Tập trung vào một thị trường nghách có thể giúp đẩy mạnh công ty Seo thế nào?

20/11/13
394
176
43
#1
Có lẽ bạn cũng đã được nghe về tầm quan trọng khi tập trung đầu tư vào thị trường ngách, nhưng nếu bạn cũng giống như nhiều người, thì có lẽ bạn cũng sẽ gạt bỏ ý tưởng này và nghĩ rằng nó sẽ làm hạn chế các lựa chọn của bạn.

Sự thật thì việc tập trung vào một niche cụ thể sẽ giúp bạn đạt được những kết quả lớn hơn và đạt được kết quả nhanh hơn so với khi bạn dàn trải ở nhiều thứ.

Ngay bây giờ, hẳn là bạn có thể đang nghĩ “ không thể nào Jeremy ạ, điều đó không đúng với tôi đâu, tôi muốn tiếp cận tới tất cả mọi người. Việc này sẽ mang lại nhiều cơ hội để tìm thấy và tiếp cận gần hơn với những business mới.

Tôi đã nghe những câu trả lời kiểu này rồi. Và thực tế, trước đây, thì tôi cũng từng nghĩ vậy.

Tôi đã từng phản đối việc tập trung vào một niche cụ thể bởi vì cho rằng không tập trung vào một niche sẽ không giới hạn cơ hội của tôi. Tôi đã không bắt đầu bằng cách này mặc dù các dữ liệu thực tế chứng minh điều ngược lại với suy nghĩ của tôi, và mặc dù một vài người có tiếng tăm trong lĩnh vực marketing cũng đã chỉ ra tại sao và làm thế nào mà việc tập trung vào một niche lại thực sự mang tới nhiều cơ hội.

Một vài năm trước tôi đã phải trải qua thời kì khủng hoảng về sức khỏe và tình trạng này đã khiến tôi phải suy nghĩ tới vấn đề này.

Hoạt động công ty tôi gần như bị hủy hoại trong suốt năm đầu tiên tôi bị bệnh vì tôi hiếm khi có thể rời khỏi giường. Suốt cả năm thứ 2, mặc dù tôi có thể đi lại quanh quanh nhưng vẫn chẳng mấy lúc rời khỏi nhà. Tôi ít khi quản lí để duy trì hoạt động của công ty.

Khi sức khỏe của tôi có tiến triển, tôi bắt đầu tìm kiếm phương án để vực dậy công ty nhanh và hiệu quả. Tôi rất khao khát điều đó nhưng trong trường hợp của tôi, cách đơn giản là làm việc chăm chỉ hơn bất kì ai lại không phải là một lựa chọn.

May mắn, tôi tình cờ xem video của Jason Swenk đề cập tới tầm quan trọng khi tập trung vào một thị trường, sản phẩm cụ thể. Nội dung video có giải thích cách ông ấy đã vận dụng nguyên tắc này để xây dựng thành công công ty có trị giá nhiều triệu đô la. Jason nói:

Hãy chọn lấy một thị trường cụ thể đem tới cho bạn sự rõ ràng để nói có và không. Không có sự rõ ràng, chúng ta chỉ giống như đang đi loanh quanh mà chẳng có mục đích hướng tới bất kì đâu”

Những giới hạn có vẻ như là hệ quả tất yếu của việc tập trung vào chỉ một sản phẩm, lĩnh vực, nhưng thực tế nó lại hoàn toàn ngược lại. Khi bạn tập trung vào một thị trường, sẽ có vài lợi thế kinh doanh được tạo ra, trong khi nếu cứ cố gắng phục vụ tất cả mọi người, sẽ chẳng bảo giờ bạn có được những lợi thế đó.

Có thể kể đến một vài lợi thế như sau:

1. Tập trung vào mục tiêu cần hướng tới

Xuất hiện ngay trước các khách hàng tiềm năng là một bước cơ bản để có thể marketing thành công cho công ty của bạn.

Khi tập trung vào một thị trường cụ thể sẽ giúp bạn có cơ hội thường xuyên tiếp cận trực tiếp tới những khách hàng lí tưởng hơn là việc bạn chỉ có vài phút đứng trước một lượng lớn khán giả.

Những nỗ lực marketing của bạn có thể bao gồm kết hợp từ nhiều kênh marketing – nhưng hãy tưởng tượng nếu thay vì dàn trải ra bên ngoài với một mạng lưới rộng, bạn đầu tư thời gian, sức lực và cả tiền bạc tập trung marketing chỉ cho thị trường, một đối tượng mà bạn đã chọn….

