Viết tiêu đề quảng cáo làm mê hoặc khách hàng

M-AIDA

Thành viên
Mình lướt web tìm giải pháp quảng cáo facebook tốt hơn và thấy bài này rất hay trên Cộng Đồng iSocial nên chia sẻ cho mọi người luôn :)

Trước khi viết tiêu đề thì cần trả lời 3 câu hỏi:

Đối tượng khách hàng của tôi là ai?
Ưu điểm của sản phẩm / dịch vụ là gì?
Tại sao khách hàng lại muốn mua sản phẩm / dịch vụ này?

Sau khi xác định được câu trả lời cho 3 câu hỏi trên thì bạn có thể lựa chọn một trong những cách viết tiêu đề sau đây:

1. Tiêu đề trực tiếp

Tiêu đề trực tiếp là tiêu đề nói thẳng, không chơi chữ, không ẩn ý, không cầu kỳ.

Ví dụ: “Giảm giá ngay…” / “Miễn phí…”

2. Tiêu đề gián tiếp

Là tiêu đề có thể gợi sự tò mò về sản phẩm / dịch vụ để khách hàng muốn biết được câu trả lời trong phần thân bài viết.

Ví dụ: “Hotgirl A tiết lộ bí quyết làm trắng da an toàn” / “Vi vu Thái Lan với chi phí 0 đồng”

3. Cung cấp thông tin

Nếu bạn muốn đưa ra cho khách hàng một thông tin mới hoặc quan trọng về sản phẩm của mình thì hãy đặt thông tin đó ngay trong tiêu đề.

Ví dụ: Với thông tin “Sản phẩm chà Matcha có chất chống oxy hóa gấp 137 lần trà thường” thì bạn cần khai thác triệt để thông tin này và nói rõ thêm chống oxy hóa thì có lợi gì vì từ “oxy hóa” là một từ khó hiểu với nhiều người.

Tiêu đề minh họa:

“Uống 137 tách trà bình thường mới ĐẸP DA bằng 1 tách trà Matcha

Theo nghiên cứu…, trà Matcha có chất chống oxy hóa GẤP 137 LẦN trà bình thường => Giúp ĐẸP DA, GIẢM LÃO HÓA một cách an toàn.”

4. “Làm thế nào để…”

Để minh họa cho loại...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Hana

Level 3
Mình hay viết tiêu đề theo kiểu đặt câu hỏi, thấy cũng hiệu quả phết
cũng tuỳ chủ đề để đặt dạng câu hỏi vào tiêu đề chứ bạn?
 

Minh Châu 521

Thành viên mới
Mình lướt web tìm giải pháp quảng cáo facebook tốt hơn và thấy bài này rất hay trên Cộng Đồng iSocial nên chia sẻ cho mọi người luôn :)

Trước khi viết tiêu đề thì cần trả lời 3 câu hỏi:

Đối tượng khách hàng của tôi là ai?
Ưu điểm của sản phẩm / dịch vụ là gì?
Tại sao khách hàng lại muốn mua sản phẩm / dịch vụ này?

Sau khi xác định được câu trả lời cho 3 câu hỏi trên thì bạn có thể lựa chọn một trong những cách viết tiêu đề sau đây:

1. Tiêu đề trực tiếp

Tiêu đề trực tiếp là tiêu đề nói thẳng, không chơi chữ, không ẩn ý, không cầu kỳ.

Ví dụ: “Giảm giá ngay…” / “Miễn phí…”

2. Tiêu đề gián tiếp

Là tiêu đề có thể gợi sự tò mò về sản phẩm / dịch vụ để khách hàng muốn biết được câu trả lời trong phần thân bài viết.

Ví dụ: “Hotgirl A tiết lộ bí quyết làm trắng da an toàn” / “Vi vu Thái Lan với chi phí 0 đồng”

3. Cung cấp thông tin

Nếu bạn muốn đưa ra cho khách hàng một thông tin mới hoặc quan trọng về sản phẩm của mình thì hãy đặt thông tin đó ngay trong tiêu đề.

