Tìm hiểu về Sales Kit - Cần câu cơm của nhân viên Sales

DucBi

Thành viên
20/9/18
12
5
3
21
Hà Nội
thicao.com
#1
Sales kit là bộ tài liệu bán hàng hỗ trợ nhân viên kinh doanh trong việc giao tiếp với khách hàng. Nó cung cấp một cách đầy đủ nhất thông tin về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Sales kit được ví như "cần câu cơm" của nhân viên sales vì nó làm tăng cơ hội thành công trong công cuộc thuyết phục khách hàng và giúp cải thiện doanh số bán hàng. Vậy thì một bộ Sales Kit gồm có những gì?

1. Kẹp tài liệu


File Folder là thứ bao trùm của một bộ Sales Kit. Nó có chức năng "nắm giữ" cũng như sắp xếp những thứ còn lại trong bộ Sales Kit. Bạn có thể hiểu đó là chiếc kẹp tài liệu chứa đựng nhiều giấy tờ bên trong. Việc sử dụng File Folder trong bộ Sales Kit sẽ làm tăng nhận diện thương hiệu của công ty. Tiếp theo, khách hàng cũng sẽ tin tưởng hơn khi được làm việc với một nhân viên công ty có tính gọn gàng, kỷ luật


2. Danh thiếp


Name Card sẽ giúp nhân viên Sales giữ liên lạc với khách hàng. Thông qua đó, khách hàng cũng biết được mình đang làm việc với ai, của công ty nào. Việc thiết kế ra một chiếc Name Card đẹp cũng rất quan trọng. Nhiều Name Card đỉnh cao đã làm tăng sự thu hút đối với khách hàng, và cũng để họ nhớ đến công ty lâu hơn.

3. Brochure


Là một "quyển giấy gấp" dùng để nói về công ty, Brochure có chức năng giúp khách hàng hiểu rõ hơn về công ty mà họ đang làm việc. Việc có một Brochure đầy đủ thông tin, hình ảnh bắt mắt sẽ khiến cho khách hàng chú ý và đọc hết các thông tin có trên đó. Từ đó khiến họ hiểu thêm về công ty và tăng khả năng quyết định mua hàng.

4. Catalogue


Catalogue là thứ chắc chắn không thể thiếu trong bộ Sales Kit. Trên đó sẽ ghi rõ hình ảnh, thông tin chi tiết của sản phẩm. Nếu không có nó, việc bán hàng của nhân viên kinh doanh sẽ trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Khách hàng sẽ rất khó để tưởng tượng ra sản phẩm nếu như không có Catalogue. Ở mặt khác, Catalogue còn có chắc năng điều hướng khách hàng, giúp đỡ cho việc upsale của nhân viên kinh doanh.

5. Hợp đồng, giấy tờ đặt cọc


Khi nhắc đến một bộ Sales Kit đầy đủ và hiệu quả, thì không thể không nhắc đến hợp đồng mua bán. Một hợp đồng mua bán chuẩn chỉnh không phải là một tờ giấy A4 trắng đen, có con dấu đỏ cùng chữ kí. Muốn nổi bật hơn đối thủ cùng ngành, hợp đồng mua bán của bạn cũng phải đặc biệt hơn. Bạn cần phải nhớ rằng, Hợp đồng mua bán sẽ là thứ duy nhất trong Bộ Sales Kit mà khách hàng giữ lại. Nói theo cách khác, nó sẽ là thứ tiếp xúc với khách hàng nhiều nhất trong Bộ Sales Kit. Vậy nên, một hợp đồng mua bán đẹp, có mẫu mã riêng biệt đi kèm với logo, nhận diện thương hiệu của công ty chắc chắn sẽ gây được ấn tượng tốt với khách hàng.


6. Phong bì thư


Nếu khách hàng ở xa, bạn buộc phải dùng phong bì thư để chuyển thông tin, hợp đồng hay thứ gì đó khác. Việc có một phong bì thư riêng cũng là một kế hoạch nhỏ trong chiến dịch Marketing lớn. Hoặc ít nhất nó sẽ khó mà có thể thất lạc được khi phong bì của bạn có thiết kế, màu sắc khác hẳn với phần còn lại của thị trường. Vì vậy, nếu làm Bộ Sales Kit thì phải nhớ ngay đến phong bì thư. Lưu ý: Hãy làm cả khổ lớn và khổ nhỏ để giấy tờ bên trong phong bì không bị gấp lại, tránh sự thiếu tôn trọng với khách hàng.

7. Giấy tiêu đề


Mỗi một tập văn bản thông tin gửi đến khách hàng thì đều nên có Giấy Tiêu Đề. Đặc biệt, với nhiều công ty lớn, giấy trắng cũng phải có Logo mờ của họ trên giấy để khẳng định chủ quyền. Làm như vậy cũng sẽ khiến nhận diện thương hiệu của công ty bạn tăng lên nhiều lần

8. Sản phẩm mẫu / mô hình


Với các ngành dịch vụ thì không có item này trong Bộ Sales Kit. Nhưng với những công ty bán sản phẩm thì lại rất cần thiết. Người ta nói "Trăm nghe không bằng một thấy, Trăm thấy không bằng một thử". Đặc biệt với các công ty mỹ phẩm, trong bộ Sales Kit bắt buộc phải có sản phẩm mẫu để test. Các công ty bán sản phẩm to như Oto thì cũng cần có mô hình để mô tả rõ nét hơn cho khách hàng hiểu sản phẩm

9. Đĩa CD


Với nhiều trường hợp, khách hàng yêu cầu dữ liệu lưu trên bản mềm để về nhà tham khảo nhưng nhân viên kinh doanh lại không biết làm cách nào. Đĩa CD sinh ra chính là để giải quyết vấn đề đó. Không phải tự nhiên các tập đoàn lớn thừa tiền nên mới làm Bộ Sales Kit có đĩa CD, tất cả đều dựa trên nghiên cứu và có chủ đích cả.

10. Báo giá


Hiện nay, các công ty nhỏ đều gộp báo giá đi cùng với Catalogue. Hoặc họ chỉ làm một cái báo giá qua loa kiểu tờ A4 kẻ bảng Excel. Nhưng các tập đoàn lớn thì lại không nghĩ vậy. Họ luôn cố gắng làm chuẩn chỉnh từng chi tiết trong bộ Sales Kit để tối đa hóa khả năng chốt doanh số cho nhân viên kinh doanh. Một báo giá đầy đủ, chi tiết đi kèm theo hình ảnh, thiết kế riêng cũng sẽ khiến cho khách hàng tin tưởng vào sự chuyên nghiệp của công ty.
 


Thống kê diễn đàn

Chủ đề
20,863
Bài viết
22,818
Thành viên
89,466
Thành viên mới
xonghoibinhan

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.