Thời đại 4.0 ngưng khoe mẽ khi viết Content theo công thức AIDA!

BDTD

Level 1
CẢNH BÁO, trong bài có nhiều phân tích về mô hình AIDA đang thịnh hành hiện nay, nhiều thông tin đã được xác nhận nguồn. Chỉ đọc khi bạn muốn hiểu bản chất của Content Marketing và cần biết nên làm Content Marketing thế nào trong năm 2019.

AIDA LÀ GÌ?

Là công thức viết bài theo trình tự tạo ra cho người đọc sự chú ý (Attention), duy trì sự quan tâm (Interest), khởi nguồn mong muốn (Desire) và biến mong muốn thành hành động mua hàng (Action). Đây là mô hình được sáng tạo bởi Elias.St.Elmo và được công bố vào tháng 8 năm 1948, sau khi ông qua đời.

AIDA ĐÃ BỊ THAY THẾ BỞI CÔNG THỨC NÀO?

Theo sự phát triển của truyền thông tiếp thị, AIDA trở thành tiền thân của mô hình 4A, với công thức viết bài dựa trên Nhận biết (Aware), Thái độ (Attitude), Hành động (Act) và Lặp lại hành động (Act again).

Sự thay đổi này là cách NỘI DUNG PHẢI THÍCH ỨNG và NƯƠNG THEO NGƯỜI DÙNG, khi mà người dùng không còn thích thú khi phải đối diện hàng trăm content gây sự chú ý bằng các công thức đánh vào nỗi sợ hãi, đánh vào lòng tham con người …
thoi-dai-4-0-ngung-khoe-me-khi-viet-content-theo-cong-thuc-aida-png.6160

Người đọc cũng không còn muốn phải đọc một content nhai đi nhai lại theo nhiều góc nhìn khác nhau và khó quyết định mua hàng khi mong muốn mua hàng chỉ được khuấy lên nhất thời nhờ các content gây sốc. Vì vậy hành động và nhắc lại hành động là 2 điểm mấu chốt của mô hình 4A. Thái độ của thương hiệu và Đặc điểm nhận biết của thương hiệu cũng được chú trọng nhiều hơn, giúp thương hiệu tạo ra được sắc...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
36,649
Bài viết
40,193
Thành viên
91,169
Thành viên mới
trân đức văn

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top