Điều này giúp bạn xây dựng được hình ảnh nhận diện thương hiệu trong chính thị trường đó như là một công ty lớn và có năng lực hơn.

Có thể bạn đang thắc mắc: “ làm thế quái nào tôi có thể làm như thế, Jeremy?”

Trong trường hợp của tôi, chúng tôi bắt đầu bằng việc liên kết với tổ chức thương mại lớn nhất trong nghành công nghiệp xây dựng. Thêm nữa là kết nối với các thành viên trong tổ chức này, chúng tôi cũng hỗ trợ các nhân viên theo nhiều cách khác nhau để tối ưu nhất có thể hình ảnh của chúng tôi trong tổ chức đó.

Đồng thời, chúng tôi thực hiện chiến lược marketing nội dung toàn diện trước các đối tượng khán giả của mình. Chúng tôi publish những nội dung có giá trị cả trên mạng online và sản phẩm in ấn, thông qua việc công bố những thông tin đó, mọi người biết và tin tưởng chúng tôi. Một lợi ích khác nữa cần nhắc tới ở đây là điều này cũng có vai trò trong những nỗ lực xây dựng liên kết của chúng tôi.

Kết hợp với quảng cáo có trả phí, diễn thuyết, nỗ lực sale trực tiếp để tập trung đảm bảo rằng thương hiệu của chúng tôi xuất hiện trước các đối tượng khách hàng hoàn hảo ở mọi nơi mà họ có thể thấy.

Khi bạn tập trung vào chỉ một phân khúc nhất định, giá cả cũng cạnh tranh hơn vì bạn biết chính xác nơi nào để tìm thấy khách hàng.

Bạn chỉ cần tìm được nơi mà bạn có thể tìm thấy những đối tượng khách hàng trong phân khúc thị trường của mình và quảng cáo nó với họ ở đó.

2. Tạo nên sự khác biệt so với đối thủ cạnh tranh

Việc tập trung vào một thị trường sẽ giúp bạn hiểu sâu hơn về thị trường đó, hỗ trợ bạn tạo nên khác biệt lớn và giá trị duy nhất của bạn trước khách hàng tiềm năng.

Qua thời gian, việc này cho thấy rằng khi bạn cung cấp sản phẩm dịch tới khách hàng dựa trên mong muốn của họ, khách hàng sẽ xem bạn như là một nguồn cung cấp trong thị trường đó. Bạn không còn là một sự lựa chọn và trở thành sự lựa chọn duy nhất.

Tap trung vao mot thi truong ngach co the giup day manh cong ty Seo the nao.jpg

Nhiều khách hàng của bạn biết lẫn nhau nên sản phẩm, dịch vụ của bạn có cơ hội được giới thiệu hiệu quả hơn, phổ biến hơn.

Hãy tưởng tượng nó như thế này; Tom đang quản lí một đại lí ô tô, và ông ấy hài lòng với kết quả từ công ty SEO đang hợp tác, ông ấy có thể sẽ giới thiệu công ty đó tới một vài người bạn cũng quản lí đại lí ô tô mà ông ấy biết.

Giả sử ông ấy giới thiệu công ty SEO này với Mary người đang điều hành một công ty bán trang phục handmade cho mèo, cô ấy có thể thích và có thể tin tưởng Tom 100% nhưng sẽ vẫn hoài nghi 1 chút vì công việc kinh doanh của cô ấy và Tom khác nhau.

Bạn và tôi đều biết rằng chúng ta có thể cung cấp những dịch vụ SEO tới bất kì ai trong bất kì lĩnh vực nào nhưng mọi chủ doanh nghiệp thì lại thường tin rằng công việc kinh doanh và tình trạng của họ là hoàn toàn khác so với những gì mà bạn biết. Bạn có thể thuyết phục Mary nhưng sẽ mất nhiều công sức.

Trái lại, nếu Tom đề cập tới công ty SEO của bạn với Gary, người giống như Tom, cũng đang quản lí đại lí ô tô ở một thành phố khác, quá trình sale tới Gary sẽ vô cùng dễ dàng bởi vì Gary tin vào khả năng của bạn qua lời giới thiệu của Tom và quan trọng hơn là ông ấy tin bạn thật sự hiểu công việc kinh doanh của ông ấy.

