Trang cũ với trang mới: Chiến thắng thuộc về ai trong cuộc chiến SEO?

bigseo

Lớp 1
19/11/13
116
7
18
#1
Mức độ uy tín chung đang có sự di chuyển từ những thương hiệu lớn cũ đến các công ty mới giàu sáng kiến, nhưng Google vẫn có vẻ thích những website đã tạo lập được một thời gian hơn. Google có chăng nên thay đổi cách đánh giá mức độ uy tín hoặc cần thay đổi ý kiến cộng đồng đã có về hiệu quả của các trang này trong SEO?

Bài viết này mô tả các yếu tố xếp hạng SEO nào phù hợp với những tên tuổi mới và yếu tố nào có vẻ có tác động tích cực đến những website và thương hiệu cũ, có uy tín hơn.


Thị trường hiện nay thích các tên tuổi mới hơn

Đã từng có một thời gian các thương hiệu cũ là các công ty uy tín nhất trên thế giới, nhưng điều đó đang thay đổi.

Các tổ chức tài chính đưa cuộc khủng hoảng ngành ngân hàng đến điểm cuối cùng. Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp và sự bền vững có vẻ khó khăn cho các thương hiệu đã có danh tiếng trong ngành may mặc, thức ăn nhanh và năng lượng. Các văn phòng chính phủ trên khắp thế giới đang bị quấy rầy bởi những lời phát biểu tiêu cực từ công dân như Edward Snowden. Các công ty truyền thông lớn đang có một quãng thời gian khó khăn để tồn tại trong một xã hội “thông tin là miễn phí” như hiện nay, nên thậm chí các nhà xuất bản kiểu cũ cũng đang dần mất đi sự tín nhiệm từ cộng đồng.

Các thương hiệu mới và giàu sáng tạo đang chiếm ưu thế. Mọi người tin tưởng vào ý kiến của số đông và của bạn bè thân thiết trước khi họ tin tưởng chuyên môn của các học giả và những cộng đồng có danh tiếng.

Những lời phát biểu xác nhận được có thể tạo lập hoặc phá vỡ hoạt động kinh doanh của bạn. Số đông có hiểu biết rộng hành xử như thẩm phán, bồi thẩm đoàn và người thi hành pháp luật. Mọi việc công ty của bạn thực hiện đều nằm dưới sự giám sát liên tục và bạn càng thực hiện nhiều, bạn có thể vô tình mắc càng nhiều lỗi.

Khả năng khác biệt với những tổ chức đã từng một lần phá vỡ sự tin tưởng của mọi người mang đến cho các công ty mới một lợi ích ban đầu. Cộng đồng muốn các công ty chiếm lĩnh hoàn toàn sự tin tưởng mà họ muốn có đối với công ty đó. Dù cho có khôn ngoan hay không khi việc tin tưởng số đông vẫn còn tồn tại, đó vẫn là tình trạng hiện tại của thị trường, bởi lẽ sự tin tưởng dành cho các công ty lớn trước đó đã được chứng minh là sai lầm.

Cơ hội SEO cho các tên tuổi mới

Khi cộng đồng chấp thuận bạn, bạn chắc chắn thu hút được rất nhiều liên kết inbound và lượt đề cập trên truyền thông xã hội. Mặc dù sự phát triển nhanh chóng trong liên kết thường là một dấu hiệu tích cực cho thứ hạng của bạn trên Google, hiệu quả đó vẫn giảm dần và tác động cũng bị giới hạn chỉ trong một phạm vi từ khoá nhỏ. Nếu bạn có thể chứng minh rằng thành công ban đầu không phải chỉ là sự may mắn, các liên kết sẽ tiếp tục tăng lên và bạn sẽ giữ được vị trí trong nhóm đầu trong kết quả tìm kiếm.


Như bạn có thể thấy trong biểu đồ thời gian thu nhận (đường màu xám) từ truyền thông xã hội và các liên kết lan truyền, đường biểu đồ theo trình tự thời gian thể hiện tác động tương ứng đến thứ hạng (đường màu xanh dương và màu hồng) thể hiện một đỉnh điểm ngắn trong thứ hạng và không duy trì được giá trị trong thời gian dài. Bạn cũng có thể thấy rằng nhóm các vị trí hàng đầu cho nhiều từ khoá cạnh tranh là có thể nhờ liên kết lan truyền, nhưng điều đó có rất ít tác động trong nhóm chủ đề rộng hơn.

