Tuyệt chiêu tạo Content hay và đột phá trong thời cạnh tranh khốc liệt hôm nay

Magic Content

Thành viên mới
11/9/18
3
0
1
#1
Nhiều bạn hỏi tôi rằng “Tại sao viết content hấp dẫn ngày càng khó. Khách có vẻ không thèm đọc, chẳng quan tâm gì. Tại sao gần đây khi viết tới viết lui rồi tôi em còn có thêm ý tưởng nào nữa? Làm sao để content thu hút khách hàng hơn so với các đối thủ đầy rẫy ngoài kia? Làm sao để không còn bị bí ý tưởng nữa?

Tuyet chieu tao Content hay va dot pha trong thoi canh tranh khoc liet hom nay.png

- Tôi sẽ giải đáp cho bạn trong bài viết này, nhưng trước hết bạn hiểu khái niệm này, đó là giá trị content. Content có 4 loại giá trị: giá trị sp, giải trí, kiến thức, cảm xúc.

- Giá trị sp: khi bạn viết ra content làm nổi bật đc giá trị của sp bao gồm: lý tính như nó mang lại ích lợi gì cho khách hàng, nó giúp cho khách hàng làm gì nhanh hơn, giải quyết vấn đề gì. Và giá trị cảm tính như nó giúp khách hàng cảm thấy: tự tin, tự hào, cảm thấy mình quan trọng, vui vẻ, đẳng cấp. Bình thường thì bạn viết nhắm tới điều này.

Vậy trong thế giới đầy rẫy những giá trị sản phẩm thì hãy thử thay đổi, hãy thử sáng tạo mà áp dụng giá trị giải trí, cảm xúc hoặc kiến thức vào content. Nó sẽ hấp dẫn hơn nhiều đó

- Giá trị giải trí: đọc content cảm thấy vui, vui, hài hước. Ví dụ như kể lại câu chuyện ngắn, đối đáp, câu chuyện hài.. Thường sẽ thu hút nhiều người xem, quan tâm. Chúng ta vẫn hay lướt fb để xem stt ngắn của ng khác, đọc truyện hài để giải trí, lướt xem tin tức trên báo.. Những thứ này hấp dẫn nó hấp dẫn. Vì vậy nếu viết content mang lại giá trị giải trí thì bạn sẽ thu hút được khách. Và nếu giá trị sp của bạn lồng vào câu chuyện thì khách sẽ muốn mua hàng.

Như vậy 1 cách để bạn làm content hiệu quả đó là đưa giá trị giải trí vào content, cùng lồng ghép câu chuyện sản phẩm vào đó.

- Giá trị khác là kiến thức: nếu bạn cung cấp một kiến thức cho khách hàng, thì họ sẽ chú ý đọc và hiểu nó. Con người luôn khao khát tìm hiểu kiến thức mới, tò mò kiến thức xung quanh mình nên chỉ cần bạn cung cấp một kiến thức vừa phải, họ chưa biết và ko quá cao siêu thì họ sẽ chú ý đọc. Vì vậy để làm content hấp dẫn bạn hãy cung cấp thêm kiến thức cho khách hàng liên quan đến sp, đến ngành hàng của bạn. Lưu ý đây phải là những kiến thức thực sự giúp ích cho khách hàng. Bạn ko thể cung cấp kiến thức ai cũng biết. Sau đó bên dưới nội dung kiến thức sẽ là nội dung quảng cáo cho sp của bạn. Khi ng ta nhận đc giá trị kiến thức từ nội dung của bạn thì ng ta tin tưởng ở bạn hơn, và sẽ mua hàng của bạn.

Giá trị cảm xúc: nếu bạn kể cho khách hàng một câu chuyện cảm động, hoặc bạn làm cho khách hàng cảm động bằng chính câu chuyện, triết lý của bạn thì khách hàng sẽ bị thu hút và rất dễ mua hàng. Ngoài cảm xúc cảm động thì còn nhiều cảm xúc khác ví dụ như thích thú, sợ hãi, hi vọng, chỉ cần bạn làm cho người đọc có cảm xúc như vậy thì content của bạn sẽ hấp dẫn, và khi khách đã rơi vào cảm xúc rồi thì họ rất dễ mua hàng.

Trên đây là 4 giá trị của content, và bạn có thể dùng nó như là ý tưởng để viết nội dung thu hút. Bạn có thể xem thêm mẫu ví dụ ở trong content chân kinh.

Còn các học viên thì được luyện tập viết theo giá trị trên bằng công thức ở khóa copywriting cơ bản và nâng cao.

(Bao Kiem - Group Content....)
 

Sôi động

Donate

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
17,894
Bài viết
19,566
Thành viên
89,328
Thành viên mới
khanhkhiem68

Thành viên trực tuyến