Lợi ích không dừng lại ở đây …

3. Những thông điệp tiếp cận khách hàng nhiều hơn và rõ ràng hơn

Khi tập trung vào một phân khúc thị trường cụ thể sẽ cho phép bạn tạo ra những thông điệp riêng để tiếp cận khách hàng trong khi điều này là không thể thực hiện khi bạn hướng tới nhiều đối tượng, nhiều thị trường.

Ví dụ, bạn nghĩ thông điệp nào sẽ gây ấn tượng với Gary người mà tôi đề cập trong ví dụ trước:

Công ty XYZ có hơn 10 năm kinh nghiệm SEO trong nhiều lĩnh vực

Hay

Công ty XYZ có trên 10 năm kinh nghiệm SEO trong lĩnh vực kinh doanh ô tô

Rõ ràng, một người kinh doanh ô tô sẽ lưu tâm tới thông điệp thứ 2 hơn bởi vì nó cho thấy rằng công ty của bạn không chạy đi chạy lại chỗ này chỗ kia mà bạn tập trung tất cả (hoặc chí ít là phần lớn) sự nỗ lực của bạn trong nghành nghề kinh doanh của họ.

Khi bạn nói ngôn ngữ của khách hàng và sử dụng những từ như cách họ sử dụng, bạn được xem như là một trong số bọn họ. Trong tiềm thức điều này giúp bạn kết nối với họ và có được niềm tin sâu sắc hơn và nhanh hơn từ họ.

Bạn có thể thấy sự kết nối tiềm thức ngay trong chính hành vi của bạn. Bạn có nhớ lần đầu tiên bạn mua chiếc xe là khi nào không?

Nó là xe gì?

Nếu nó không phải là một cái xe có thương hiệu hiếm gặp như Shelby Cobra hay Lamborghini, thì hẳn là bạn có thể nhớ là thấy cả tá những cái tên thương hiệu trong khi đang lái xe về nhà sau khi rời từ đại lí ô tô.

Không phải do có một loạt xe từ dòng xe đó được bán đồng thời với thời điểm bạn mua xe.

Không, các loại xe ấy vẫn luôn ở đó nhưng bạn chỉ bắt đầu để ý tới chúng khi bạn cũng đang sở hữu một cái xe như thế.

Một thông điệp marketing riêng được tạo ra bằng ngôn ngữ của chính khách hàng, họ sẽ chú ý và liên hệ với bạn.

4. Những mối quan hệ bền vững hơn

Nếu bạn phân chia sức lực vào nhiều lĩnh vực, thì các địa chỉ liên lạc hay khách hàng của bạn hầu như không có sự liên quan tới nhau. Điều này có nghĩa bạn sẽ lại phải bắt đầu lại từ đầu với mỗi khách hàng mới.

Khi công ty digital marketing của tôi bắt đầu tập trung chỉ vào ngành công nghiệp xây dựng, với cùng một chiến lược, chiến thuật mà chúng tôi vẫn đang sử dụng, nhưng lại hiệu quả hơn bởi vì đa phần khách hàng của chúng tôi đều cùng hoạt động trong lĩnh vực này.

Từ khách hàng tiềm năng tới các liên hệ truyền thông, các chủ website, blogger, gần như là tất cả các liên lạc này, bằng cách này hay cách khác đều đem tới một giá trị nào đó cho chúng tôi, và tất nhiên, chúng tôi cũng sẽ đáp lại họ theo cách nào đó. Đó là một chiến thắng.

Hãy nhìn vào sức mạnh của những liên kết này đối với link building cái vẫn được xem là một phần cơ bản của SEO hiện đại.

Cả những người không chuyên môn hóa và những người thực hiện chuyên môn hóa đều cần phải giành được những kết nối có chất lượng cao, tuy nhiên những người không thực hiện chuyên môn hóa thì sẽ phải nỗ lực hơn nhiều để thực hiện việc này.

Khi bắt đầu một chiến dịch, những người không tập trung vào một thị trường, đầu tiên họ sẽ cần nghiên cứu các đối tác liên kết tiềm năng, sau đó tiếp cận và kiếm được số lượng ít liên kết trong số đó.

