Từ khóa Not Provided với 5 chiến thuật cải tạo dữ liệu

bigseo

Lớp 1
19/11/13
116
7
18
#1
Vào ngày 18 tháng 10 năm 2011, khi Google thông báo “Tìm kiếm an toàn” là một ngày đen tối cho nhiều nhà tiếp thị tìm kiếm. Chúng tôi hy vọng rằng chỉ một phần nhỏ trong giới thiệu tìm kiếm sẽ được áp dụng. Điều này đã được chứng minh là sai chỉ trong một vài tuần như (not provided) nhanh chóng đạt hơn 10% cho nhiều trang web. Một năm sau đó, Google bắt đầu mã hóa gần như tất cả các tìm kiếm. Và hôm nay, chúng tôi đang tiếp cận sự sợ hãi tuyệt chủng của dữ liệu từ khóa quan trọng trên Google:

analytics.jpg

Từ khóa – làm thế nào tôi làm mất nó?

Biết các từ khóa mà gửi lưu lượng truy cập đến Google Search luôn là một chủ đề quan trọng mà các nhà tiếp thị tìm kiếm thực hiện và đo lường hiệu quả một chiến lược SEO. Dưới đây là 5 ý tưởng để nhắm mục tiêu từ khóa và giúp bạn tìm kiếm ROI. Liệu chúng có thể giải quyết tất cả các vấn đề thắc mắc của bạn? Câu trả lời là Không, chúng sẽ thông báo giải pháp định hướng cho tương lai “provided”.

1. Sử dụng các biến tùy chọn để gắn nội dung với các chuyên mục hoặc chủ đề
Hầu hết các phần mềm phân tích web đều cho phép chủ sở hữu trang web thao tác với các biến tùy chỉnh. Trong Google Analytics, một biến tùy chỉnh có thể được chèn vào code của bạn và bạn có thể thao tác với các giá trị do bạn lựa chọn. Đó là một trong những công cụ phân tích hữu ích nhất cho các trang web phân đoạn lưu lượng với nhiều ứng dụng khác nhau. Kết hợp chức năng này với các thể loại, chủ đề hoặc tags từ một trang trên trang web và bây giờ bạn có thể phân tích lưu lượng truy cập web hữu cơ dựa trên các biến. Nếu bạn biết sáng tạo và gắn thẻ nội dung thì bạn sẽ hiểu được các chủ đề đang gửi lưu lượng truy cập của bạn.

analytics 2.jpg

Khi trong Google Analytics có một số cách để có được các dữ liệu. Một là, bạn chỉ cần đến Acquisition > Channels > Organic Search sau đó chọn kích thước hướng chính của “ trang đích” và hướng thứ hai là sử dụng biến tùy chọn. Bây giờ bạn đã có một danh sách các trang đích nhận được lưu lượng hữu cơ và các chuyên mục hoặc các thẻ liên quan với nhau.

analytics 3.jpg

Nếu bạn muốn có một số ý tưởng về các thẻ bạn có thể dùng plugin Zemanta tự động gắn thẻ cho WordPress.

- Yêu cầu:
+ Lập trình chop hoặc WordPress và Google Analytics
+ Nghiêm túc trong việc nhập các thẻ và các danh mục
- Chú ý:
Nó có thể làm cho bạn tốt hơn hoặc tồi tệ hơn và dữ liệu của bạn chỉ tốt như các hình ở các điều khiển của CMS.

2. Kết hợp thứ hạng dữ liệu với các trang đích từ Google Analytics
Chúng ta có thể lấy lại một số từ khóa bằng cách nối bảng dữ liệu của chúng tôi và các dữ liệu phân tích. Tải về bảng xếp hạng dữ liệu từ bảng công cụ xếp hạng yêu thích của bạn, dữ liệu càng nhiều càng tốt. Trong Google Analytics, bạn có thể vào Channels > Organic Search > Source = Google và thêm hướng thứ hai của “Trang đích”. Xem số lượng tối đa của các hàng và tải về các dữ liệu có đuôi .CSV. Đưa dữ liệu của bạn vào 2 tab riêng biệt trong một bảng tính. Bây giờ, bạn cần phải làm điều đó từ tab thứ hạng với từ khóa từ các tab phân tích. Điều này có thể được thực hiện bằng cách sử dụng hàm VLOOKUP. Khi đó, bạn có thể thêm dữ liệu xếp hạng vào tab phân tích. Kết quả cuối cùng sẽ như thế này:
excel ga.jpg

- Yêu cầu:
+ Dữ liệu bảng xếp hạng.
+ Dữ liệu Google Analytics.
+ Bảng tính Excel hoặc Google Spreadsheet.