Có một sự cách biệt nhỏ giữa việc quảng bá thực tế và việc mua liên kết vừa được hoạt động. Không có được hướng dẫn hoạt động SEO đúng, các tên tuổi mới có thể không tin rằng nỗ lực không ngừng cuối cùng sẽ dẫn đến rất nhiều lượt truy cập SEO miễn phí.

Những thương hiệu cũ có tên miền uy tín

Một tên miền có thể có uy tín đối với Google chủ yếu nhờ việc có được các liên kết đúng qua nhiều năm và không sử dụng những thủ thuật không minh bạch. Hình thức uy tín tên miền này cho phép một website có thứ hạng qua rất nhiều chủ đề và nhiều kết hợp từ khoá khác nhau. Nó không đòi hỏi nhiều liên kết bổ sung có liên quan để có thể cạnh tranh cho gần như mọi từ khoá.


Bạn có thể thấy một lĩnh vực rộng các từ khoá ít cạnh tranh hơn trong phạm vi của chính website có uy tín đó. Một khi một tên miền uy tín có được các liên kết bổ sung liên quan, nó tiếp tục củng cố nền tảng vững chắc trước đó.

Với những thương hiệu cũ, phần lớn nỗ lực SEO cho nhóm vị trí hàng đầu có thể đã được thực hiện. Tính toán ROI trên nỗ lực SEO sẽ thường chỉ được thực hiện trên những nỗ lực kể từ thời điểm đó trở đi. Điều này làm cho họ sẵn lòng dành nhiều nỗ lực hơn cho một vị trí hàng đầu nhất định hơn những tên tuổi mới.

Có phải Google đang ủng hộ bên nào đó?

Google đang tạo ra nhiều cách hay mới để nhắm đến khán giả thông qua quảng cáo tài trợ, nhưng họ đang giảm dần sự minh bạch và các lựa chọn tối ưu hoá cho kết quả tìm kiếm tự nhiên. Kinh nghiệm cho thấy những thương hiệu cũ đang thay đổi không nhiều và họ sẽ tiếp tục con đường SEO họ đã chọn.

Có rất ít bằng chứng về việc những thương hiệu mới đang đi đúng hướng. Cá nhân hoá, tìm kiếm theo hội thoại và “(not provided)” tạo khó khăn cho việc xác định thứ hạng hiện tại và khoảng cách với nhóm vị trí hàng đầu cần rất nhiều lượt truy cập. Vì những lựa chọn đó, Google vô tình thiên về những công ty đã có kinh nghiệm.

Uy tín tên miền cũng mang đến một điểm bắt đầu tốt hơn cho các website hiện tại. Trong khi mọi người đang nghi ngờ nhiều hơn các nguồn uy tín cũ, Google tiếp tục thể hiện chúng cho mọi lệnh hỏi. Vì thế, đây là thời điểm thích hợp thuật toán “uy tín tên miền” cần được chỉnh sửa lại.

Bạn có đại diện cho một tên tuổi mới không?

Những tên tuổi mới không nên từ bỏ SEO. Họ cần một chuyên gia SEO “theo cách cũ” đã nổi tiếng trong lĩnh vực này để hiểu được và đo lường nỗ lực SEO đang tiến triển như thế nào. Chỉ khi họ đến gần hơn với những thương hiệu cũ đó, họ sẽ thấy được nhóm 10 thứ hạng đầu và lượt truy cập.

Những tên tuổi mới có thể chiến thắng số đông dễ dàng hơn và họ có thể thực hiện với ít sự ràng buộc hơn. Nếu bạn đại diện cho một tên tuổi mới, hãy sử dụng những lợi ích trên để thách thức đối thủ lớn mạnh trên internet, vì họ có thể thiếu sự linh hoạt để đáp ứng vai trò thay đổi không ngừng của Internet.

- Ghi rõ nguồn www.thegioiseo.com khi đăng lại bài viết này.
- Bài viết có sử dụng nội dung của Peter van der Graaf (SEW).
 

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Thảo luận nhiều nhất