Tuyệt kỹ định giá sản phẩm: "Chiếc ly vẫn là chiếc ly, quan trọng bạn bán nó theo cách nào"?

taokn

Thành viên mới
Một công ty chuyên kinh doanh rượu vang trong quá trình lập kế hoạch cho bao bì sản phẩm vấp phải những tranh cãi kịch liệt về định giá sản phẩm, nguyên nhân là do một số lãnh đạo doanh nghiệp cho rằng định giá quá cao so với giá thành sản xuất thì sản phẩm không thể nào bán được. Cuối cùng để thuyết phục được ban lãnh đạo công ty, một nhân viên chiến lược đã lấy ví dụ về “một chiếc ly có thể bán được bao nhiêu tiền” để thuyết phục được họ.

1. Phương pháp bán thứ nhất: Bán giá trị sử dụng của sản phẩm, chỉ có thể bán 10.000 đồng/chiếc

Nếu bạn chỉ coi đó là một cái ly bình thường, bán trong những cửa hàng bình dân và dùng những phương thức bán hàng thông thường, nó chỉ có thể bán giá cao nhất là 10.000 đồng/chiếc. Thậm chí, còn có thể bị chủ cửa hàng tạp hóa bên cạnh dùng chiêu giảm giá để ép giá sản phẩm. Đây là kết cục bi thảm của việc không có giá trị sáng tạo.

2. Phương pháp bán thứ 2: Bán giá trị văn hóa của sản phẩm, có thể bán 20.000 đồng/chiếc

Nếu ta thiết kế nó có hình dáng được ưa chuộng nhất hiện nay, có thể bán nó với...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
36,122
Bài viết
39,603
Thành viên
91,114
Thành viên mới
Trần Linh Nguyễn

Thành viên trực tuyến

Top