Thôi đừng làm Content nữa!

QTVKN

Lớp 4
5/7/17
509
41
28
#1
Mất công làm content marketing mà để tình trạng thế này thì bỏ xuống sông xuống biển hết!

Chuyện là vào sáng sớm tôi cần mua gấp một cây hoa trong nhà thật đẹp và phải có hàng vào lúc 9h. 7h sáng tôi lượn trên google thì thấy có 1 website có tới 3 kết quả lọt top. OK đơn vị uy tín đây rồi. Tôi vào xem và khá hài lòng về hình ảnh sản phẩm mẫu, công cụ phân loại theo giá cũng rất ổn. Website một đơn vị bán cây nhỏ xíu, giá cao nhất chưa tới 1 triệu/sản phẩm thì content như vậy là rất chất lượng và có chiều sâu rồi. Tôi chọn được một mẫu rất tâm đắc và nhấc máy lên gọi hàng.

Gọi 1 lần không nghe máy.
Gọi lần 2 không nghe máy. Thôi, chắc tại tôi gọi sớm quá.

Tôi sms: “Bạn gọi lại nhé, mình muốn mua hàng”. Rồi tôi ung dung cafe sáng vì có vội cũng chưa ai bán cây cối giờ này.

8h không thấy ai gọi lại.
8h15 tôi gọi tiếp cũng không nghe máy.

Thôi thì cạch cái cửa hàng này ra, gọi sang cửa hàng khác. Tôi bắt đầu “thả thính” ở 3 cửa hàng khác, trên mọi mặt trận: chat facebook, zalo, alo… Ơn giời, đến cửa hàng thứ 5 thì đã có người nghe máy vào lúc 8h30. Tôi mô tả yêu cầu, bạn ấy nói có hàng và sẽ cho nhân viên gọi lại ngay. 10p sau không thấy gọi. Tôi lại gọi cho chủ cửa hàng giục, lại được hứa hẹn. 10p sau nhân viên gọi lại và báo không còn hàng như trên web, nếu chị cần thì chiều em mới giao hàng được. Vậy thôi chị bye bye em.

9h, khi tôi bắt đầu thấy nản thì các cửa hàng đã nhận được điện thoại của tôi thi nhau gọi lại. Nhưng sau khi chat mê mải trên zalo với các bạn nhân viên, hai cửa hàng báo mẫu không còn, mà cũng không còn mẫu thay thế tương đương.

Rõ ràng các cửa hàng hoa này đã làm content marketing rất tốt. Họ không mất xu quảng cáo nào để thu hút một khách hàng như tôi. Nội dung rất hấp dẫn, trông thấy là muốn mua liền. Thế nhưng họ lại để hổng một khâu vô cùng quan trọng, đó là phục vụ khách mua hàng. Ở Red Monsters, chúng tôi cho rằng đây cũng là một loại nội dung rất đặc thù: nurturing content (nội dung nuôi dưỡng). Những data, lead mà mọi công đoạn trước team marketing mang về sẽ chẳng có ý nghĩa gì khi không có người chăm sóc, nuôi dưỡng. Việc nuôi dưỡng này bao gồm cả giờ giấc phục vụ, kịch bản bán hàng online, telesales…. Yếu tố đảm bảo thành công cho loại nội dung này là sự đồng bộ với những thứ bạn đã đẩy lên các kênh online trước đó. Đương nhiên để chuẩn bị cho đón khách phải có sự tham gia của cả đội ngũ sale, hàng hoá cũng phải sẵn sàng trên kệ.

Sáng hôm đó, tôi không mua hàng nữa mà cứ ngồi tiếc ngẩn ngơ: Mình mà có 1 phát 3 top Google thế đừng hòng….

(Thanh Phương - Red Monsters - Content & Marketing)
 

Xem nhiều trong tuần

Thảo luận nhiều nhất

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
25,641
Bài viết
28,078
Thành viên
89,946
Thành viên mới
dovandung

Thành viên trực tuyến