Thứ hạng bị giảm và cách để đánh giá với Raters Guidelines?

20/11/13
383
161
43
#1
Quality raters guidelines cung cấp thông tin chi tiết về những cải tiến có thể được thực hiện cho trang web để giúp trang web xếp hạng tốt hơn. Nó không phải là hướng dẫn chi tiết. Nhưng Danny Sullivan của Google khuyến khích các nhà xuất bản đọc nó để có những ý tưởng về cách xây dựng trải nghiệm tốt hơn cho người dùng và cuối cùng là cải thiện thứ hạng.
Thu hang bi giam va cach de danh gia voi Raters Guidelines.jpg
Trong bản cập nhật tháng 8-2018 có tên Broad Core, Danny Sullivan của Google nói rằng các trang web đã bị giảm vị trí và không thể khôi phục được thứ hạng đã bị mất.

Thu hang bi giam va cach de danh gia voi Raters Guidelines 2.png

Danny Sullivan của Google đã đưa ra các báo cáo để chứng minh rằng không thể khôi phục được thứ hạng cho các trang web.​

Tuy nhiên, ông cũng khuyến khích các nhà xuất bản trang web đọc Google Quality Raters Guidelines để hiểu rõ hơn về cách để xếp hạng tốt hơn trong thuật toán Google. Tuyên bố đầu tiên làm họ mất hy vọng. Tuyên bố thứ 2 là một cách để xếp hạng tốt hơn, nó mâu thuẫn với tuyên bố đầu tiên.

Thu hang bi giam va cach de danh gia voi Raters Guidelines 3.png

Danny Sullivan của Google đã khuyến khích tải xuống và đọc Google Quality Raters Guidelines để hiểu rõ hơn về cách xếp hạng tốt hơn.

Tại sao Google nói không có gì để sửa?

Sau mỗi bản cập nhật (và được gọi là bản cập nhật Phantom), ngành công nghiệp SEO tập trung vào việc tìm kiếm để khắc phục các vấn đề “chất lượng”. Những vấn đề chất lượng này bao gồm: nội dung sơ sài, quảng cáo thái quá, tốc độ trang web và các liên kết inbound kém. Thật ngây thơ khi giả định rằng mọi bản cập nhật đều tập trung vào việc loại bỏ trang web có vấn đề "chất lượng" khỏi kết quả tìm kiếm.

Theo thuật toán RankBrain, để có kết quả tốt hơn bạn cần chuyên nghiệp trong việc xác định những gì người dùng mong muốn khi họ tìm kiếm. Khi RankBrain được giới thiệu, nó tập trung vào việc hiểu ý định người dùng. Khi bản cập nhật RankBrain được mở rộng, một số người trong cộng đồng tìm kiếm đã nhận thấy và trả lời bằng cách tập trung vào "chất lượng".

Khi Danny Sullivan nói rằng không có gì để sửa, ông đã thông báo rằng bản cập nhật broad core không phải là để trừng phạt các trang web có vấn đề về "chất lượng", do đó không có gì để sửa.

Nếu bản cập nhật thuật toán không phải là để trừng phạt các trang web có vấn đề về chất lượng thì bản cập nhật này có thể nói về việc trình bày các kết quả tìm kiếm có liên quan hơn.

Và khi chúng ta nói về “sự liên quan” các biện pháp phù hợp là sử dụng sự hài lòng. Và đó là nơi những người đánh giá chất lượng của Google đến.

Quality Raters là gì?

Thuật toán machine learning cần học hỏi. Ví dụ: dưới đây là một nghiên cứu mô tả cách để cải cách các truy vấn tìm kiếm. Điều thú vị là các nhà nghiên cứu sử dụng người đánh giá chất lượng để đánh giá kết quả nào phù hợp nhất và sau đó là sử dụng những phán đoán đó để tính toán thuật toán.

"Việc đánh giá liên quan đến một nhiệm vụ tái cấu trúc truy vấn trong đó một số truy vấn nguồn được cung cấp, mỗi truy vấn được thiết lập bởi người đánh giá... Điều này cho thấy giả thuyết rằng click mang lại sự liên quan tích cực".

