Tìm hiểu về Hành vi Khách hàng (Consumer Behavior) trong Marketing

Kim2

Marketing Level 5
Chúng ta đều biết rằng marketing đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra lợi nhuận và xây dựng hình ảnh thương hiệu cho một công ty. Nhưng bạn đọc có biết rằng, việc nghiên cứu hành vi khách hàng (Consumer Behavior) lại chính là nhân tố quyết định thành bại của các chiến dịch marketing đó?

Bài viết này sẽ đề cập và tập trung bàn luận về tầm ảnh hưởng của việc nghiên cứu hành vi khách hàng đối với chiến lược marketing của một công ty. Trước khi xét đến khía cạnh tầm quan trọng của hành vi khách hàng trong marketing, trước hết chúng ta cần hiểu rõ được ý nghĩa của khái niệm này.

Hành vi Khách hàng (Consumer Behavior) trong Marketing là gì?

Thuật ngữ "hành vi khách hàng" trong marketing dùng để chỉ một chuỗi những phản ứng về mặt tâm lý như suy nghĩ, cân nhắc và hành động của người dùng kể từ khi họ nghe nói đến một sản phẩm cho đến khi kết thúc quá trình giao dịch và mua sản phẩm đó. Nếu những chuỗi phản ứng tâm lý này được bắt gặp ở nhiều đối tượng khách hàng khác nhau, và có khuynh hướng lặp đi lặp lại đối với nhiều sản phẩm khác nhau (patterns) thì chúng sẽ được ghi nhận là hành vi khách hàng.


Những hành vi khách hàng này đôi khi còn được gọi là Persona (tạm dịch: "vai diễn" của các khách hàng) - một khái niệm bắt nguồn từ lĩnh vực nhạc kịch. Khái niệm này ám chỉ rằng nhiều khách hàng khác nhau có thể đóng cùng một "vai diễn", thuộc cùng một nhóm khách hàng.

Vậy, việc nghiên cứu hành vi khách hàng đóng vai trò như thế nào trong quá trình...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
27,623
Bài viết
30,412
Thành viên
90,178
Thành viên mới
dinhsaveto

WEBSITE HAY

Top