Ứng dụng tâm lý học màu sắc trong Content Marketing

QTVKN

Level 5
Tâm lý học màu sắc là môn khoa học nghiên cứu màu sắc sẽ ảnh hưởng đến hành vi của con người như thế nào.

Đây cũng được coi là một phần trong môn rộng hơn là "tâm lý học hành vi". Chuyên gia marketing Neil Patel cho rằng: “Màu sắc ảnh hưởng đến 85% lý do chọn mua một sản phẩm cụ thể”. Một số sự thật thú vị về màu sắc trong marketing:

>92.6% số người cho rằng các yếu tố thị giác như màu sắc, thiết kế,.. là yếu tố hàng đầu ảnh hưởng đến quyết định mua hàng.

>Nghiên cứu chỉ ra rằng mọi người sẽ đánh giá vô thức về một sản phẩm trong vòng 90 giây kể từ khi nhìn thấy lần đầu, và 90% đánh giá chỉ dựa trên màu sắc.

>Màu sắc tốt có thể cải thiện số lượng độc giả lên đến 40%.

Hãy nghiên cứu đặc điểm từng màu sắc để có thể ứng dụng tâm lý học màu sắc một cách hiệu quả trong content marketing:

Hãy nghiên cứu đặc điểm từng màu sắc để có thể ứng dụng tâm lý học màu sắc một cách hiệu quả trong content marketing:

1/Đỏ: Năng lượng, hứng khởi, nhiệt huyết và nguy hiểm. Đỏ là màu sắc tuyệt vời để thúc giục con người ta hành động.

2/Cam: Hạnh phúc và vui vẻ. Màu cam được biết đến rộng rãi như là màu của niềm vui và sử dụng màu cam trong nhãn hiệu là một cách hoàn hảo để thể hiện tính hài hước.

3/Vàng: Màu của ánh nắng. Vàng gợi liên tưởng đến niềm hân hoan, phấn khởi và cởi mở.

4/Xanh lá cây: Khi nhìn thấy màu xanh lá, mọi người sẽ nhớ ngay đến 2 thứ: thiên nhiên và những tờ tiền giấy. Màu xanh lá cũng được chứng minh là có tác dụng tĩnh tâm, do đó, nếu bạn muốn bình ổn cảm xúc...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Chủ đề liên quan


Thống kê

Chủ đề
32,005
Bài viết
35,224
Thành viên
90,665
Thành viên mới
thanhdang1101
Top