Nhưng đối với người tập trung vào một thị trường, họ có thể nhanh chóng phát triển các mối quan hệ mạnh trong đó, giúp xây dựng liên kết nhanh hơn mà không cần bỏ ra quá nhiều công sức bởi vì sẽ không phải là một email lạnh lùng tới khách hàng mà họ có thể gửi một email đơn giản tới những người mà họ đã biết mà thậm chí trong nhiều trường hợp được xem là bạn bè.

Bạn nghĩ nỗ lực xây dựng liên kết của bạn sẽ hiệu quả hơn nhiều như thế nào nếu bạn có một mối quan hệ cá nhân với những người quản lí website mà bạn muốn kết nối?

Kết nối với những chuyên gia trong lĩnh vực bạn chọn, đầu tư thời gian, công sức và tiền, nuôi dưỡng các mối quan hệ đó để giành được đòn bẩy lớn trong hoạt động kinh doanh của mình.

5 chuyên gia SEO chia sẻ trải nghiệm khi thực hiện tập trung vào một lĩnh vực cần tham khảo

Alan Bleiweiss, Alan Bleiweiss Consulting

Lĩnh vực ông đã chọn là gì và tại sao lại chọn nó?
Lĩnh vực lựa chọn của tôi là các site liên quan kiểm toán và tư vấn kiểm toán. Tôi lựa chọn lĩnh vực ngách này vì sau nhiều năm làm SEO cho khách hàng, tôi nhận thấy nhu cầu về kiểm toán tăng lên đủ để tôi có thể dành hết sức lực của mình để thực hiện không có gì khác ngoài kiểm toán cả. Tôi đã thực hiện công việc này vài năm và dự án kiểm toán thực tế đầu tiên của tôi là vào cuối năm 2006.

Sau đó thì những update của Google bắt đầu ảnh hưởng lớn tới những cái được xem là SEO mạnh. Nó bằng đầu với universal search, sau đó là MayDay update, cái được theo sau đó là một vài lần lặp lại của Panda. Cho tới năm 2011, tôi đã dành nhiều thời gian hơn cho lĩnh vực này với một giá được fix hơn là chỉ thực hiện các dự án theo giờ như trước đây. Tôi chỉ bắt đầu chuyên về kiểm toán và dịch vụ tư vấn vào mùa hè năm 2012.

Làm thế nào bạn xây dựng được hình ảnh của mình như là một chuyên gia trong lĩnh vực đó?
Cho tới thời điểm tôi chuyển qua làm kiểm toán, tôi cũng đã tham gia viết các bài báo và các nghiên cứu tình huống dựa trên một số dự án của khách hàng và kết quả họ đạt được. Cuối cùng, tôi chuyển qua viết một loạt các bài báo chuyên về quá trình kiểm toán, và bắt đầu diễn thuyết về kiểm toán ở một số sự kiện trong ngành.

Một số khách hàng của tôi lại là công ty trung gian thực hiện hợp đồng giữa tôi và các site khách hàng của họ, đã giới thiệu tôi tới khách hàng như là một người làm rất tốt trong lĩnh vực này.

Sau khi thực hiện thành công dịch vụ của mình cho Bluelass – một công ty có trụ sở ở Mỹ, công việc của tôi có tiến triển mạnh. Khách hàng của tôi – Greg Boser chính là một trong những người sở hữu công ty. Greg cho tới nay được biết đến như là một nhà lãnh đạo thực thụ trong ngành và sau khi xem phân tích của tôi, ông ấy có nói rằng ông ấy có thể tính được chỉ vài người có thể hiểu sâu những yêu cầu cho một thông tin kiểm toán rõ ràng và tôi là một trong số ít đó

Tôi cũng được biết đến bởi tính cứng rắn và thẳng thắn trong công việc này.

Những lợi thế cạnh tranh nào được tạo nên cho ông/công ty của ông?
Nhiều công ty tuyên bố cung cấp dịch vụ kiểm toán. Mặc dù không thường xuyên nhưng nhiều công ty trong số đó lại đẩy dịch vụ chính của họ trực tiếp vào hoạt động kiểm toán.

Như là một người làm tự do, không có những tư vấn bên ngoài, tôi có thể gây dựng được lòng tin của những chủ website bởi vì tôi không có những động cơ thầm kín nào cả.

Vì hoạt động độc lập nên tôi có thể từ chối hoặc đồng ý những công việc tôi giới thiệu hoặc được giới thiệu, điều này khiến khách hàng tin rằng tôi sẽ tập trung hoàn toàn vào các dữ kiện bất kể nhiệm vụ đó là gì, nó có liên quan tới dịch vụ đang thực hiện của bất kì công ty nào đó cụ thể hay không?

