lược soái hạm (flagship), trong đó một hãng (điện thoại chẳng hạn) sẽ tạo ra một sản phẩm cực đỉnh để nâng tầm, sau đó kéo cả dòng sản phẩm theo.

Hôm nay chúng ta sẽ tham khảo một ý tưởng khác từ chiến lược này: dùng tính chất của dòng sản phẩm này để nâng tầm dòng sản phẩm khác. Chiêu này có lẽ các "thầy" dạy tâm lí kinh doanh chưa nhắc tới. Câu chuyện được trích từ SỨC MẠNH CỦA NHỮNG Ý TƯỞNG NHỎ.

"Frederick’s of Hollywood và Victoria’s Secret mỗi bên đều bán sản phẩm then chốt tương tự nhau: nội y và đồ ngủ phụ nữ. Cả hai đều tạo ra một mạng lưới các cửa hàng bán lẻ chuyên nội y và sử dụng các người mẫu nổi tiếng để đại diện lời hứa thương hiệu của họ (Frederick’s of Hollywood: Pamela Anderson và Brooke Burke; Victoria’s Secret: Heidi Klum, Tyra Banks, và Gisele Bundchen). Hơn nữa, cả hai đều đã đổi mới thành công trong dòng sản phẩm cốt lõi của họ: Frederick’s of Hollywood phát minh áo nâng ngực (push-up bra), còn Victoria’s Secret thì tạo ra Miracle Bra (áo ngực thần kì).

Tuy nhiên, họ chỉ giống nhau đến đó thôi. Thành lập năm 1947, Frederick’s là công ty dẫn đầu thị trường gần 40 năm ròng rã. Thế nhưng, Victoria’s Secret đã phát triển được một lời hứa rất khác biệt để đánh đuổi hết các cửa hàng Frederick’s ra khỏi thị trường. Năm 2013, Victoria’s Secret công bố lợi nhuận ròng 753...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
36,044
Bài viết
39,521
Thành viên
91,105
Thành viên mới
huutuan99bg

Thành viên trực tuyến

Top