Thay đổi Mindset về Marketing cho phù hợp thời cuộc

adsplus

Level 2
Có một sự thật đáng buồn! Dân marketing có thấy đoạn hội thoại này quen không?
  • Con làm gì?
  • Dạ con làm marketing
  • Ủa, marketing là làm gì con?
  • Dạ, là con làm tiếp thị
  • À, chú biết rồi, là đi phát tờ rơi, đứng ở ngã tư đèn xanh đèn đỏ phải không?
Những người làm marketing, hay còn được gọi là marketer, chắc cũng ít nhất một lần gặp phải tình huống “tiếp thị là đi…phát tờ rơi”. Sang hơn một xíu thì được gọi là dân vẽ biển quảng cáo, gắn đèn led, phát sản phẩm thử trong siêu thị… Nói đến marketing, phần lớn người dân (đa số hơi lớn tuổi) sẽ nghĩ đến quảng cáo trên ti vi, biển hiệu ngoài đường. Cũng như cách não bộ phản ứng với các điểm chạm thương hiệu (brand touchpoint), chúng ta ghi nhận và lưu trữ những thứ có thể nhìn thấy được. Video quảng cáo mà chúng ta mong cho hết 5 giây, email quảng cáo, đôi trai gái đứng giới thiệu sản phẩm trong siêu thị vân vân đều là những thứ nhìn-thấy-được. Và những gì người tiêu dùng nhìn thấy, hay chúng ta đang làm, đều là bề nổi của tảng băng chìm.

Marketing, trước hết, không phải là làm gì, mà là cách tư duy: Tạo ra giá trị cho khách hàng để nhận về giá trị từ khách hàng.

“Simply but, marketing is managing profitable customer relationships. The aim of marketing is to create value for customers and capture value from customers in return.” (Principles of Marketing 14E)

(Đơn giản, nhưng, marketing là quản lý các quan hệ với khách hàng có tiềm năng, lợi nhuận. Mục đích của marketing là tạo ra lợi...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
36,575
Bài viết
40,102
Thành viên
91,158
Thành viên mới
in thanh tien
Top