Theo dõi website sử dụng Google Tag Manager

thuyvu

Marketing Level 1
Trong những năm gần đây, Google Tag Manager đã chứng minh sử dụng Google Tag Manager ưu việt hơn so với việc bạn sử dụng code Google Analytics để theo dõi các thông số và chuyển đổi trên website liên quan đến người dùng. Ngoài ra, Googe Tag Manager cũng có thể sử dụng được với nhiều sản phẩm khác của Google mà bạn không cần phải thêm nhiều mã vào website.

slide-jpg.3364

Để bắt đầu, bạn hãy đăng nhập vào tagmanager.google.com bằng tài khoản Google của mình và tiến hành các thiết lập đầu tiên.

Tạo vùng làm việc

Tag Manager sử dụng các VÙNG CHỨA để lưu trữ dữ liệu liên quan đến một website nào đó, hãy bắt đầu bằng việc tạo 1 vùng chứa bằng cách nhấn vào nút TẠO TÀI KHOẢN và tiến hành tạo một vùng làm việc mới như sau:

Đầu tiên, bạn sẽ tạo tên cho vùng làm việc của mình, để thuận tiện, mỗi website mà bạn cần quản lý chúng ta sẽ tạo ra một vùng làm việc riêng cho từng website, do đó mình sẽ dùng tên website để đặt tên luôn cho dễ nhớ.

google-tag-manager-setup-1-jpg.3352

Thêm tài khoản và vùng làm việc mới trong Tag Manager

Tiếp theo chúng ta sẽ thiết lập vùng chứa để chứa tất cả dữ liệu mà mình cần, mình cũng dùng tên website để tạo vùng chứa luôn cho tiện.

Sau đó bạn sẽ chọn Nơi sử dụng vùng chứa là Web – Chúng ta cũng có thể tạo ra các vùng chứa khác nếu website của bạn có nhiều phiên bản như trên AMP, Android hay iOS.

google-tag-manager-setup-2-jpg.3353

Thêm tài khoản và vùng...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:

Thống kê

Chủ đề
27,554
Bài viết
30,340
Thành viên
90,176
Thành viên mới
vinhkhosim

Thành viên trực tuyến

WEBSITE HAY

Top