Tóm tắt hội thảo yếu tố xếp hạng Seo

25/5/17
372
38
28
#1
Cộng tác viên Eric Enge tóm tắt lại các điểm gây tranh cãi và các bí quyết marketing thú vị từ hội thảo Yếu tố xếp hạng SEO tại SMX West.

Tôi đã tham dự hội thảo Yếu tố xếp hạng SEO tại SMX West năm nay và lắng nghe các diễn giả trình bày quan điểm, kinh nghiệm và ý tưởng của họ.
Tom tat hoi thao yeu to xep hang Seo.png
Bất kỳ luận đàm nào về yếu tố xếp hạng đều làm dấy lên rất nhiều cảm xúc và tranh luận, và dịp này không là ngoại lệ. Quan trọng là hiểu cách sử dụng thông tin từ những hội thảo kiểu này: Không có dữ liệu nào là thuyết phục, và luôn phải hồ nghi.

Điều mà nó cho ta biết là những điều quan trọng trên thị trường, không phải yếu tố nào trực tiếp thúc đẩy thứ hạng. Những thành viên của buổi hội thảo đã chia sẻ rất nhiều thông tin tuyệt vời, vậy nên hãy tìm hiểu nào!

Olga Andrienko từ SEMrush

Olga là người đầu tiên phát biểu. Bà ấy nói về nghiên cứu về yếu tố xếp hạng gần đây của công ty mình, họ đã xem xét 100 vị trí trên 600,000 từ khoá và phân tách các từ khoá đó theo mức cạnh tranh.

Không giống như các nghiên cứu về yếu tố xếp hạng khác dựa trên các đo lường liên quan truyền thống (ví dụ như đo lường Pearson hay Spearman), SEMrush sử dụng một mô hình máy học có tên Random Forest.

Đây là một mô hình dựa trên một bộ mẫu ngẫu nhiên để xây dựng các cây quyết định. Hướng tiếp cận này bao gồm việc lấy vài mẫu dữ liệu khác nhau, xây dựng các mô hình với dữ liệu đó và sau đó tính trung bình các kết quả trong khắp tất cả các mẫu.

Hướng tiếp cận này có thể dẫn tới các kết quả tốt cho dữ liệu thử nghiệm, nhưng lại có nguy cơ sai lớn ở thực tế. Nghiên cứu này xem xét vài yếu tố trên trang như liên kết và lượng truy cập.

Tôi sẽ tổng hợp các điểm chính từ phần trình bày của Olga mà tôi thấy thú vị nhất.

Điều đầu tiên tôi nhấn mạnh từ nghiên cứu này liên quan tới việc sử dụng từ khoá trong thẻ tiêu đề. Sau đây là một trang trình chiếu của bà ấy:

Tom tat hoi thao yeu to xep hang Seo.jpg


Như bạn có thể thấy thì nghiên cứu cho thấy từ khoá trong tiêu đề chỉ có trong 35% các trang họ nghiên cứu.

Biểu đồ cũng cho thấy phần trăm cao hơn nhiều với các từ khoá cạnh tranh nhất. Lưu ý các chấm vàng là hơn 60%!

Trực giác sẽ nói với ta là: các từ khoá trong tiêu đề quan trọng hơn với các cụm từ cạnh tranh.

Hãy nhớ rằng điều này liên quan đến việc sử dụng chính xác cụm từ khoá trong tiêu đề. Các tiêu đề sử dụng các từ khoá liên quan, hay sử dụng tất cả các từ với thứ tự khác sẽ không phù hợp.

Điều tiếp theo tôi thấy thú vị có liên quan tới việc đoạn văn bản mô tả có nhiều từ khoá được sử dụng thế nào. Dưới đây là trang trình chiếu:
Tom tat hoi thao yeu to xep hang Seo 3.jpg

Một điểm quan trọng nổi bật ở trang trình chiếu này đó là các cụm từ khoá được sử dụng không thường xuyên đang được sử dụng trong nội dung xếp hạng tốt, thậm chí với các cụm có lượng tìm kiếm cao. Sau đây là tin tốt: Nó cho thấy rằng việc spam liên kết trên web đang giảm. Và ta nên vui mừng về chuyện này. Nó cũng cho thấy rằng việc xếp hạng cao có thể đạt được mà không cần văn bản mô tả liên kết tới trang web của bạn.

Tuy nhiên bạn cũng có thể cho rằng việc có các văn bản mô tả chứa nhiều từ khoá tới trang web của bạn có thể có ích nếu bạn đang nhắm tới vị trí số 1. Đừng sử dụng khuyến nghị này như là một lý do để tiến hành một chiến dịch spam liên kết!

