Thương hiệu cà phê chuỗi nào đang dẫn đầu thị trường VN?

QTVKN

Level 5
Mỗi thương hiệu đều có nét đặc trưng và thế mạnh trên con đường chinh phục khách hàng Việt:

- Nếu so sánh doanh thu của các chuỗi đồ uống, Highland đang bứt phá vượt trội so với các hãng còn lại. Hãy nhìn cách Highland đặt địa điểm. Tất cả các trung tâm thương mại, chung cư trung cấp trở lên, các vị trí trung tâm như Nhà hát lớn hay cột cờ Hà Nội đều có một cửa hàng Highland xuất hiện. Đồ uống của Highland không quá đặc sắc nhưng mức giá hợp lý và địa điểm dày đặc đã khiến chuỗi này có doanh thu gấp 3 các hãng top sau.

- Nếu nói về tốc độ tăng trưởng, The Coffee Housse là hãng bứt phá nhanh nhất với tốc độ tăng doanh thu trung bình (CAGR) đạt 150% trong 4 năm kể từ 2015 đến nay, và gấp rưỡi doanh thu của Phúc Long mặc dù xuất phát điểm chậm hơn rất nhiều.

The Coffee House dưới sự hậu thuẫn của Seedcom áp dụng công nghệ trong việc ship cà phê tới tận bàn đã tạo ra văn hóa mới cho việc thưởng thức cà phê công sở, chuỗi này cũng có thế mạnh trong việc mở rộng các cửa hàng tại các khu chung cư và đô thị đông đúc, với không gian hiện đại và trẻ trung. Trong khi đó con số này tại Highland là 48%, Starbucks là 41% và Phúc Long chỉ đạt 17%, Trung Nguyên là 5%. Điểm khác biệt của chuỗi này là không đầu tư cửa hàng tại những vị trí vàng, nhưng lại ghi điểm bằng thiết kế quán trẻ trung, ấn tượng, phù hợp với giới trẻ. Giá thức uống cũng ở mức khách hàng trung cấp chấp nhận.

Phúc Long là một trong số ít các hãng đồ uống chủ động được nguồn nguyên liệu đầu vào khi sở hữu đồi chè...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
36,484
Bài viết
40,007
Thành viên
91,155
Thành viên mới
thienyle
Top