Sự rõ ràng và trung thực của tôi trong công việc khiến tôi trở nên khác biệt, đặc biệt các giám đốc tài chính cũng như các lãnh đạo khác tin rằng tôi sẽ không che giấu khi tôi thấy điều gì mà người khác bỏ qua hoặc chỉ ra những khuyến nghị mà trước đây các chuyên gia SEO đã đưa ra nhưng họ thực hiện không tốt.

Casey Markee, Media Wyse

Lĩnh vực ông đã chọn là gì và tại sao lại chọn nó?
Tôi luôn là một chuyên viên đánh giá site và đã hoạt động trong một số thị trường ngách cụ thể. Nhưng trong hơn 3 năm qua, tôi chỉ tập trung vào blog ẩm thực

Tôi sẽ thích để nói rằng đó là bởi vì tôi thích đồ ăn (và rõ ràng là thế) nhưng thực ra ở đây có thể nói là một sự may mắn. Tôi được mời làm diễn giả SEO thay thế vào phút chót tại một hội thảo ẩm thực nhiều năm trước.

Làm thế nào ông xây dựng được hình ảnh của mình như là một chuyên gia trong lĩnh vực đó?
Blog ẩm thực thì chỉ mang tính thuần giới thiệu. Phần lớn công việc của tôi do khách hàng trước đây giới thiệu. Điều này mang tới cho tôi lợi thế cạnh tranh lớn.

Tôi cũng may mắn khi trở thành chuyên gia SEO cho Food Blogger Pro- một platform cộng đồng lớn nhất và năng động nhất đối với các blogger ẩm thực, có mức độ tương tác lớn giúp tôi củng cố thêm kiến thức chuyên môn.

Tiếp đó, tôi cũng kết nối thường xuyên với 2 nhóm facebook lớn mà thành viên hướng tới là các blogger ẩm thực. Tôi tham gia trả lời câu hỏi khi có thời gian và điều này giúp cải thiện profile của tôi.

Tôi cũng đã diễn thuyết tại một vài hội thảo về ẩm thực một vài năm trước bao gồm IACP National Conference, Everything Food Conference, Food Bloggers Canada, TechMunch, và một số diễn đàn khác. Việc này đã cho phép tôi kết nối với nhiều bloggers, các công ty và các nhà cung cấp dụng cụ và thấy được những vấn đề nào đang tồn tại đối với hầu hết các khách hàng tiềm năng để từ đó điều chỉnh đề xuất của mình.

Cuối cùng, tôi chẳng bao giờ bỏ qua những podcast. Những người mới bắt đầu trở thành blogger luôn luôn lắng nghe những lời khuyên SEO bất cứ nơi đâu có thể. Các podcast của tôi trên Chopped Academy, Dishing and Delish, và Food Blogger Pro đã có hàng ngàn lượt phát và điều này càng giúp chuyên môn của tôi được khẳng định trong lĩnh vực ẩm thực.

Những lợi thế cạnh tranh nào được tạo nên cho ông/công ty của ông?
Trước khi tập trung vào lĩnh vực này, tôi đã phân tích đơn hàng trong vòng 1-2 tháng trước đó.

Riêng năm 2018, công việc của tôi đã được book full trước cả 6 tháng. Điều này giúp tôi có thể đưa ra giá cạnh tranh hơn cho dịch vụ của mình và quan trọng nữa là mở rộng hoạt động trong khi vẫn không cần tăng chi phí quảng cáo.

Jason Hennessey, EverSpark Interactive

Lĩnh vực ông đã chọn là gì và tại sao lại chọn nó?
Vào năm 2008, tôi được mời để nói chuyện về SEO tại một nhóm marketing hỗ trợ pháp lí ở Atlandta, Georgia.

Vốn là một sinh viên giỏi về SEO từ năm 2001, tôi rất tự tin với chủ đề này và đã góp mặt trong buổi nói chuyện đó.

Sau khi tôi rời sân khấu, một nhóm luật sư đã tiến đến và đưa cho tôi danh thiếp của họ, đó chính là điểm khởi đầu cho công việc hiện tại của tôi.