Độ dài nội dung là một vấn đề khác mà nghiên cứu này đề cập đến như thể hiện ở đây:
Tom tat hoi thao yeu to xep hang Seo 4.jpg

Mặc dù có các ý kiến xung quanh việc làm nội dung ngắn đi cho thiết bị di động, thì dữ liệu trên cho thấy nội dung dài hơn sẽ có ích cho thứ hạng. Nghiên cứu cho thấy ba vị trí đầu tiên có nội dung dài hơn.

Cho dù ta nghe mọi người nói nhiều về việc mong muốn nội dung ngắn và đọc được nhanh, thì dường như nó không phải như thế.

Nghiên cứu của SEMrush cũng đề cập tới tốc độ trang, cho thấy các trang có thứ hạng cao với tất cả các nhóm từ khoá được tải nhanh hơn nhiều so với các trang thứ hạng thấp hơn.

Tôi thấy biểu đồ về “thời gian hiển thị trang” rất thú vị:

Tom tat hoi thao yeu to xep hang Seo 5.jpg

Thời gian hiển thị trang đo lường thời gian cần để nội dung chính của trang web hiển thị trên màn hình người dùng. Bạn thấy dữ liệu với các trang nhanh hơn chứ? Biểu đồ về thời gian hiển thị trang cho thấy một kết quả tương tự.

Dữ liệu này không có nghĩa tốc độ là một yếu tố xếp hạng chính, nhưng các nghiên cứu khác đã cho thấy người dùng ưa thích các trang được tải nhanh.

Cuối cùng tôi thấy trang trình chiếu về các liên kết khá là thú vị:

Tom tat hoi thao yeu to xep hang Seo 6.jpg

Dữ liệu hỗ trợ các liên kết vẫn quan trọng theo cách xác định vị trí xếp hạng của một trang web.

Chúng ta cũng thấy vị trí thứ hai có một bước nhay liên kết khá lớn trong tất cả các nhóm từ khoá. Tôi vẫn đang cố để hiểu điều này.

Xem thêm phần trình bày của Olga Andrienko trên slideshare.

Marcus Tober từ Searchmetrics

Marcus tập trung vào hai chủ đề:

1. Ý tưởng về việc các nghiên cứu về thứ hạng có hại cho ngành tìm kiếm.
2. Sự quan trọng của phân tích hiệu suất xếp hạng trên một nền tảng ngành-ngành.

Với quan điểm đầu tiên, tôi nghĩ một nghiên cứu thứ hạng có thể làm hại nếu bạn áp dụng hoặc tin tưởng một cách mù quáng.

Chỉ vì các trang xếp hạng cao hơn có tốc độ nhanh hơn, không có nghĩa là chúng thúc đẩy thứ hạng. Nhưng nso có thể là chỉ báo mạnh mẽ rằng có các trang nhanh hơn là quan trọng để có thứ hạng tốt.

Một trong những điểm mà ông ấy sử dụng để mô tả đó là độ dài nội dung. Giống như nghiên cứu của SEMrush, Marcus cho rằng nội dung dài hơn có thứ hạng tốt hơn.

Thực tế thì độ dài nội dung trong top 10 các trang tìm kiếm dài lên theo thời gian:

Tom tat hoi thao yeu to xep hang Seo 7.jpg

Trong phần lớn bài trình bày của mình, Marcus đánh giá về việc các thị phần khác nhau biến đổi thế nào. Các phần mà ông ấy xem xét là hẹn hò, rượu vang, công thức nấu ăn, đồ nội thất, nội thất ô tô và ly dị.

Về quan điểm thứ hai của ông ấy (sự quan trọng của việc tiến hành phần tích hiệu suất thứ hạng trên cơ sở ngành-ngành), Marcus khám phá vai trò của vi dữ liệu và sử dụng nó để so sánh chủ đề hẹn hò, công thức nấu ăn và ly dị:
Tom tat hoi thao yeu to xep hang Seo 8.jpg
Chủ đề công thức nấu ăn có lượng sử dụng vi dữ liệu cao nhất. Không có gì ngạc nhiên khi Google cho bạn đánh dấu nội dung về công thức nấu ăn với dữ liệu cấu trúc, thứ sẽ cung cấp các kết quả đá phương tiện và tăng khả năng hiển thị trong tìm kiếm.

Một quan điểm khác của Marcus tập trung vào video:
Tom tat hoi thao yeu to xep hang Seo 9.jpg
Tôi thực sự thích quan điểm này vì nó cho thấy bạn cần điều chỉnh nọi dung của bạn dựa vào thị trường của mình.

Nếu bạn đang kinh doanh thể dục thể thao, video có nhiều ý nghĩa, nhưng không có nghĩa với ly dị và rượu vang.

Điều này nhấn mạnh rằng các nghiên cứu có thể không luôn luôn tập trung vào yếu tố xếp hạng nhưng vẫn chia sẻ các thông tin cung cấp giá trị.