Google thuê những nhà đánh giá chất lượng để đánh giá kết quả tìm kiếm để cung cấp phản hồi về thuật toán. Quality raters guidelines có nghĩa là để dạy cho con người cách phân loại các trang web hữu ích.

Dưới đây là cách quality raters guidelines xác định công việc của một người đánh giá chất lượng.

"Đánh giá của bạn sẽ được sử dụng để đánh giá chất lượng tìm kiếm trên toàn thế giới".

Tại sao Google đề xuất Quality Raters Guidelines

Quality raters guidelines cho chúng tôi biết loại web page mà Google muốn xếp hạng. Nó cung cấp một manh mối về loại nội dung mà Google muốn có ở một trang web.

Raters guidelines xác định 5 yếu tố quan trọng nhất để xếp hạng một trang web chất lượng cao.

5 yếu tố xếp hạng quan trọng nhất:

1. Mục đích của trang

2.Chuyên môn, authority, lòng tin. Đây là một đặc điểm chất lượng quan trọng.

3. Chất lượng và số lượng nội dung chính: xếp hạng phải dựa vào trang đích.

4. Thông tin trang web/thông tin về người chịu trách nội dung chính: tìm thông tin về trang web cũng như người sáng tạo nội dung chính.

5. Sự uy tín của một trang web về người chịu trách nhiệm nội dung chính.

Cách để khắc phục việc mất thứ hạng trong bản cập nhật August Broad Core

Tuyên bố đầu tiên của Danny Sullivan là không có gì để sửa có vẻ mâu thuẫn với tuyên bố của ông khi khuyến cáo mọi người đọc quality raters guidelines của Google để biết thông tin mà Google mong muốn đối với nội dung chất lượng.

Cách duy nhất để hòa giải những tuyên bố này là chấp nhận rằng tuyên bố đầu tiên đề cập đến SEO và các nhà xuất bản - những người cố gắng để xác định họ đã làm gì sai.

Tuyên bố của Google đề xuất raters guidelines đề cập đến việc có thể hiển thị các trang web đã làm đúng trong kết quả tìm kiếm.

Theo tôi, nếu một trang web bị mất thứ hạng thì có thể là do do một trang web khác đã làm điều gì đó tốt hơn một trang web của bạn. Câu trả lời cho lý do tại sao một trang web khác tốt hơn trang web của bạn có thể được tìm thấy trong quality raters guidelines.

Tóm lại: những điều cần sửa

Như đã nói ở trên, có 5 yếu tố xếp hạng quan trọng liên quan đến việc xếp hạng tốt hơn. Có thể chia các yếu tố này thành 2 loại: Yếu tố tác giả và yếu tố nội dung.

Hai trong số 5 yếu tố liên quan đến tác giả của nội dung, 3 yếu tố nếu bạn đưa vào cả chuyên môn, authority và lòng tin. Ba trong số những yếu tố đó về chính nội dung đó.

3 yếu tố nội dung quan trọng nhất:

- Mục đích của trang
- Chuyên môn, authority và lòng tin
- Chất lượng và số lượng nội dung chính.

Cách để cải thiện tín hiệu xếp hạng

Nếu bạn đọc quality raters guidelines bạn sẽ thấy rằng một số loại trang web nhất định đòi hỏi phải có các tiêu chí nghiêm ngặt hơn để xếp hạng.

Tôi nghĩ rằng mọi phân khúc và cụm từ khóa sẽ yêu cầu các yếu tố xếp hạng khác nhau. Bằng chứng đó là Google tạo ra danh mục Your Money or Your Life (YMYL) của trang web để đối phó với các chủ đề cụ thể.

Do vậy nếu trang web của bạn không nằm trong loại trang này thì tiêu chí xếp hạng sẽ khác nhau. Do đó, bạn không nhất thiết phải làm việc để nhận được mọi tín hiệu xếp hạng chính: chỉ tập trung vào các tín hiệu phù hợp với bạn.

Dưới đây là cách Google xác định các trang nhạy cảm này

"Một số trang có khả năng ảnh hưởng đến hạnh phúc, sức khỏe, sự ổn định tài chính trong tương lai hoặc sự an toàn của người dùng. Chúng tôi gọi là các trang “Your Money or Your Life” hoặc YMYL.

