Tìm kiếm thị phần tăng trường cho doanh nghiệp thế nào để hiệu quả

Gia Huy

Level 1
Đạt tốc độ tăng trưởng nhanh cho doanh nghiệp luôn là một trong những mục tiêu hàng đầu của đội ngũ quản trị và lãnh đạo doanh nghiệp. Do đó, với tốc độ phát triển chóng mặt của thị trường hiện tại, khái niệm thị phần là gì hay market share là gì không còn được quan tâm nhiều như trước. Những nhà quản trị doanh nghiệp, quản trị Marketing đang đề cao tầm quan trọng của thị phần tăng trưởng (share of growth) trong việc xây dựng hướng đi mới cho doanh nghiệp.

Đinh nghĩa thị phần là gì?

Hiểu một cách đơn giản, thị phần (market share) là phần trăm thị trường tiêu thụ 1 loại sản phẩm hay dịch vụ nào đó mà doanh nghiệp cung cấp.

thi-phan-la-gi-jpg.5435

Thị phần thể hiện rõ mức tiêu thụ của một loại sản phẩm, dịch vụ doanh nghiệp cung cấp so với mức tiêu thụ cùng một sản phẩm trên toàn thị trường. Để có thể thống lĩnh thị phần cao hơn các đối thủ cạnh tranh, doanh nghiệp thường thực hiện các chiến lược marketing để kích cầu cho riêng mình như: chính sách giá đi kèm với những chương trình khuyến mại, hay những event thu hút sự chú ý của những khách hàng mục tiêu…. Bên cạnh việc phát triển, gia tăng thị phần, phần lớn các doanh nghiệp cũng có những chiến lược song song để giữ vừng thị phần của mình.

Tại sao thị phần tăng...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Chủ đề liên quan


Thống kê

Chủ đề
31,843
Bài viết
35,049
Thành viên
90,651
Thành viên mới
DOLL EYES
Top