Top 8 báo cáo trong Google Analytics để quản lý chiến dịch SEO

bigseo

Lớp 1
19/11/13
116
7
18
#1
Khi chúng ta đã bước vào thời đại của Hummingbird đã không còn chỗ cho những linh cảm tiếp thị. Bây giờ, chiến dịch tiếp thị số thành công là điều khiển bằng dữ liệu. Vấn đề lớn nhất là không thu thập được dữ liệu. Trong thực tế, nhiều người đang ở trạng thái bị tê liệt và không biết đi đến đâu. Một phần khó khăn là phải khai thác dữ liệu một cách có hiệu quả.


Nhờ Google Analytics mà chúng tôi có tất cả các dữ liệu cần thiết để xây dựng một chiến dịch thành công và đo lường tác động của nó. Nó có khả năng tạo ra các báo cáo tùy chọn, cho phép chúng ta phân tích dữ liệu theo một định dạng thân thiện với người dùng.

Tất cả các báo cáo mà tôi chia sẻ hôm nay được xây dựng trước và chỉ với 2 lần nhấp chuột để thêm các báo cáo này vào tài khoản phân tích của riêng bạn mà không bắt buộc phải sử dụng kỹ năng công nghệ.

Một trong số các báo cáo này và nhiều hơn nữa là có sẵn trong tìm kiếm Google Analytics Solutions GalleryCustom Report Sharing. Sự nhiệt tình của các thành viên trong cộng đồng trong việc chia sẻ những khó khăn của họ đã được đánh giá cao.

Để thêm vào các báo cáo tùy chọn vào tài khoản GA của riêng bạn, bạn chỉ cần làm theo các bước sau:

- Đăng nhập vào Google Analytics
- Trở về đây
- Nhấp vào liên kết trong tiêu đề của mỗi báo cáo dưới đây. Nó sẽ mở trong Google Analytics.
- Click vào nút Create Report và nó sẽ lưu nó vào trong tài khoản của bạn.

Dưới đây là 8 sự lựa chọn của tôi.

1. SEO Insights dành cho Google Organic (not provided)

Nhận báo cáo.

Báo cáo này hiển thị URL của trang đích cùng với các trang tiêu đề cung cấp chủ đề từ khóa chung cho các tìm kiếm lái lưu lượng truy cập đến một trang nhất định.


Mẹo: đặt URL của trang đích vào phân tích mật độ từ khóa.

2. Báo cáo phân tích nội dung hiệu quả

Nhận báo cáo.

Báo cáo duy nhất được thiết kế như một điểm khởi đầu để phân tích trang.


Báo cáo này tóm tắt:

- Bao lâu thì một trang được đóng vai trò như một trang đích (điểm vào) và làm thế nào để nó được tham gia (bị trả lại).
- Làm thế nào nội dung được tiêu thụ: khách truy cập duy nhất, xem trang được tạo và có nội dung giúp khách truy cập quan tâm nhiều hơn hoặc ít hơn.
- Giá trị gì đã được tạo ra? Hầu hết mọi người bỏ qua bước một mà có thể xác định được những gì họ đang yêu cầu – ROI.

3. Báo cáo hiệu quả thu hồi

Nhận báo cáo.

Báo cáo duy nhất được thiết kế để đo lường hiệu quả và hiệu suất trên tất cả các luồng truy cập đến một trang web.


Báo cáo này tóm tắt:

- Tất cả các nguồn lưu lượng truy cập: hữu cơ, thanh toán, lưu lượng truy cập trực tiếp, Twitter, Facebook, quảng cáo Facebook, tiếp thị email…
- Lượt truy cập: số lượt truy cập, duy nhất là bao nhiêu, hiện có bao nhiêu, bao nhiêu là mới?
- Tính gắn kết: là những người chạy đua theo cách tăng thêm giá trị
- Kết quả: trong ví dụ trên, sự chênh lệch giữa AdWords và chuyển đổi hữu cơ khá là tuyệt.

4. Ai liên kết đến nội dung của bạn

Nhận báo cáo.

Báo cáo này xác định nội dung đang nhận được lưu lượng truy cập giới thiệu.


Click vào bất kỳ trang URL đích để xem các liên kết mang lại cho bạn lưu lượng truy cập.

5. Liên kết đến trang 404

Nhận báo cáo.

Báo cáo này cung cấp cho bạn một cái nhìn tổng quan của tất cả các trang lỗi 404 trên trang web của bạn (giả sử bị lỗi trang 404 sẽ hiển thị thuật ngữ “404” trong tiêu đề trang đó).


Click vào trang 404 để xem đầy đủ các trang web liên kết đến trang 404. Bây giờ, bạn có thể dễ dàng tìm thấy các liên kết cần phải được chuyển hướng 301 đến một trang trực tiếp.

6. Phân tích hiệu suất di động

Nhận báo cáo.

Báo cáo này nhận biết những hệ điều hành di động và các thiết bị đang được sử dụng để xem các trang web của bạn.


Báo cáo này là một tiêu chuẩn dành cho điện thoại di động của bạn.

7. Báo cáo trình duyệt

Nhận báo cáo.

Báo cáo này cho thấy các trình duyệt khác nhau được thực hiện trên trang web của bạn.


Bạn sẽ xem trình duyệt nào đang hoạt động tốt và trình duyệt nào có vấn đề. Trong ví dụ này, Chrome và Internet Explorer có vẻ như đang làm rất tốt với nhiệm vụ của mình nhưng Safari lại có một tỷ lệ thoát cao hơn đáng kể, vì vậy có lẽ bạn đang muốn xem lý do tại sao lại có sự khác biệt như thế.

8. Hành vi: chia sẻ xã hội

Nhận báo cáo.

4 tab báo cáo này cho thấy sự tham gia của xã hội với nội dung trên trang web của bạn.


Bao gồm xu hướng chia sẻ nội dung, hệ thống nội dung được chia sẻ hàng đầu, khách truy cập tham gia vào các mạng xã hội, kết quả và chuyển đổi.

Kết luận

Nếu bạn không sử dụng các báo cáo tùy chỉnh thì dưới đây là một sự lựa chọn tuyệt vời để bắt đầu. Nếu bạn đam mê với việc sử dụng báo cáo thì bạn có thể chia sẻ với chúng tôi dưới bài viết này.

- Ghi rõ nguồn www.thegioiseo.com khi đăng tải lại bài viết này.
- Bài viết có tham khảo nội dung của tác giả Chuck Price (SEW).
- Link bài: Top 8 báo cáo trong Google Analytics để quản lý chiến dịch SEO.
 

Bạn có quan tâm?

Donate

Thảo luận nhiều nhất