Một quan điểm thú vị khác mà Marcus chia sẻ là về độ dài nội dung trong ly dị, thể thao và đồ nội thất:

Tom tat hoi thao yeu to xep hang Seo 10.jpg
Lưu ý về nộ dung trên các trang ly dị có xu hướng dài hơn, và thể dục là thấp nhất. Điều này cho thấy nhu cầu về độ dài nội dung khác nhau với các thị trường khác nhau.

Mọi người tìm kiếm về rượu vang không muốn đọc, họ muốn uống!

Ngược lại khi nói đến hình ảnh, Marcus so sánh ly dị, công thức nấu ăn và đồ nội thất:
Tom tat hoi thao yeu to xep hang Seo 11.jpg
Bạn có thấy thị trường đồ nội thất dẫn đầu ở đây, là điều dễ hiểu. Khi bạn bán đồ nội thất, bạn cần tạo ra một trải nghiệm thị giác với nhiều lựa chọn.

Với công thức nấu ăn, trải nghiệm thị giác là quan trọng, vì người dùng muốn xem thức ăn sẽ trông thế nào. Nhưng trong thị trường ly dị, các hình ảnh là không hữu ích.

Xem thêm bài trình bày slideshare của Marcus Tober.

Chanelle Harbin, Kênh Disney/ABC

Cuối cùng là Chanelle Harbin chia sẻ về một chuỗi các nghiên cứu thực tế.

Nghiên cứu đầu tiên liên quan tới dữ liệu cấu trúc. Trong nghiên cứu này, Chanelle và đội của cô ấy thực thi đánh dấu VideoObject trong các trang video. Họ cũng nghiên cứu các đoạn chú thích với các công cụ tìm kiếm, với kết quả như sau:

Tom tat hoi thao yeu to xep hang Seo 12.jpg
Quy mô tăng trưởng của lượng truy cập và xem trang là ấn tượng! Điều này cũng củng cố những gì tôi thấy trong các thử nghiệm trên schema.org khác mà tôi tham gia.

Công ty ABC cũng đo lường kết quả khi họ thực thi dữ liệu cấu trúc trong các trang công thức nấu ăn cho chương trình tivi “The Chew”. Kết quả cũng rất ấn tượng:

Tom tat hoi thao yeu to xep hang Seo 13.jpg
Tôi là người ủng hộ mạnh mẽ cho các đoạn thông tin mở rộng. Chanelle chia sẻ các dữ liệu mà họ thấy khi đạt được một đoạn thông tin mở rộng với cụm “công thức món guacamole của Beyoncé”:
Tom tat hoi thao yeu to xep hang Seo 14.jpg
Đó là một sự nhảy vọt trong lượng truy cập!

ABC cũng tham gia vào một số việc xây dựng liên kết kiểu cũ. Dưới đây là một số hoạt động chính họ đã tiến hành:

1. Tiếp cận tới các trang đề cập tới chương trình và đề nghị các đề cập này thay đổi thành liên kết.
2. Lưu ý các liên kết hỏng hướng tới các trang mục tiêu và sau đó đề nghị những người đó sửa liên kết.
3. Liên hệ với các trang có nội dung tương tự được xếp hạng cao.

Đó đều là các hoạt động rất cơ bản mà trang nào cũng có thể tiến hành, và kết quả mà ABC có được rất tuyệt vời. Dưới đây là vài ví dụ:

Tom tat hoi thao yeu to xep hang Seo 15.jpg

Cuối cùng mà không kém phần quan trọng, ABC chạy thử nghiệm để so sánh hiệu suất của các trang không - AMP với các trang AMP (tăng tốc cho di động).Dưới đây là kết quả thu hút người dùng họ thấy qua các thứ nghiệm này:

Dưới đây là các cải thiện trong lượng tìm kiếm:

Tom tat hoi thao yeu to xep hang Seo 16.jpg
Hãy nhớ rằng AMP không phải là một yếu tố xếp hạng, nhưng với trang tin tức của ABC, thực thi AMP cho phép họ đủ điều kiện trong bộ tin tức AMP trên các thiết bị di động.

Có người cho rằng Google có thể để cho các trang không-AMP xuất hiện trên bộ tin tức của điện thoại và phần Top Stories trên máy bàn trong tương lai. Dù điều đó có xảy ra thì lợi ích từ sự thu thút người dùng mà ABC nhận được sẽ vẫn còn đó.

Xem thêm bài trình bày slideshare của Chanelle Harbin.

Kết luận

Đây là một buổi hội thảo hay. Hãy nhớ rằng không phải mọi thứ được chia sẻ ở trên là một yếu tố xếp hạng, nhưng đó đều là các thông tin hữu ích mà bạn có thể sử dụng cho trang web và hoạt động kinh doanh của mình.

Nguồn searchengineland.com (Dịch bởi bigseo.vn)
 
Sửa lần cuối:
Thích: waytomarketing

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
22,362
Bài viết
24,459
Thành viên
89,603
Thành viên mới
reginalddavis

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.