Tương lai của tìm kiếm trả tiền

Hana

Lớp 2
21/11/13
243
31
28
#1
Từ khóa thật là tuyệt vời. Chúng ta không thể nhắm mục tiêu tìm kiếm cá nhân nhưng chúng ta có thể nhắm mục tiêu vào một nhóm người có cùng một đặc điểm: họ đã gõ vào một thuật ngữ cụ thể.

slide.jpg

Từ khóa cung cấp cho chúng ta rất nhiều độ chi tiết (cho chúng ta cách để nhóm mọi người thành các nhóm nhỏ hơn). Từ khóa cũng thực sự nói cho chúng ta biết một điều gì đó về con người – điều đó rất có giá trị. Và chúng ta đều biết mục đích của tiếp thị là dựa vào tìm kiếm.

Nhưng từ khóa là không đủ

Có rất nhiều lý do để một người có thể tìm kiếm tên thương hiệu của bạn chẳng hạn như: một người nào đó có thể thấy quảng cáo trên truyền hình và muốn mua sản phẩm của bạn hay một ứng viên có thể chuẩn bị cho một cuộc phỏng vấn hay một người lái xe khi giao hàng có thể tìm kiếm địa chỉ của bạn.

Nếu tôi cho bạn 5 phút và yêu cầu bạn ghi lại mọi lý do có thể tìm kiếm các thuật ngữ thương hiệu của bạn thì tôi chắc chắn rằng bạn có thể liệt kê lên đến con số hàng chục.

Vì vậy, đây là một ví dụ tốt về một nhóm từ khóa thực sự tốt để đại diện cho nhiều nhóm người khác nhau.
Nếu tôi bán hoa, tôi có thể quảng cáo là “hoa hồng đỏ”. Phải thừa nhận rằng từ khóa này hơi rộng nhưng chúng ta hãy thử xem xét các trường hợp tương tự. Ai đó tìm kiếm “hoa hồng đỏ” để đặt hàng trực tuyến một bó hoa nhưng họ cũng có thể tìm kiếm một cửa hàng bán hoa hồng đỏ hoặc họ đang cố gắng tìm kiếm một chất hóa học nào đó làm cho hoa hồng có màu đỏ.

rose.jpg

Vì vậy, một từ khóa là một khởi đầu tốt nhưng nó không đủ mạnh để chia những nhóm người này thành người mua tiềm năng so với những người khác.

Thêm mức độ chi tiết thông qua mục tiêu

Chúng tôi đã đưa ra phương pháp nhắm mục tiêu mới – thêm vào từ khóa có thể sử dụng để giúp chúng ta có thêm chi tiết. Lúc đầu, nó có vẻ như không khả quan cho lắm bởi các mục tiêu mới là khá rộng. Bạn có thể tìm hiểu thêm tại đây.

Thời gian trong ngày, vị trí, thiết bị và trạng thái tiếp thị lại là một buckets (hệ thống thanh toán) khá lớn nhưng chúng tôi không nhắm mục tiêu đến chúng. Mục tiêu mà chúng tôi muốn nhắm đến ở đây đó là luôn luôn phải có sự kết hợp với một từ khóa.

Mục tiêu thực sự là gì?

“Mục tiêu” ở đây là tính năng bất kỳ mà chúng ta biết về một người nhưng mục tiêu không phải là hữu ích cho chúng tôi mà cái chúng tôi cần ở đây là khán giả.

Lựa chọn khán giả mục tiêu

Khán giả (theo định nghĩa của tôi) là một nhóm các mục tiêu xác định bucket nhỏ nhất có thể của mọi người.

Hãy tưởng tượng rằng chúng ta chỉ có hai thiết bị: máy tính để bàn và di động. Ngay lập tức chúng tôi chia tìm kiếm "hoa hồng đỏ" thành hai nhóm nhỏ hơn: hoa hồng đỏ di động và hoa hồng đỏ máy tính để bàn.
Nếu điều đó là công bằng khi cho rằng mỗi nhóm này có khả năng mua hàng trực tuyến khác nhau, sau đó chúng tôi có thể sử dụng thông tin (tỷ lệ chuyển đổi) để lừa bịp nỗ lực của chúng tôi.