- Chú ý:
Sử dụng phương thức trên với VLOOKUP sẽ chỉ trả lại một từ khóa trên mỗi trang đích. Trên Excel, bạn có thể tìm ra cách để có được tất cả từ khóa cho trang đó.

3. Tìm kiếm trang web: người dùng đang tìm kiếm những gì trên trang web của bạn
Nếu bạn sử dụng tính năng tìm kiếm trang web của bạn, nó có thể là một mỏ vàng cho các dữ liệu từ khóa. Sau tất cả những gì bạn đã làm thì dữ liệu từ khóa này sẽ luôn là “provided”. Cấu hình Google Analytics để giành được lưu lượng tìm kiếm là một việc khá đơn giản. Bạn có thể xem các từ khóa người đứng đầu đang tìm kiếm trên trang web của bạn.

Bước 1: Mở profile Google Analytics để thiết lập trang web tìm kiếm.
Bước 2: Điều hướng đến Admin > Settings và di chuyển xuống dưới cùng "Site Search Settings”. Nhập vào các thông số được thiết kế cho một truy vấn tìm kiếm trên trang web của bạn ví dụ /search_results.php?q=keyword. Nếu bạn sử dụng phương thức POST và không đi qua một tham số trong URL, bạn có thể cấu hình ứng dụng để nối thêm hoặc bạn có thể kích hoạt một lần pageview ảo trong snippet Google Analytics, chẳng hạn như:

analytics.js: ga('send', 'pageview', '/search_results.php?q=keyword')

Các tùy chọn danh mục cho phép bạn tìm kiếm một tham số truy vấn bổ sung mà sau này có thể được sử dụng để nhóm các dữ liệu tìm kiếm trang web. Ví dụ, nếu bạn đã tìm kiếm trên trang web của bạn trong các phần khác nhau mà bạn muốn giữ riêng biệt: trợ giúp, nội dung, tài liệu…

site search.jpg

Bước 3: chúng ta hãy thu thập một số dữ liệu GA trong một ngày hoặc hơn và kiểm tra kết quả của bạn. Điều hướng đến Behavior > Site Search > Search Terms để xem danh sách đầy đủ mà người dùng tìm kiếm trên trang web. Tìm hiểu thêm về hướng thứ hai của “trang đích” để xem nơi người dùng đáp xuống sau khi nhìn thấy kết quả tìm kiếm. Sau đó, kiểm tra hướng thứ hai của “tìm kiếm sàng lọc” để xem những từ khóa người dùng tìm kiếm sau khi họ tìm kiếm các nội dung ban đầu. Điều này có thể gợi ý cho bạn biết khoảng cách giữa những gì mọi người đang tìm kiếm và không tìm thấy trên trang web.

total unique.jpg

Yêu cầu:
- Một hộp tìm kiếm trên trang web
- Google Analytics

Chú ý:
Nó là một tập dữ liệu giới hạn (trên Moz chỉ có khoảng ½ hoặc 1% truy cập sử dụng tìm kiếm của chúng tôi)

4. Công cụ Google (và Bing) Webmaster Tools
Google đã tạo ra "Not Provided" nhưng họ cũng đã cho chúng ta thuốc dưới dạng Webmaster Tools. Với việc phát hành Webmaster Tools trong một vài năm trở lại đây, "Search Queries" cung cấp cho các webmaster một số thông tin cơ bản xung quanh vấn đề từ khóa bao gồm cả vị trí trung bình, số lần hiển thị, số lần nhấp chuột và tỷ lệ click (CTR).

query.jpg

Dữ liệu này nên được sử dụng nhưng có một vài hạn chế lớn. Đầu tiên, Google chỉ lựa chọn tập con của các từ khóa được đại diện. Không có tính minh bạch về việc làm thế nào hoặc tại sao chúng chọn các từ khóa, vì vậy sử dụng nó để đo lường kết quả của những nỗ lực tối ưu nội dung cụ thể có thể là không chính xác thậm chí có thể gây hiểu nhầm.

