Xây dựng thương hiệu có cần sự ồn ào?

QTVKN

Level 5
Trên tạp chí Advertising Age của Mỹ, Brand Guru Al Ries có bài viết tổng hợp rất hay nhan đề: five revolutionary changes in marketing since the turn of the century. Bài viết nêu ra 5 thay đổi mang tính cách mạng trong marketing trong kỷ nguyên hiện đại.

Một trong năm thay đổi Al Ries đề cập đó là: PR (nghĩa PR được hiểu bao gồm cả các hình thức viết content) quan trọng hơn quảng cáo để xây dựng thương hiệu. Kết luận đáng chú ý rút ra từ các ví dụ phân tích của Al Ries là Controversy makes news, and news builds brands. Đại ý là muốn thu hút sự chú ý phải gây tranh luận (tranh cãi cũng chẳng sai), và thương hiệu được xây dựng nhờ tranh cãi này.

Controversy makes news.
Thế giới này thích nói về chững câu chuyện gây tranh cãi. Một bài viết PR, một câu nói hay một status trên Facebook. Càng chia rẽ được được đám đông thành hai luồng dự luận “yêu và ghét” hay “đồng ý và phản đối” càng tạo hiệu ứng tốt. Con người ta thật lạ. Chỉ thích dừng lại ở chỗ có “đám đông”. Cho dù nhiều khi chẳng để làm gì. Nhưng tranh luận nguyên nhân tại sao cũng chẳng … để làm gì. Nó vẫn đang xảy ra và luôn xảy ra. Các chính trị gia, những cá nhân thích nổi tiếng, các nhãn hàng - nhiệm vụ của họ là sử dụng tâm lý đám đông này ra sao.

….. and news builds brands
Riêng vế câu "news bulds brands" này thì đúng là rất controversial - gây tranh luận.

News thu hút sự chú ý & tạo dự luận tốt. Nhưng không phải news nào cũng builds brands theo hướng tích cực. Không hiếm brands sau một chiến dịch PR content &...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
31,605
Bài viết
34,802
Thành viên
90,634
Thành viên mới
gaicave

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top