Tư duy chiến lược cấp độ tổ chức - Phần 1

PTDNV

Marketing Level 2
(Chuẩn bị kinh doanh, đang kinh doanh mà bị tắc, không còn muốn bị lừa hay trả giá đắt bởi chuyên gia dỏm hãy đọc thật kỹ)

TỪ CHIẾN TRANH:

Năm 216 trước CN, khi tướng Hannibal đang hoạch định chiến lược cho cuộc bao vây dữ dội nhất trong lịch sử – trận Cannaen; ông nghe các điệp viên của mình báo rằng một trong những viên tướng La Mã đối địch, Varro, là một gã nóng nảy bộp chộp, ngạo mạn và khinh người. Quân số của Hannibal chỉ bằng phân nửa quân số địch, nhưng nhờ thông tin quý giá trên, ông đã có hai quyết định chiến lược xoay chuyển được tình thế. Đầu tiên, ông dẫn dụ quân La Mã tới một địa hình nhỏ hẹp, nơi quân số đông của nó sẽ khó bề xoay trở. Thứ hai, ông làm suy yếu trung tâm các tuyến của mình, đặt những cánh quân và kỵ binh giỏi nhất ở hai đầu mé ngoài của các tuyến. Dưới sự dẫn dắt của Varro nhẹ dạ, quân La Mã tấn công vào trung tâm, đã được bỏ lỏng và ngày càng tiến xa hơn. Lúc này, hai đầu ngoài của tuyến quân Carthage ép vào trong, vây chặt quân La Mã trong một vòng tròn chặt chẽ và chết người.

tu-duy-chien-luoc-cap-do-to-chuc-png.5225

Những kẻ bốc đồng, mạnh bạo và ngạo mạn thường đặc biệt dễ mắc vào những cái bẫy của các chiến lược bao vây; và Hannibal đã tận dụng rất tốt điều này để dẫn dụ Varro rơi vào trận địa của mình.

ĐẾN KINH DOANH:

Trong cuộc đấu tranh nắm quyền kiểm soát ngành công nghệ dầu khí Mỹ đang rối loạn vào thập niên 1870, John D.Rockefeller – người sáng lập và chủ tịch của Standard Oil – đã hành động để chiếm độc quyền ngành hỏa...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:

Chủ đề liên quan


Thống kê

Chủ đề
27,736
Bài viết
30,540
Thành viên
90,194
Thành viên mới
khosango209

WEBSITE HAY

Top