Thứ hai là, các dữ liệu được giới hạn trong 90 ngày. Nếu bạn xếp hạng cho một truy vấn cách 91 ngày thì bạn sẽ không bao giờ biết. Webmaster Tools cũng có một API nhưng tiếc là dữ liệu“truy vấn tìm kiếm” không có số liệu thông qua nó được nêu ra. Theo Cutts thì điều đó sắp xảy ra. Nếu bạn muốn lưu trữ dữ liệu trong một thời gian dài hơn 90 ngày, bạn có thể sử dụng thư viện PHP hoặc thư viện Python.

Cuối cùng, có một hạn chế đó là bạn có thể sử dụng dữ liệu Webmaster Tools trong Google Analytics. Ưu điểm là bạn có thể tích hợp dữ liệu này vào Google Analytics với một số xác thực cơ bản giữa các dịch vụ. Nhược điểm là bạn chỉ có thể phân đoạn dữ liệu trong Google Analytics với 2 kích thước: quốc gia và Google property. Kết nối dữ liệu này với hành vi, nhân khẩu học, mục tiêu… sẽ rất có giá trị.

impressions.jpg

Yêu cầu:
- Tài khoản Google Webmaster Tools.

Chú ý: (hạn chế đã nói ở trên)

5. Phân tích chủ đề sâu hơn
Avinash Kaushik, một trong những diễn giả yêu thích của tôi đã viết về sự hiểu biết về "cá tính" của các trang như là một giải pháp tương lai cho "not provided". Ông nói:

"Tôi tự hỏi nếu ai đó có thể tạo ra một công cụ mà sẽ thu thập thông tin trang web của chúng tôi và cho chúng tôi biết tính cách của mỗi trang ví dụ như phân tích mật độ từ khóa. Ý tôi là trang đại diện làm những gì, mục đích của trang là gì? Dựa trên các từ được sử dụng, thái độ phản ánh là gì và dựa trên những người khác đang nói về trang này và những hàm ý trên một trang? ".

Tôi nghĩ rằng điều này có thể được thực hiện bằng cách thực hiện phân tích nội dung của các trang khi chúng được công bố và sau đó được truyền thông qua Google Analytics với các biến tùy chỉnh; tương tự như những gì tôi mô tả ở trên với các chuyên mục. Điều này có thể được thực hiện bằng cách sử dụng DBpedia và một trong những ứng dụng mã nguồn mở chú thích có sử dụng nó, chẳng hạn như DBpedia Spotlight. Khi các chủ đề của trang được "chiết xuất" và thông qua nền tảng phân tích web, bạn có thể sử dụng nó như là một hướng chống lại giới thiệu tìm kiếm hữu cơ đến các trang đích.

Một số nguồn tài nguyên “not provided” khác

Mike King không quá lo lắng về "Not Provided". Ông lập luận rằng chúng ta nên tập trung vào phân đoạn dữ liệu bằng personas và chú ý nhiều hơn đến “tiềm ẩn” hơn là “rõ ràng”. Các công cụ là tốt.

10 chuyên gia ngành công nghiệp bao gồm cả Mozzers được cân nhắc ở đây và trả lời một loạt các câu hỏi về bối cảnh "Not Provided" bao gồm các công cụ và công nghệ mà họ sử dụng và thậm chí cả một vài “Top những thủ thuật cho năm 2014”.

Kết luận

Dữ liệu từ khóa từ tìm kiếm hữu cơ Google được sở hữu và được kiểm soát bởi Google. Tìm kiếm an toàn là ổn định và chiếm 100% và không có giải pháp trị bệnh. Như đã nói các nhà tiếp thị tìm kiếm là GSD và sẽ tiếp tục tấn công vào vấn đề và chia sẻ các giải pháp. Một số nguồn dữ liệu và tấn công mà bạn đang sử dụng để đối phó với “not provided” là gì? Giải pháp tương lai cho vấn đề này là chúng ta cam chịu phải dùng thuốc của Google và hài lòng với những gì họ cung cấp trong Webmaster Tools.

Ghi rõ nguồn www.waytomarketing.com khi đăng tải lại bài viết này.
Bài viết có tham khảo nội dung của tác giả Tim Resnik (Moz).
Link gốc: Từ khóa Not Provided với 5 chiến thuật cải tạo dữ liệu.
 

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Thảo luận nhiều nhất