Tìm hiểu thuật ngữ Bounce vs Pogostick

Tinh Tú

Level 1
Trong bài viết này này tôi xin đề cập tới chủ đề Bounce và Pogostick. Đây là hai khái niệm mà nhiều người rất dễ nhầm lẫn với nhau.

Nội dung chính của bài viết lần này:

– Bounce rate là gì?
– Thế nào thì được tính là bounce và không bounce?
– Pogostick là gì?
– Chúng cho ta biết thông tin gì về trải nghiệm người dùng?
– Chúng có ảnh hưởng gì tới việc Google đánh giá website và nội dung?

Và thật ra Bounce và Bounce Rate thì rất nhiều người biết nhưng mà Pogostick thì có thể các bạn chưa để ý tới nó. Sự giống nhau của hai khái niệm này là chúng đều cùng nói về việc người dùng thoát khỏi website; nhưng sự khác biệt của chúng chính là cách mà người ta thoát khỏi trang web. Và sự khác biệt này ảnh hưởng rất là lớn đến đánh giá của google về trang website của bạn và nó ảnh hưởng trực tiếp đến một số thứ như là xếp hạng website của bạn trên các kết quả tìm kiếm chẳng hạn.

slide-jpg.2436

Để hiểu hơn vấn đề này chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu về chúng.

Như thấy trên bảng này, tôi có vẽ một số hình minh họa cho một số điều tôi sắp nói tới:
Ví dụ có một khách hàng tìm kiếm từ khóa liên quan đến sản phẩm của bạn, và website của bạn nằm trên top những kết quả tìm kiếm và họ bấm vào nó để vào website. Lúc này trên website sẽ có 3 tình huống có thể xảy ra:

bounce-vs-pogostick-png.2435

Trường hợp đầu tiên: nếu họ vào website và thực hiện một hành động, có thể bao gồm bấm đường link trên menu, bấm đường link trên trang website để qua một...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:

Thống kê

Chủ đề
34,731
Bài viết
38,133
Thành viên
90,947
Thành viên mới
lanit

Thành viên trực tuyến

Top