Thuật toán Google Page Layout: Mọi thứ bạn cần biết

Thảo luận trong 'Tin tức Seo' bắt đầu bởi waytomarketing, 29 Tháng mười một 2017.

Lượt xem: 107,990
  1. waytomarketing

    waytomarketing Vỡ lòng

    15%
    Tham gia ngày:
    20 Tháng mười một 2013
    Bài viết:
    208
    Đã được thích:
    38
    Một trong những mục yêu thích của tôi liên quan đến bản cập nhật thuật toán năm 2012 của Google là page layout và above-the-fold (trên nếp gấp).

    Cũng giống như scandal xây dựng liên kết JCPenney, vẫn có rất nhiều người nói về bản cập nhật thuật toán của Google. Bài viết này sẽ cho bạn biết tất cả mọi thứ về page layout của Google, trong nhiều năm nó đã phát triển như thế và ý nghĩa hiện tại của nó.

    slide

    Thuật toán Google Page Layout là gì?

    Sự xuất hiện của trải nghiệm người dùng chất lượng cao và SEO on-page phức tạp muộn hơn sau bản cập nhật Panda 2011. Google đã chính thức công bố vào ngày 19 tháng 1 năm 2012.

    Thuật toán page layout nhắm mục tiêu vào các trang web có quá nhiều quảng cáo tĩnh ở màn hình đầu tiên. Quảng cáo này sẽ buộc người dùng phải kéo xuống trang để xem nội dung.

    Google cho biết thuật toán này sẽ ảnh hưởng đến ít hơn 1% các trang web. Tuy nhiên, 1% số trang web bị ảnh hưởng buộc phải thiết kế trải nghiệm người dùng tốt hơn.

    Bản cập nhật này không bao gồm pop-ups hoặc quảng cáo overlay.

    Thuật toán Page Layout/Above the Fold của Google

    Dưới đây là một tóm tắt nhanh về cách thuật toán đã thay đổi như thế nào.

    1. Ngày 19 tháng 1 năm 2012: ra mắt thuật toán Page Layout

    Google đã giới thiệu bản cập nhật thuật toán first -page layout (được biết đến với tên gọi là “Top Heavy” hoặc bản cập nhật thuật toán above the fold) nó ảnh hưởng đến các trang web hiển thị quá nhiều quảng cáo ở màn hình đầu tiên.

    2. Ngày mùng 9 tháng 10 năm 2012: Bản cập nhật thuật toán Page Layout

    Matt Cutts thông báo trên Twitter rằng thuật toán page layout đã được cập nhật. Nó ảnh hưởng tới 0.7% các truy vấn tiếng Anh. Bản cập nhật cũng đã mở ra cơ hội cho các trang web dính phải thuật toán Google đầu tiên có thể phục hồi.
    Thuat toan Google page layout moi thu ban can biet 3
    3. Ngày mùng 6 tháng 2 năm 2014: Làm mới thuật toán Page Layout

    Google đã làm mới thuật toán page layout vào ngày mùng 6 tháng 2 năm 2014, Cutts đã không đề cập đến sự ảnh hưởng của nó trong kết quả tìm kiếm mà chỉ nói rằng việc làm mới này có thể xảy ra trên các trang web. Google chỉ cần chạy lại thuật toán và cập nhật index của nó.

    Thuat toan Google page layout moi thu ban can biet 4

    4. Ngày 1 tháng 11 năm 2016: Thuật toán được cập nhật tự động

    John Mueller đã công bố trong Google Webmaster Hangout ở phút 48:

    "Nó được cập nhật tự động, khi bạn thay đổi những trang đó, bạn không phải chờ đợi cho đến khi bản cập nhật khác được đưa ra".

    Sau comment của Mueller, rõ ràng Google có thể chọn các thay đổi cho trang web của bạn và điều chỉnh thứ hạng một cách tự động sau khi crawl trang web của bạn.

    Các trang web bị ảnh hưởng bởi thuật toán Page Layout

    Với 4 bản cập nhật cho thuật toán page layout, có vẻ như đó là một sự thay đổi đáng kể nhưng ít hơn 1% các trang web đã bị ảnh hưởng bởi mỗi bản cập nhật.

    Những thay đổi này chỉ ảnh hưởng đến những trang web có quá nhiều quảng cáo đến mức ảnh hưởng xấu đến trải nghiệm người dùng và nó có thể có lợi cho trang web của họ nếu họ suy nghĩ lại về thiết kế trang web.

    Cutts giải thích thêm:

    "Sự thay đổi của thuật toán này không ảnh hưởng đến các trang web đặt quảng cáo above-the-fold ở mức độ thông thường nhưng ảnh hưởng đến các trang web quảng cáo quá mức hoặc hoặc khiến người dùng khó tìm được nội dung trên trang đầu tiên".

    Với tư cách là chủ sở hữu một trang web, tôi có thể thấy một số người đã buồn bã. Khi đó, trang web của bạn cùng với quảng cáo của bạn, bạn sẽ nghĩ rằng bạn có thể tổ chức nó theo bất kỳ cách nào bạn muốn và không bị phạt.

