Việc thay đổi thẻ H1 hoặc H2 có thể ảnh hưởng đến SEO

20/11/13
365
139
43
#1
(WayToMarketing) - Việc thay đổi các thẻ header có thể làm tổn hại đến SEO của bạn? Đó là một câu hỏi đơn giản với một câu trả lời đơn giản nhưng tôi muốn đi vào chi tiết hơn để bạn có thể hiểu.

Câu trả lời đơn giản nhất có thể là "có". Việc thay đổi thẻ header - H1, H2 hay bất cứ điều gì khác đều có thể làm tổn thương đến SEO của bạn, giống như thay đổi bất cứ điều gì khác về trang web cũng có thể gây tổn hại nghiêm trọng đến SEO của bạn. Đồng thời, việc thay đổi thẻ H1 cũng có thể giúp SEO của bạn.

slide.jpg

H-Tags là gì?

H-tags hay còn gọi là header tags là các thẻ trong HTML được sử dụng để tổ chức. Khi nói về SEO, chúng ta thường nói về H1, H2 và đôi khi là H3. Hầu hết các webmaster không bao giờ sử dụng H2 hoặc H3.
Viec thay doi the h1 hoac h2 co the anh huong den Seo.jpg
Nếu bạn nghĩ về một cấu trúc phác thảo nội dung lồng nhau, bạn sẽ có một ý tưởng về cách sử dụng thẻ H. Trong một cuốn sách, H1 có thể là tiêu đề sách của bạn, H2 sẽ là mỗi hành động riêng lẻ và H3 sẽ là mỗi chương trong mỗi hành động. Nếu bạn có phần con trong mỗi chương, bạn có thể sử dụng H4.

Để hiểu rõ hơn tôi có thể lấy ví dụ, bạn có thể đặt toàn bộ hành tinh này trong H1, quốc gia ở H2, tỉnh là H3, quận là H4, thành phố là H5 và phường là H6.

Nhìn chung, bạn chỉ muốn một thẻ H1 trên trang web của mình nhưng có thể có nhiều thẻ khác là có ý nghĩa. Trường hợp sử dụng phổ biến nhất là tạo title blog của bạn trong H1 và sau đó là bất kỳ subheading nào. Hiếm khi cấu trúc tổ chức của một bài viết trên blog sử dụng thẻ H3 hoặc H4.

Nhìn chung, nó sẽ là tốt nếu được sử dụng cho các tài liệu tham khảo và các hướng dẫn lớn chứ không phải là sử dụng trên các bài viết blog đơn giản. Có thể bạn sẽ không thể tìm thấy thẻ H3 trên trang này vì phần lớn nội dung chúng tôi đăng tải là đơn giản về mặt cấu trúc.

Tại sao lại sử dụng tất cả H-Tags?

Vâng, có 2 lý do:

Lý do đầu tiên là vì H-Tags cho phép bạn duy trì định dạng nhất quán trên trang web. Bạn có thể thêm thuộc tính CSS cụ thể vào H-Tags theo class và duy trì định dạng trên một tài liệu CSS bên ngoài. Điều này giúp bạn dễ dàng thay đổi định dạng của mỗi H-Tags trên trang web của bạn bằng cách chỉnh sửa một vài dòng CSS trong tài liệu bên ngoài của bạn. Nó dễ dàng hơn để đi qua tất cả các trang trên trang web của bạn và chỉnh sửa thẻ và định dạng thủ công.

Lý do thứ hai là Google thích cấu trúc. Có thể bạn đã nghe nói về Schema.org. Schema markup có nghĩa là để thêm cấu trúc. Với H-Tags, bạn thêm cấu trúc vào các bài viết trên blog của bạn.

Vì Googlet thích cấu trúc nên chúng ta tạo ra sự cân bằng cho nó. Họ chú ý đến thẻ H1, H2 và H3 trên trang web của bạn. Họ cũng chú ý đến H4, H5 và H6 nhưng không nhiều.

H1 hầu như luôn luôn được sử dụng trong tiêu đề blog, do đó, đó là những gì Google mong đợi. Trong cả hai trường hợp, việc sử dụng H-tags sẽ mang trọng số cho nội dung trong các thẻ đó. Khi bạn sử dụng một câu với từ khoá trong đó như một tiêu đề H1, Google biết rằng bài viết có khả năng liên quan đến từ khóa đó và cho nó liên quan nhiều hơn. Giả sử, nó thực sự phù hợp. Bạn không thể sử dụng từ khoá trong thẻ H1 mà không liên quan đến phần còn lại của bài viết trên blog và mong muốn nó xếp hạng.