Ví dụ: Với thông tin “Sản phẩm chà Matcha có chất chống oxy hóa gấp 137 lần trà thường” thì bạn cần khai thác triệt để thông tin này và nói rõ thêm chống oxy hóa thì có lợi gì vì từ “oxy hóa” là một từ khó hiểu với nhiều người.

Tiêu đề minh họa:

“Uống 137 tách trà bình thường mới ĐẸP DA bằng 1 tách trà Matcha

Theo nghiên cứu…, trà Matcha có chất chống oxy hóa GẤP 137 LẦN trà bình thường => Giúp ĐẸP DA, GIẢM LÃO HÓA một cách an toàn.”

4. “Làm thế nào để…”

Để minh họa cho loại tiêu đề này, bạn hãy xem ví dụ sau về sản phẩm thùng gạo thông minh của một fanpage bán đồ gia dụng.

Nội dung mà shop này đã dùng để quảng cáo Facebook:

THÙNG GẠO THÔNG MINH

Thùng gạo thông minh 15kg dùng cho bộ tủ cánh mở, giúp bảo quản gạo tốt hơn, tránh được những tác động của môi trường như ẩm mốc và côn trùng, chuột, bọ.

➡ TƯ VẤN MUA HÀNG: 094xxx

➡ ĐỊA CHỈ: Tầng A, Tòa nhà B, Đường C, Phường X, Quận Y, TP. Z

#‎thunggaothongminh

Tiêu đề cho nội dung này khi viết lại dưới dạng “Làm thế nào để…”:

Làm thế nào để bảo quản gạo – Khỏi ẩm mốc, côn trùng, chuột bọ?

5. Đặt câu hỏi

Hãy tìm ra câu hỏi nào đánh trúng vào nhu cầu thiết yếu của người đọc hoặc khiến họ muốn được nghe câu trả lời.

Ví dụ cho sản phẩm quà Tết:

“Quá mệt mỏi vì nghĩ gói quà Tết? Nước Pháp sẽ giúp bạn!

Hộp quà Rượu Deluz Xo nhập khẩu từ Pháp – Thiên đường của các loại rượu.

Chỉ 600.000đ cho 1 bộ 3 chai Delux + Miễn phí vận chuyển.”

6. Câu mệnh lệnh

Đối với tiêu đề là câu mệnh lệnh, từ đầu tiên trong tiêu đề phải là một động từ mạnh, đòi hỏi người đọc hành động.

Ví dụ: “Xuống phố cùng sơ-mi trắng nhà ABC nào!”

“Đánh bay mỡ thừa – Giảm 10cm vòng eo!”

“Tạm biệt táo bón ở trẻ em chỉ sau 3 ngày!”

7. “Lý do tại sao…”

Đây là cách mà bạn có thể liệt kê những ưu điểm nổi trội của sản phẩm theo cách đơn giản nhất.

Ví dụ: “Lý do tại sao ABC là cái tên hot nhất khi nhắc đến Detox Juice?

➡ Lý do X
➡ Lý do Y
➡ Lý do Z”

“5 bước để sở hữu thân hình quyến rũ chỉ trong 1 tháng”

8. Nêu dẫn chứng

Dùng những lời phát biểu của khách hàng để làm tiêu đề là một ý tưởng tuyệt vời. Đừng chau chuốt lại những lời nói đó của họ, hãy để câu nói tự nhiên, giống như trò chuyện bình thường thì nhận xét đó càng thêm phần đáng tin cậy.

Ví dụ: “Hôm trước mình mua một đôi giày của shop, đi vừa xinh. Da mềm, đẹp như hình, hơi bị chim ưng luôn!”

“Sau khi uống bột trà xanh trong 1 tuần, mình đã giảm được 1kg. Sẽ tiếp tục công cuộc giảm cân làm đẹp với bột trà xanh của shop".

(Bài viết của isocial)
lâu lắm mới đọc lại cũng oke. tks bạn nha
 

Thống kê

Chủ đề
30,052
Bài viết
33,152
Thành viên
90,474
Thành viên mới
Tan94
Top