Sau đó, nó liệt kê 6 loại trang nằm trong danh mục này cần thêm công việc để xếp hạng:

- Các trang mua sắm hoặc giao dịch tài chính
- Trang thông tin tài chính
- Trang thông tin y tế
- Trang thông tin pháp lý
- Các bài viết tin tức hoặc trang thông tin công khai/chính thức
- Khác...

Danh mục khác là danh mục bạn sẽ phải xác định xem bạn có thuộc loại này hay không. Và hãy nhớ rằng, Google không đánh giá toàn bộ trang web, họ đang đánh giá các trang. Phần 2.3 của Quality Raters Guideline được gọi là các trang “Your Money or Your Life (YMYL)”.

Từ những quan sát của tôi, một số yêu cầu bổ sung này không bắt buộc phải xếp hạng cho các cụm từ khóa nhất định nằm ngoài danh mục an toàn / sức khỏe / tiền bạc...

Nếu bạn so sánh các từ khóa trong một phân khúc, bạn sẽ thấy rằng một số cụm từ khóa nhạy cảm hơn các từ khóa khác. Các cụm từ đang được xử lý theo mức độ khác nhau với các chủ đề về cuộc sống, sức khỏe và tiền bạc của một người.

Bạn có nên đi theo tiêu chuẩn vàng?

Nó có thể không giúp bạn xếp hạng ngay lập tức. Nó có thể không tạo ra sự khác biệt ngay lập tức. Nhưng nó có thể tạo ra sự khác biệt sau này.

So sánh trang của bạn với các trang xếp hạng tốt hơn

Khi bị mất thứ hạng, hãy luôn so sánh trang web của bạn với những trang web thay thế bạn. Có thể có những manh mối giải thích rõ lý do tại sao Google từ chối xếp hạng trang web của bạn.

Câu hỏi điển hình như:

- Các trang/trang web của bạn có làm như những gì bạn làm không?
- Làm cách nào để các trang đó tiếp cận nội dung khác với nội dung của bạn?
- Các trang đó có cụ thể hơn không?
- Các trang đó có đề cập đến một đối tượng khác không?

Xem lại trang của bạn với tư cách là người dùng

Câu trả lời cho những câu hỏi đó liên quan trực tiếp đến hướng dẫn quality raters để xác định sự hài lòng của người dùng. Việc giới thiệu Quality Raters Guide cho thấy rằng những người được xếp hạng đang đứng với vai trò như một người dùng. Phần 0.2 có tựa đề “Raters Must Represent the User.”

Vì vậy khi bạn nghiên cứu các kết quả tìm kiếm bạn cũng phải xem nó như một người dùng.

Dưới đây là những hướng dẫn của người đánh giá:

"Việc bạn đại diện cho người dùng là rất quan trọng. Bạn phải rất quen thuộc với ngôn ngữ và vị trí để thể hiện trải nghiệm của người dùng bằng ngôn ngữ của bạn".

Đó là cách bạn nên xem lại kết quả tìm kiếm với tư cách là người dùng ở một vị trí cụ thể với trải nghiệm cụ thể. Đó là những người ảnh hưởng đến kết quả tìm kiếm. Theo hướng dẫn của người đánh giá, hãy tham gia vào suy nghĩ của người dùng.

Đừng chạy theo đồng tiền

Trong quan điểm chính trị họ nói "Hãy chạy theo đồng tiền" nhưng đối với marketing tìm kiếm thì đó là "Theo dõi người dùng". Đây là một cái nhìn sâu sắc và thực dụng được tìm thấy trong raters guidelines. Đếm số lần người dùng xuất hiện trong raters guidelines. Tôi đã đếm được 40 từ.

Bạn có thể tải Google Quality Raters Guidelines tại đây.

Ghi nguồn cộng đồng Marketing khi sao chép lại nội dung bài viết này.
Link:
Thứ hạng bị giảm và cách để đánh giá với Raters Guidelines?
 

Sôi động

Donate

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
17,893
Bài viết
19,564
Thành viên
89,328
Thành viên mới
khanhkhiem68

Thành viên trực tuyến