    Bên cạnh đó, một số thành viên của diễn đàn WebmasterWorld đã nhìn thấy một vài tác động:

    Một thành viên diễn đàn cho biết họ đã bị giảm 40% lưu lượng truy cập với thuật toán được cập nhật đầu tiên vào ngày mùng 7 tháng 2 năm 2012.

    Thuat toan Google page layout moi thu ban can biet

    Một thành viên khác cho biết phải mất hai năm để phục hồi từ bản cập nhật thuật toán đầu tiên.

    Sự thật là mọi người sẽ không muốn ghé thăm một trang web nếu họ cảm thấy có quá nhiều quảng cáo làm rối mắt họ. Họ sẽ thất vọng và tìm kiếm bất cứ thứ gì họ đang tìm kiếm - cho dù đó là những ý tưởng trong bữa tiệc sinh nhật hay những lời khuyên nào đó.

    Thay vào đó, các công ty sẽ đặt quảng cáo bên dưới màn hình đầu tiên trên một trang web (hoặc chỉ một vài điểm ở trên cùng) sau đó đặt chúng làm một trong nhiều quảng cáo banner trên một trang web có lưu lượng truy cập thấp.

    Thay đổi này mang lại lợi ích cho chủ sở hữu trang web, quảng cáo và người xem.

    Phục hồi thuật toán Page Layout

    Thật dễ dàng để bị cuốn vào với hàng loạt thiết kế lại trang web, viết lại nội dung và bị phạt vài tháng sau đó. Liệu tất cả có phải là do bản cập nhật thuật toán của Google?

    Trong khi chỉ có 1% bị ảnh hưởng và nếu bạn ở trong 1% đó? Chúng ta hãy xem xét việc phục hồi từ bản cập nhật thuật toán Page Layout.

    Đầu tiên, khu vực above-the-fold phụ thuộc vào độ phân giải màn hình mà đối tượng của bạn đang sử dụng.

    Ví dụ: người dùng điện thoại di động sẽ nhìn thấy không gian above-the-fold khác khi đang tìm kiếm từ laptop của bạn. Do vậy, trước khi loại bỏ above-the-fold, hãy sử dụng tiện ích mở rộng Screen Resolution Tester Chrome.

    Bạn cũng có thể xem lại bài viết trên blog của Google Code và đi sâu vào các thử nghiệm màn hình above-the-fold.

    Google cũng cung cấp một hình ảnh để hiển thị những gì Google đang tìm kiếm trong khu vực above-the-fold:

    Thuat toan Google page layout moi thu ban can biet 2

    Nếu bạn bị ảnh hưởng bởi hình phạt do có quá nhiều quảng cáo trong above-the-fold, bạn sẽ phải đợi Googlebot thu thập lại trang web của bạn. Tin tốt hiện nay là Google cập nhật real-time, bạn không còn phải đợi đến khi thuật toán tiếp theo được làm mới.

    Tác động cuối cùng của thuật toán Page Layout

    Việc đối phó với thay đổi thuật toán Google như bản cập nhật page layout có thể khiến bạn rơi vào vực thẳm với những thay đổi thiết kế web liên tục nhiều lần. Tôi thừa nhận rằng bản cập nhật này có vẻ khắc nghiệt, thông điệp của Google rõ ràng: họ đánh giá trải nghiệm của người dùng.

    Việc loại bỏ quảng cáo above-the-fold không liên quan đến việc giảm doanh thu của bạn. Và nếu tôi đi sâu vào ý định đằng sau bản cập nhật thuật toán này tôi nhận thấy có vẻ như Google đang đặt nền tảng cho mobile index.

    Google đã chỉ cho chúng ta xem lại các quảng cáo above-the-fold trên tất cả các độ phân giải màn hình bao gồm cả điện thoại di động. Với độ phân giải màn hình nhỏ hơn trên điện thoại di động và hàng nghìn quảng cáo, người dùng sẽ phải kéo 5 đến 6 lần trên desktop. Nếu không có quảng cáo above-the-fold, người dùng sẽ có trải nghiệm tốt hơn trên desktop và mobile.

    Sự thật là bản cập nhật này được thực hiện cho người dùng chứ không phải là cho webmaster.Sau thuật toán page layout, các trang web tốt nhất cần tập trung vào sự cân bằng giữa quảng cáo và nội dung để giành được chiến thắng.

    Chúng tôi biết rằng có một sợi dây tốt giữa việc giữ lại lợi nhuận và giữ người dùng tương tác. Thuật toán này có thể đã có hiệu lực từ nhiều năm trước nhưng những bài học mà chúng tôi đã nêu ra trước đó và những vấn đề mà nó khắc phục là vẫn có liên quan.

    Ghi nguồn www.waytomarketing.com khi sao chép lại bài viết này.
    Link: Thuật toán Google Page Layout: Mọi thứ bạn cần biết.
     

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...