Tìm hiểu lý do tại sao không ai click vào banner quảng cáo của bạn?

adsplus

Lớp 1
3/8/17
100
3
18
#1
Bạn đang thắc mắc vì sao banner quảng cáo của mình quá ít người nhấp chuột vào? Chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn một số lý do vì sao người dùng không click vào banner quảng cáo của bạn.

Bạn đang bỏ một khoản chi phí không nhỏ để chạy quảng cáo banner nhưng lại đau đầu vì không có hoặc rất ít người nhấp chuột vào những banner quảng cáo đó? Đây không phải là trường hợp riêng bạn gặp phải mà cũng có rất nhiều người chung hoàn cảnh này. Người dùng có thể đã cảm thấy khá khó chịu khi quảng cáo của bạn không phù hợp hoặc tương tác với họ hoặc thậm chí làm gián đoạn quá trình lướt web của họ.

slide.jpg

Tuy nhiên, những điều này không phải là không có hi vọng thay đổi. Cùng với việc biết rõ những lý do phổ biến nhất khiến banner quảng cáo của mình bị bỏ qua, bạn sẽ có những ý tưởng làm thế nào để có những banner quảng cáo tốt hơn cho người dùng.

Mọi người không muốn click vào banner quảng cáo của bạn bởi vì:

Họ không liên quan

Bạn đã hướng quảng cáo của bạn đến một người nào đó mà không có chút liên quan nào tới lĩnh vực của bạn, cũng giống như việc bạn hiển thị quảng cáo găng tay bóng chày với một người chỉ chơi bóng đá. Nếu bạn không nhắm đúng đối tượng trong kho dữ liệu người dùng của bạn thì sẽ rất khó khăn để họ tìm thấy sự liên quan hoặc lí do tại sao họ phải click vào quảng cáo của bạn? Hãy xây dựng danh sách người dùng dựa trên các quy tắc liên hệ rõ ràng từ cơ sở dữ liệu của bạn (các khu vực địa lý, chức danh công việc hoặc bất kỳ thông tin nào khác có được từ một biểu mẫu trên trang web của bạn). Điều này sẽ giúp bạn nhắm mục tiêu quảng cáo cụ thể và phù hợp hơn với từng độc giả nhất định trong từng phân khúc khách hàng.

Hãy nhớ rằng ngay cả các banner quảng cáo tốt nhất sẽ chỉ có thể kết nối với nhiều người đọc khi nó có tính giáo dục sâu sắc hoặc một sự liên quan sâu sắc tới đối tượng đích.

Người dùng đang mất tập trung

Những banner quảng cáo nhấp nháy rối mắt khiến người dùng cảm giác mình bị mất tập trung trong khi họ đang cố gắng tìm kiếm thông tin trên web. Một phần trong số đó sẽ nhận được sự tương tác thấp trên quảng cáo, thậm chí còn có thể làm độc giả thoát khỏi trang web hoàn toàn. Hãy nhớ rằng mọi người không muốn mình bị “lợi dụng”. Quảng cáo mà như không quảng cáo có thể sẽ được người dùng đón nhận nhiệt tình hơn. Do đó hiện nay, quảng cáo tự nhiên ngày càng phổ biến nhiều hơn. Bạn cần dành riêng các nguồn lực để lên ý tưởng, thiết kế quảng cáo và chắc chắn phải sử dụng những CTA (kêu gọi hành động) phù hợp.

Người dùng đang không có ý định mua hàng

Thông điệp được truyền tải trong quảng cáo của bạn nên được gắn liền với các giai đoạn, hành trình của khách hàng tiềm năng. Hãy sử dụng những nội dung khác nhau để thay đổi các banner quảng cáo dựa trên danh sách độc giả, những người đã từng đáp ứng một tiêu chí hoạt động nào trước đó, chẳng hạn như download ebook trước đó. Ví dụ, lần đầu độc giả vào trang web của bạn, bạn có thể cho họ thấy một banner quảng cáo cho một ebook. Một khi họ đã tải về, thì thời gian tới nếu cần họ sẽ quay lại trang web của bạn, lần này bạn hãy cung cấp cho một webinar. Sự dẫn dắt của bạn sẽ dẫn tới việc tăng tỷ lệ nhấp chuột vào quảng cáo cũng như tỷ lệ chuyển đổi thành đơn hàng dễ dàng hơn.

Trang web đang không được tối ưu hóa di động

Trên một trang web không được tối ưu hóa trên thiết bị di động, người dùng cần phải phóng to, thu nhỏ liên tục chỉ để đọc những thông tin trên một banner quảng cáo. Các phản ứng có khả năng xảy ra sau đó sẽ là gì? Độc giả có thể sẽ bấm vào quảng cáo một cách khó khăn hoặc họ sẽ bỏ qua chúng hoàn toàn. Vấn đề sẽ tồi tệ hơn có thể xảy ra đó là người dùng sẽ sử dụng những ứng dụng công nghệ để chặn quảng cáo trên điện thoại di động, điều này có thể dẫn tới sự suy giảm nghiêm trọng hiệu quả của các banner quảng cáo. Một cách đơn giản để tránh điều này xảy ra đó chính là xây dựng một trang web đã được tối ưu hóa phiên bản di động và sử dụng công nghệ tiên tiến nhất hiện nay là công nghệ Responsive giúp trang web của bạn tự động tối ưu trên mọi thiết bị từ desktop, laptop, tablet hay điện thoại. Bạn cũng nên dựa vào trang web CTA hoặc trong dòng liên kết văn bản gốc để gợi ý nhấp chuột cho các chiến dịch quảng cáo, tiếp thị của bạn.

Banner quảng cáo không cung cấp giá trị cho người đọc

Nếu banner quảng cáo của bạn không rõ ràng khiến người dùng không đọc được, mọi người sẽ bỏ qua. Thay vì quảng cáo banner truyền thống, hãy xem xét việc sử dụng không gian chứa CTA cho một đề nghị nội dung. Điều này cung cấp cho người đọc động lực để dừng lại và nhấp vào quảng cáo. Việc này có thể đòi hỏi một chút nỗ lực từ các bạn để suy nghĩ về sự tương quan giữa nhu cầu của khách hàng và nội dung banner quảng cáo nhưng cuối cùng nó sẽ mang lại nhiều hiệu quả hơn bạn tưởng.

Khi độc giả của bạn thấy được một cái gì đó mà họ thích hoặc họ nghĩ rằng sẽ nâng cao chất lượng đời sống, công việc của họ theo một cách nào đó, họ sẽ không ngần ngại nhấp vào những quảng cáo đó. Với độc giả, họ sẽ hạnh phúc khi nhìn thấy các banner quảng cáo thú vị, hữu ích.

Bài viết đã giới thiệu đến bạn những lí do vì sao mà banner quảng cáo của bạn có ít lượt nhấp chuột và những cách giải quyết những vấn đề đó. Hi vọng bài viết của chúng tôi đã giúp ích được cho bạn trong quá trình quảng cáo website của mình.

Theo adsplus
 

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
22,360
Bài viết
24,457
Thành viên
89,602
Thành viên mới
huthamcau90

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.