Bây giờ, có một số bằng chứng cho thấy đó không phải là bản thân H1 mà là vị trí nổi bật và định dạng làm cho nội dung của H1 có giá trị. Bạn có thể đọc một số nghiên cứu được liên kết trong bài viết có liên quan trên Search Engine Journal. Cho dù bằng cách nào thì kết quả cũng như nhau: nội dung bạn đặt trong H-Tags có giá trị hơn so với cùng một nội dung mà không có định dạng.

H1, Từ khoá và Hummingbirds

Google đã phát hành một bản cập nhật được gọi là Hummingbirds nhằm cải thiện sự hiểu biết ngữ nghĩa của Google về văn bản. Họ không chỉ tìm kiếm các từ khóa và mù quáng xếp hạng nội dung cho những từ khóa đó. Thay vào đó, họ có hiểu biết toàn diện về ngôn ngữ và cách từ khóa hoạt động cũng như các từ đồng nghĩa và các định nghĩa khác nhau của các từ trong một cụm từ khóa.

Viec thay doi the h1 hoac h2 co the anh huong den Seo 2.jpeg

Điều này có nghĩa là bạn không bị giới hạn bởi những từ khóa trong tiêu đề nhưng bạn cũng không nhận được giá trị từ khóa cụ thể nào ngoài tiêu đề của bạn. Bạn có thể viết một bài viết về “The Typical Symptoms of Pollen Allergies” và bạn sẽ thấy các câu hỏi liên quan đến pollen allergies, allergies với loại pollen X, allergy symptoms, summer allergies và một loạt các tìm kiếm có liên quan khác. Google biết rằng bạn đang hướng tới loại giá trị đó, bạn đang cung cấp loại thông tin đó và bạn nên xếp hạng cho những loại tìm kiếm đó.

Điều này có nghĩa là nội dung của bạn có thể đạt được cơ sở rộng hơn với mỗi bài viết và giúp giảm nội dung trùng lặp. Điều này có nghĩa là các trang web không có động lực để viết các triệu chứng điển hình của loại phấn hoa cây, các triệu chứng điển hình của phấn hoa cỏ, các triệu chứng điển hình của phấn hoa dại và trên những bài viết riêng lẻ.

Kết quả tốt nhất của bản cập nhật này và các cập nhật tiếp theo khác là bạn có thể viết những gì bạn muốn mà không phải lo lắng về các từ khoá cụ thể. Tôi đã nói trong vài năm nay rằng cơ chế từ khóa cơ bản đã chết. Bạn cần phải thực hiện nghiên cứu từ khoá đủ để hướng dẫn các chủ đề của mình nhưng cách diễn đạt và mật độ cụ thể của từ khoá không còn phù hợp.

Thực tiễn tốt nhất cho H-Tags trong các bài viết blog

Việc sử dụng H-Tags là khá đơn giản và rất nhiều nền tảng blog làm điều đó tự động. Nếu bạn thấy mình cần thực hiện theo cách thủ công, dưới đây là những gì bạn làm.

H1: đối với thẻ H1, hãy sử dụng một và chỉ một cho mỗi bài viết blog. Việc sử dụng nhiều hơn có thể sẽ làm tổn thương SEO của bạn. Nó sẽ không phá vỡ hoàn toàn trang web của bạn - Matt Cutts đề cập rằng Google có thể phân tích bất cứ điều gì - họ sẽ cho rằng code của bạn là kém.

Nhìn chung, H1 nên được sử dụng cho tiêu đề ở đầu mỗi bài viết blog và không được sử dụng ở bất kỳ nơi nào khác. Đây là văn bản lớn nhất và được nhấn mạnh nhiều nhất trên một trang web cụ thể. Có thể sử dụng nó thấp hơn trong bài viết nhưng đó là một sự lãng phí. Hãy đặt thẻ H1 cho tiêu đề.

Đừng lo lắng về các từ khóa cụ thể trong tiêu đề hoặc thẻ H1 của bạn. Tiêu đề của bạn trước hết phải nhằm mục đích cung cấp thông tin và giá trị cho độc giả của bạn. Miễn là tiêu đề giải thích những gì đang xảy ra trong bài viết hoặc lôi cuốn người đọc một cách nào đó là tốt. Bạn hãy nhớ lại các tiêu đề như “What I Did to Lose $10,000” vẫn có thể xếp hạng tốt, ngay cả khi tiêu đề không tham chiếu đến nội dung cụ thể của bài viết.

Điều đó nói rằng, bạn có thể sử dụng một từ khóa nếu bạn muốn và nếu nó phù hợp với con người. Đừng mang theo một từ khóa dài được nhắm mục tiêu theo vị trí địa lý mà nó không phù hợp. Điều đó có thể được hiểu là nhồi nhét từ khóa và cũng không tốt cho trang web của bạn.

