Xu hướng Marketing 2019: Bạn cần tập trung gì?

25/5/17
466
43
28
#1
Strategic Branding Content: Depth & Creative!

Hãy bắt đầu bằng chiến lược thương hiệu của bạn trước. Hãy định rõ tính cách thương hiệu của bạn, điểm khác biệt của bạn, và dựa vào đó để tạo content.

Ví dụ bạn bán mỹ phẩm dưỡng da, dành cho chị em văn phòng, điểm khác biệt là thành phần toàn bộ từ trái cây hữu cơ. Tính cách thương hiệu bạn muốn khách hàng luôn nhớ đến là gì? Hãy xác định 1 tính từ chính.

Xu huong Marketing 2019 Ban can tap trung gi.jpg

1/ SEO.

- Nội dung của bạn hoặc là chuyên sâu về lĩnh vực của bạn, hoặc sáng tạo - nói khác đi, thú vị và funny.

- Hãy dựa vào định vị và tính cách thương hiệu để làm nội dung. - Nội dung để thể hiện sự khác biệt thương hiệu của bạn với đối thủ, tạo ghi nhớ tốt và tin tưởng trong suy nghĩ của khách hàng.

2/ Video

- 64% người tiêu dùng mua hàng sau khi xem video review về sản phẩm. Nếu đặt video vào landing page giúp tăng 180% tỷ lệ mua hàng. Không lý do gì bạn lại bỏ lỡ vũ khí này.

- Video dọc là xu hướng quan trọng khi 81% người dùng online hàng ngày bằng smartphone. Đơn giản là cứ dùng smartphone sản xuất Video.

- 3 giây đầu và khi kết thúc Video, hãy luôn nhắc đến định vị thương hiệu của bạn. Làm sao người xem video nhớ được bạn là ai, bạn bán gì và bạn có gì khác biệt.

- Nội dung video hãy dựa vào tính cách thương hiệu và định vị để sáng tạo nội dung, dựa vào điểm khác biệt và seeding trong video. Vẫn như trên, hoặc là chuyên sâu hoặc là sáng tạo và funny. Nên nhớ người ta online phần lớn để giải trí.

3/ Chatbot & Automation Marketing

- Người dùng ngày càng lười hơn, mau quên hơn và đòi hỏi hơn. Khi họ có nhu cầu họ đòi hỏi tương tác ngay lập tức. Còn kênh nào có thể thay thế bạn tư vấn khách hàng 24/24 ngay lập tức ngoài Chatbot?

- Lời chào mừng, cảm ơn, và kết thúc, vẫn luôn nhắc lại định vị thương hiệu của bạn.

- Kịch bản nói chuyện vẫn dựa vào tính cách thương hiệu của bạn để xây dựng. PR cho điểm khác biệt của bạn khi trả lời.

- Hãy tận dụng những template chatbot có sẵn, những kịch bản viral bot để thu hút khách hàng mới, chăm sóc và chuyển đổi thành người mua hàng.

4/ PR

- Nghe rất cũ? Nhưng lại cực kì quan trọng trong thời điểm người tiêu dùng nhiều nghi ngờ, thị trường đầy hoang mang hiện nay.

- Hãy tận dụng báo chí - và kết hợp kỹ thuật SEO vào. Làm sao truyền tải được định vị của bạn trong các bài báo có uy tín - đây cũng là kênh quan trọng ranking cho bạn.

- Nội dung hoặc là chuyên sâu, hoặc là mang tính thời sự để tạo sự uy tín và viral cho thương hiệu bạn.

Đừng quên người nổi tiếng, 1 video post lên kênh của họ cũng giúp bạn thêm vị trí trong top 10 Google và tăng uy tín thương hiệu của bạn.

- Tivi, tại sao không? Giữa 1 website được lên VTV và 1 website không biết là ai, bạn sẽ chọn mua của website nào? Nếu bạn định chạy ads mỗi tháng hơn 30tr trở lên, hãy đầu tư 30tr để xuất hiện trên truyền hình 1 phát cái đã.

- Hãy tưởng tượng khi khách hàng tìm kiếm về bạn, trang nhất Google có website của bạn, các bài báo nói về bạn và người nổi tiếng đánh giá cao về bạn? Chắc chắn tỷ lệ mua hàng sẽ cao hơn rất rất rất nhiều lần!

5/ Landing page

- Còn gì để chốt sale tốt hơn vũ khí này? Khi tôi đổ traffic vào landing page tỷ lệ mua hàng cao cấp 2.500% so với website đấy.

