Tuyệt kỹ sales: Một chiếc ly 8 phương án bán hàng khác nhau, giá trị có thể tăng lên cả ngàn lần

Kim2

Level 6
Một ly đựng rượu, bạn có thể coi nó chỉ là một công cụ đong đựng bình thường, bán giá 3 đồng/chiếc, tất nhiên đa số mọi người sẽ chả thèm để ý đến nó.
Thế nhưng, nếu như bạn biến nó thành một biểu tượng cho cảm xúc, văn hóa, kỳ vọng, thể diện, tôn nghiêm và địa vị…, bán nó 3000 đồng hoàn toàn có khả năng cung sẽ không đủ cầu, và muốn vậy đòi hỏi bạn phải có IQ và EQ cao. Chiếc ly vẫn sẽ là chiếc ly, quan trọng là bạn bán nó theo cách nào.
Một công ty chuyên kinh doanh rượu vang trong quá trình lập kế hoạch cho bao bì sản phẩm vấp phải những tranh cãi kịch liệt về định giá sản phẩm, nguyên nhân là do một số lãnh đạo doanh nghiệp cho rằng định giá quá cao so với giá thành sản xuất thì sản phẩm không thể nào bán được.
Cuối cùng để thuyết phục được ban lãnh đạo công ty, một nhân viên chiến lược đã lấy ví dụ về “một chiếc ly có thể bán được bao nhiêu tiền” để thuyết phục được họ.
Phương pháp bán thứ nhất: Bán giá trị sử dụng của sản phẩm, chỉ có thể bán 3 đồng/chiếc
Nếu bạn chỉ coi đó là một cái ly bình thường, bán trong những cửa hàng bình dân và dùng những phương thức bán hàng thông thường, nó chỉ có thể bán giá cao nhất là 3 đồng/chiếc. Thậm chí, còn có thể bị chủ cửa hàng tạp hóa bên cạnh dùng chiêu giảm giá để ép giá sản phẩm. Đây là kết cục bi thảm của việc không có giá trị sáng tạo.
Phương pháp bán thứ 2: Bán giá trị văn hóa của sản phẩm, có thể bán 5 đồng/chiếc
Nếu ta thiết kế nó có hình dáng được ưa chuộng nhất hiện nay, có thể bán nó với giá 5 đồng/chiếc. Như vậy...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
36,492
Bài viết
40,015
Thành viên
91,155
Thành viên mới
thienyle
Top