Ưu nhược điểm của các file PDF trong SEO

Hana

Level 3
Tôi hy vọng rằng hầu hết mọi người làm việc trong SEO đều biết rằng các file PDF được lập chỉ mục trong công cụ tìm kiếm. PDF cũng có thể xuất hiện với một snippet tác giả trong Google SERPs. Nhưng với chỉ một định dạng tập tin mà có thể được lập chỉ mục không có nghĩa rằng đó là biện pháp lý tưởng. Hôm nay, tôi muốn khám phá những ưu và nhược điểm của các file PDF từ góc độ SEO.


Các ưu điểm khi sử dụng các file PDF

Có một số ưu điểm khi sử dụng các file PDF. Bên cạnh việc dễ sử dụng, chúng có thể giúp lập chỉ mục bởi các tài liệu này chứa thông tin dữ liệu, liên kết, nội dung lập chỉ mục và các thuộc tính tác giả.

1. Dễ tạo

PDF rất hữu ích cho các nhà tiếp thị đặc biệt là đối với các nhóm nhỏ hoặc hạn chế về nhân lực. Chúng dễ dàng để được tạo ra – chỉ cần lưu tài liệu của bạn từ Word, Illustrator… sang một file PDF. Thông cáo báo chí, tài liệu nghiên cứu, dữ liệu sản phẩm và nhiều hơn nữa có thể nhanh chóng được chuyển đổi sang định dạng cơ bản. Đối với những người không biết kiến thức lập trình HTML, PDF, với nhiều loại tài liệu nhất định có thể nhanh chóng xuất bản nội dung trên web.

2. Chứa siêu dữ liệu

PDF cũng chứa siêu dữ liệu, cũng giống như các thẻ keyword và thẻ descriptions. Bạn có thể tìm và chỉnh sửa thông tin các thẻ dưới Properties trong menu File của Adobe Acrobat. Trong khi siêu dữ liệu không tác động lớn đến SEO nhưng tôi nghĩ rằng...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
32,247
Bài viết
35,487
Thành viên
90,696
Thành viên mới
Lê Đình Tuân
Top