Bây giờ, chúng ta hãy chia thành hai vị trí: khu vực tôi có thể cung cấp và không thể cung cấp. Sau đó chia hai nhóm này thành bốn. Với vài thông tin như vậy mà đã có rất nhiều từ khóa.

Bây giờ, chúng tôi thêm thời gian trong ngày: Thời gian cửa hàng của chúng tôi mở cửa và đóng cửa – tám nhóm chỉ với một từ khóa!

Khá nhiều sự kết hợp này mang nghĩa rộng đặc biệt không vượt quá bản thân từ khóa này. Nếu ai đó đang tìm kiếm một cái gì đó để đặt hàng trực tuyến trong tương lai thì giờ mở cửa của tôi có lẽ là không quan trọng. Nếu ai đó sử dụng điện thoại di động gần cửa hàng của tôi thì giờ mở cửa chắc chắn là quan trọng. Vì vậy, chúng ta cần phải suy nghĩ về những nhóm sẽ hành xử khác so với các nhóm khác – đó là khán thính giả của tôi.

nguoi.jpg

Những người trước đây đã mua hàng của tôi, những người trong khu vực giao hàng của tôi (hoặc tìm kiếm một vị trí trong khu vực giao hàng của tôi, chúng tôi đều phải kiểm soát). Đó là một khán giả lớn.
Bạn hãy suy nghĩ các phương pháp nhắm mục tiêu có sẵn và chọn khán giả mục tiêu. Các nhóm thực sự chúng ta có thể đạt được bằng cách xếp tất cả các mục tiêu vào với nhau.

Xác định nhóm quan trọng

Có quá nhiều nhóm. Chúng tôi sử dụng sự cố đơn giản trong các ví dụ trên để tìm ra địa điểm hoặc thời gian trong ngày. Trên thực tế địa điểm hoặc thời gian hoặc các ngày trong tuần là khác nhau nên các tỷ lệ chuyển đổi cũng khác nhau và xứng đáng nhận được các giá bán khác nhau.

Khi bạn bắt đầu cộng tất cả danh sách remarketing thì bạn sẽ nhận được những điều thực sự thú vị. Vì vậy, tôi không nói về tám nhóm cho mỗi từ khóa mà ở đây tôi đang muốn nói về hàng chục nhóm cho mỗi từ khóa.

Để nhận biết tốt được điều này là nhiệm vụ không tầm thường nhưng nó có thể được thực hiện. Bạn chỉ cần xác định các nhóm thực sự quan trọng lên hàng đầu và phần còn lại có thể chờ đợi cho đến khi bạn bắt đầu để xem dữ liệu – khác hàng trước đây thì mọi người sẽ thực sự đến gần bạn (nhất là đối với tìm kiếm thương hiệu)…

Làm thế nào chúng ta lập kế hoạch cho chiến dịch tìm kiếm trả tiền trong tương lai?

Từ khóa vẫn còn là một phần nhưng bạn cần phải liên tục nghĩ về tất cả các phần khác nhau của thông tin mà bạn biết về một người nghĩa là cho khán thính giả của bạn.

Làm thế nào bạn có thể áp dụng được điều này cho mọi đối tượng? Bạn sẽ sử dụng quảng cáo gì? Bạn đấu giá như thế nào?

Trong năm tới, các nhà quản lý tìm kiếm trả tiền sẽ là những người có thể hiểu và giải thích cho người khác các khái niệm cốt lõi về cách nhắm đến những nhóm người này và vượt ra ngoài nhóm từ khóa. Khi bạn đã có ý tưởng trong đầu, bạn có thể xem tìm kiếm nào là phù hợp trong một chiến lược hiện đại và bắt đầu tìm kiếm những khán thính giả đó trên web.

Ghi rõ nguồn www.waytomarketing.com khi đăng lại bài viết này.
Bài viết của tác giả Alistair Dent (SearchEngineWatch).
 

Bạn có quan tâm?

Donate

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.