- Đây là nơi bạn thể hiện đầy đủ điểm khác biệt của bạn, định vị thương hiệu của bạn, những cam kết của bạn. Nó phải nhất quán với tất cả những gì đã “chạm” đến khách hàng ở những kênh trên, tỷ lệ mua hàng sẽ cực cao. Lưu ý người dùng rất lười, hãy ngắn lại và tập trung vào lõi.

Cuối cùng, không gì cứu vãn được bạn khi khách hàng sử dụng sản phẩm mà không đúng với những nội dung đã truyền thông ở trên. Sản phẩm vẫn là lõi, trước khi bạn truyền thông thương hiệu và chạy các chiến dịch bán hàng.

Chúc bạn tăng trưởng mạnh mẽ năm 2019.

(Nguyễn Minh Đức)
 
Sửa lần cuối:
25/5/17
466
43
28
#2
Năm 2018 là thời điểm có nhiều bạn làm Marketing, advertising kêu trời vì những biến động của Facebook ads, google ads...

Điểm lại 1 số điểm nổi bật 2018 đã đi qua:

- Google: Bắt đầu thị trường Google shopping ads được được ra và sự lên ngôi của AI trong việc tối ưu hóa quảng cáo.

- Facebook: Reach càng ngày càng giảm tệ hại, nhất là những bạn sử dụng like ảo cho page và like ảo cho cá nhân thì reach thật giảm khủng khiếp. Nhưng đây lại là cơ hội cho các bạn làm ăn chân chính từ trước được phát triển mạnh hơn (TRong DK biết cách chơi)

+ Những vụ lùm xùm từ facebook đã ảnh hưởng thế nào? Sau vụ Data Use của FBChắc anh em đã hiểu

- Viral work and Influencer: Một trong những chiến lược Marketing mà nhiều công ty đã rất thành công trong năm vừa qua.

Vậy 2019 cần đưa chiến lược gì cho Marketing????

- Digital Marketing: Bạn thấy không? Chi phí về Digital ngày một tăng cao hơn, để có thể đưa ra tỷ lệ chuyển đổi tốt thật khiến cho các Marketer đau đầu, cũng chính là "Mình tự giết ta" thôi! Vài ông chạy bùng, mỗi ông có cả trăm, nghìn cái tài khoản ảo thì bảo sao Fb không Target đến các ông khi IP của ông ở đó.

- Nhóm cộng đồng sẽ ngày 1 đi lên, và các page sẽ ngày bị xuống dốc, đặc biệt bạn không có ý tưởng mới, không có của riêng mình thì Reach sẽ xuống dốc không phanh.

- Cuộc chiến giữa các nhà TMDT lớn: Chưa năm nào thấy các công ty TMDT lại đổ tiền chạy quảng cáo khủng khiếp đến vậy. Cuộc chiến lớn bắt đầu. Hãy nắm bắt cơ hội

- Chatbot: một hình thức không cũ, nhưng năm 2019 chatbot sẽ là xu hướng bùng nổ cho các doanh nghiệp (Tiết kiệm thời gian, chi phí và cả nhân sự...)

- Live Stream trên facebook: Đây sẽ là 1 chiến lược không thể thiếu đối với các doanh nghiệp trong năm 2019, nó sẽ còn phát triển mạnh mẽ hơn nữa đó. Hãy chuẩn bị kịch bản hút khách từ hôm nay!.

- AI, Big data tạo ra sự phát triển vượt bậc về automation nhưng cũng sẽ là một thử thách lớn dành cho tất cả các doanh ngiệp.

- Omnichannel Marketing: Một người làm Marketing thì sẽ không thể giữ nguyên 1 chỗ, bạn cần có 1 tư duy đa kênh, với Omnichannel Marketing bạn cần được kết nối tất cả các kênh với nhau thành một Cycle (Cái này thực hiện sẽ rất hay, và điều này hiện nay mình thấy rất nhiều doanh nghiệp làm siêu tốt vấn đề này)

- Xây dựng video: Video thưc tế, tất cả mọi thứ đều chân thực sẽ khiến khách hàng thích thú hơn

- Content Is King! Tóm lại là content vẫn là giá trị cốt lõi của vấn đề để giúp cho Marketing thực hiện tốt nhất. Chất lượng sẽ luôn là vấn đề được chú ý hàng đầu.
 

Xem nhiều trong tuần

Thảo luận nhiều nhất

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
25,370
Bài viết
27,753
Thành viên
89,905
Thành viên mới
TinTravel