H2: khi bạn viết bài viết blog của bạn, hãy sử dụng subheadings thường xuyên để chia nhỏ nội dung. Tôi đề nghị khoảng 300-500 từ, tùy thuộc vào giá trị của nội dung. Nếu sub-topic mất nhiều thời gian hơn, bạn có thể chia nhỏ sub-topic đó thành 2 chủ đề hoặc có thể đưa nó vào trong một phần dài hơn.

Subheading phải được gói trong thẻ H2. Có một quan niệm sai lầm phổ biến rằng số H-Tags là số của heading và H1 phải là title, H2 phải là Subtitle, H3 là phần thứ 2 của subtitle. Đây không phải là thực hành phù hợp và bạn có thể nhận được hình phạt nhỏ cho sự thay đổi code. Có lẽ bạn sẽ không nhận thấy về SEO nhưng nếu bạn đã thực hiện trên toàn bộ trang web của bạn và sửa chữa nó, bạn có thể nhận thấy sự cải thiện.

Subheadings có sẵn cho việc sử dụng từ khoá nhiều hơn một chút, miễn là chúng dễ đọc. Không ai muốn nhìn thấy các từ khoá lồng nhau trong các phân nhóm phụ, đặc biệt nếu cùng một từ khóa có trong mỗi subheading. Ví dụ, nếu bạn là một công ty kiểm soát dịch hại và bạn viết một bài viết chung với các subheading như Ant Prevention is Peoria Illinois, Termite Control in Peoria Illinois và Bedbug Removal in Peoria Illinois, bạn có thể cá rằng bạn sẽ kiếm được hình phạt nhồi nhét từ khóa. Thay vào đó, loại bỏ vị trí địa lý của từ khóa.

H3: nhìn chung, bạn sẽ không tìm thấy các thẻ H3 trong nội dung blog. Nếu bạn đang viết một hướng dẫn đặc biệt dài, với sub-sections cho mỗi phần chính, bạn có thể đánh dấu các sub-sections đó với thẻ H3 cho title của họ. Trong những trường hợp này, từ khóa gần như là bắt buộc vì tính chất của heading: chúng sẽ mang tính mô tả về phần đó, vì vậy chúng sẽ trở thành các từ khóa riêng. Tuy nhiên, hãy tránh những từ khóa quá dài hoặc các từ khóa vị trí địa lý ngớ ngẩn cho những mục đích sử dụng đó.

H4+: các thẻ từ H4 đến H6 nói chung không được sử dụng trong thiết kế web hiện đại. Nếu bạn đang làm hướng dẫn sâu về cái gì đó và cần sub-sub-sub-sections, bạn có thể sử dụng chúng cho mục đích tổ chức nhưng chúng hầu như không giống với văn bản chuẩn với định dạng bold hoặc italic để nhấn mạnh. Nó sẽ không làm bạn bị tổn thương khi sử dụng, miễn là bạn sử dụng chúng đúng theo định dạng outline cascade nhưng chúng sẽ không đem lại nhiều lợi ích cho bạn.

Việc thay đổi các thẻ có thể làm tổn thương SEO của bạn?

Trở lại câu hỏi đầu tiên được đặt ra trong title của bài viết này. Việc chỉnh sửa các thẻ H1 hoặc H2 có thể làm tổn thương đến SEO của bạn? Vâng, tất nhiên nó có thể. Nếu bạn có một title tốt và bạn thay đổi nó, title mới có thể không hấp dẫn hoặc có thể không được sử dụng giống như một từ khóa tốt, nó sẽ làm tổn thương sự hiện diện SEO của bạn.

Mặt khác, nếu bạn đang sử dụng title chung chung không thu hút nhiều sự chú ý, bạn có thể chỉnh sửa H1 và đi ra trước bằng cách thêm một cái gì đó hấp dẫn hơn. Bất kỳ thay đổi nào bạn thực hiện nó có thể giúp đỡ SEO của bạn hoặc nó có thể làm tổn thương đến SEO của bạn và không có cách nào để dự đoán điều gì đó sẽ xảy ra.

Đừng nhồi nhét từ khóa và H-Tags của bạn, đừng lo lắng về việc tối ưu hóa chúng. H-Tags là một yếu tố trong SEO hiện đại nhưng chúng là một yếu tố tương đối nhỏ, vì vậy bạn đừng nên lo lắng quá nhiều về chúng.

Ghi nguồn www.waytomarketing.com khi đăng tải lại bài viết này.
Link: Việc thay đổi thẻ H1 hoặc H2 có thể ảnh hưởng đến SEO.
 

Bạn có quan tâm?

Donate