Tư duy khi Target Ads Facebook

25/5/17
379
38
28
#1
Chào các bạn tuần mới nhiều sức khoẻ và niềm vui
:)

Thường thì mỗi người có một kiểu tư duy và kiểu target khác nhau, không ai giống ai cả. Và cũng không có một qui chuẩn hay một khái niệm nào cho target chuẩn hay không chuẩn hết. Tất cả nằm ở chiến lược kinh doanh và cách tư duy khác nhau của mỗi người với sản phẩm mình đang bán.

Hôm nay tôi xin chia sẻ một chút về kinh nghiệm target của mình mà tôi gọi tắt là "TƯ DUY TARGET".

Cái chuyện đi hỏi target là chuyện thường ngày như đi mua rau ngoài chợ vậy. Ai cũng muốn có 1 target chuẩn xác nhất cho riêng mình. Nhưng vấn đề là mình bán hàng mà còn ko hiểu và không target được khách hàng của mình thì còn làm nên cơm cháo gì được nữa ? Ai cũng lo cho cái túi của họ nên ko có ai chỉ cho bạn target chuẩn đâu. Có chăng cũng chỉ là chỉ vài cái target cơ bản cho vui thôi chứ ko ăn thua (Sự thật thường hay mắc lòng là vậy
:p )

Giờ càng ngày càng nhiều người bán hàng trên FB, nhiều thành phần nên FB càng ngày càng khó khăn hơn, kiêu kì hơn. Vì Mark biết mình cần ảnh chứ ảnh đâu có cần mình, ko mợ thì chợ vẫn cứ đông như thường mà !

Có một sai lầm mà ngay cả bản thân tôi khi mới bắt đầu kinh doanh trên FB gặp phải, tôi tin chắc rằng ở đây nhiều bạn cũng đang mắc phải lỗi này. Đó là TARGET QUÁ CHUNG CHUNG.

Tôi gọi đây là kiểu TARGET TRỰC TIẾP. Đây là kiểu target đơn giản nhất mà ai cũng có thể làm được. Kiểu như tôi bán giày thì target những người thích giày, bán nước hoa thì target vào những người thích nước hoa...

Bạn có biết rằng, ngoài kia còn có hàng trăm, hàng ngàn người bán khác cũng đang target giống bạn không? Kiểu target này sẽ giết chết bạn và khiến bạn sấp mặt với anh Mark ngay !

Càng nhiều người target vào 1 nhóm đối tượng thì giá quảng cáo sẽ càng ngày càng tăng, chắc chắn là như vậy luôn !

Làm kinh doanh online, chạy quảng cáo Facebook mà lười biếng, ko học hỏi, ko tiếp thu cái mới, ko có sự trải nghiệm mà lúc nào cũng sợ chết, sợ thua lỗ,thiếu sự sáng tạo, khai phá những cái mới cái khác biệt, ko chịu rèn luyện, không dám bung tiền đầu tư mà cứ đòi nhiều đơn hàng, lời nhiều thì cứ như đang hái sao trên trời vậy.

Đã làm kinh doanh thì phải cố gắng dành thời gian, bắt cái não nó phải hoạt động, cho mấy dây nơ ron thần kinh nó tập thể dục mạnh vào, tới khi nào nó kiệt sức thì mới thành công được.

Các bạn cố gắng tìm insight của khách hàng nhiều vào, phải đặt mình vào vị trí của họ để xem họ đang nghĩ gì? đang cần gì? đang khát khao gì? họ có thói quen như thế nào? Kinh tế của họ ra sao?...càng hiểu khách hàng nhiều thì bạn càng dễ nhắm trúng đích và thành công nhanh hơn.

Facebook nó rất thông minh để biết hàng ngày mỗi người tìm kiếm gì, vào những trang nào cũng như các thói quen sở thích của họ ra sao … nó nắm gần như tất cả mọi thứ về người dùng.

HÃY THAY ĐỔI CÁCH TƯ DUY & THAY ĐỔI CÁCH TARGET


Đừng target theo kiểu chung chung đó nữa vì nó ko giúp bạn được nhiều đâu, bên cạnh kiểu target như vậy, tôi khuyên bạn hãy target theo hướng tư duy nhiều hơn để tiếp cận khách hàng tiềm năng chính xác hơn.

Đây là kiểu tư duy gián tiếp, nó đòi hỏi bạn phải suy nghĩ và nghiên cứu nhiều khía cạnh khác nhau để có được tệp khách hàng chất nhất quả đất mà đối thủ của bạn không có được.

Hãy dựa vào customer insight để tạo ra cho mình sự khác biệt. Không có thành công nào đến dễ dàng cả, tất cả đều phải nỗ lực và khác biệt.

Hãy cố gắng vận dụng cả 2 kiểu target TRỰC TIẾP & GIÁN TIẾP để giúp bạn có hiệu qủa cao hơn khi target. Nếu hiểu target trực tiếp là cái móng nhà thì target gián tiếp chính là các tầng lầu bạn xây trên móng nhà đó. Móng càng chắc xây càng cao, nhưng xây cao được bao nhiêu thì tuỳ thuộc vào tay nghề của mỗi anh thợ hồ.

Target trực tiếp là cái cốt lõi, cái nền tảng để từ đó tạo nên target gián tiếp nhằm giúp cho việc tiếp cận khách hàng tiềm năng được chính xác hơn và giúp bạn tiết kiệm thêm nhiều thời gian và chi phí hơn nữa.

HÃY THAY ĐỔI TƯ DUY TRƯỚC KHI THAY ĐỔI TARGET !

(Sino Huy - Facebook Marketing)
 

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
22,561
Bài viết
24,678
Thành viên
89,626
Thành viên mới
thucphamcs

Thành viên trực tuyến