Làm thế nào bạn xây dựng được hình ảnh của mình như là một chuyên gia trong lĩnh vực đó?
Tôi trở thành diễn giả phát biểu tại các buổi nói chuyện về thương mại pháp lí và cho khán giả của mình thấy những nghiên cứu tình huống thành công của chúng tôi khi mà những người này cũng đang cố gắng để đạt được kết quả tương tự cho công ty luật của họ.

Tôi luôn hướng tới tính giáo dục và minh bạch trong các bài phát biểu của mình điều này góp phần tạo dựng lòng tin và sự tín nhiệm giúp tôi trở thành chuyên gia đáng tin cậy trong ngành.

Những lợi thế cạnh tranh nào được tạo nên cho ông/công ty của ông?
Hơn 1 thập kỉ làm việc trong nghành pháp lí, chúng tôi đã trải qua nhiều thời gian để phát triển và thực hiện các chiến lược và thu được kết quả.

Chúng tôi cũng xây dựng được mối quan hệ, thúc đẩy liên lạc với khách hàng trong ngành, và bắt đầu để sử dụng ngôn ngữ như các khách hàng của mình. Dễ dàng hơn rất nhiều để có thêm những khách hàng mới khi bạn có một danh mục khách hàng là các luật sư đáng kính mà những khách hàng tiềm năng này đang ngưỡng mộ.

Ross Dunn, First Dentist

Lĩnh vực ông đã chọn là gì và tại sao lại chọn nó?
Chúng tôi chọn ngành nha khoa bởi vì tập chung vào một lĩnh vực cụ thể cho phép chúng tôi kết nối trực tiếp với một nhóm các khách hàng có nhu cầu và điểm đau cụ thể. Điều này giúp chúng tôi marketing hiệu quả hơn và trực tiếp hơn, đồng thời cho phép chúng tôi hiểu được hơn mong muốn của họ để phục vụ họ tốt hơn.

Cụ thể hơn thì chúng tôi lựa chọn ngành nha khoa vì nó có một vùng phủ sóng rộng và khả năng tài chính lớn, những nhu cầu rất gấp rút về các dịch vụ marketing web site hiệu quả tin cậy, trong khi Michael Lambe – người đồng sáng lập công ty với tôi lại có nhiều kinh nghiệm trong xây dựng website cho các nha sĩ trong 6 năm qua.

Làm thế nào bạn xây dựng được hình ảnh của mình như là một chuyên gia trong lĩnh vực đó?
Công việc của chúng tôi vẫn còn khá mới mẻ, thế nên tôi không nghĩ chúng tôi hoàn toàn là chuyên gia trong ngành này.

Chúng tôi chú trọng vào nội dung và một danh mục rõ ràng thu hút, các nghiên cứu tình huống (hầu như đều đã làm) cũng như các chiến lược không bắt buộc mang tính thông tin đối với các khách hàng tiềm năng.

Cuối cùng, nhưng không phải là ít nhất, chúng tôi quảng bá kinh nghiệm thiết kế của Michael cũng như kinh nghiệm Seo 20 năm qua của tôi như là điểm mạnh trong hoạt động công ty.

Những lợi thế cạnh tranh nào được tạo nên cho ông/công ty của ông?
Tập trung chỉ vào nghành nha khoa mang đến cho chúng tôi những cơ hội hiếm có để trở nên quen thuộc với những yếu điểm của các khách hàng tiềm năng, những nhu cầu mà thậm chí ngay cả bản thân họ cũng không nhận ra và các chiến lược marketing đã được chứng minh là mang đến hướng kinh doanh mới cho các nha sĩ.

Riêng lợi thế này thực sự rất có giá trị và mang tới cho chúng tôi vị trí cao hơn các công ty được đánh giá trung bình đối với một trong những khách hàng triển vọng của chúng tôi.

Khi cạnh tranh với các công ty marketing tương tự trong ngành này, những công ty có những điểm tương đồng với First Dentist, thì chúng tôi có thể tận dụng những hiệu quả marketing mà chúng tôi đã trau dồi được trước đó.

Ví dụ, xây dựng và cải tiến một cách chi tiết quy trình đã được chúng tôi sử dụng sẽ giúp tăng hiệu quả và cho phép chúng tôi có thể cung cấp dịch vụ với giá rất cạnh tranh trong khi vẫn mang lại kết quả tuyệt vời

Motoko Hunt, AJPR

Lĩnh vực ông đã chọn là gì và tại sao lại chọn nó?
SEO/ SEM quốc tế của chúng tôi tập trung vào thị trường Nhật bản và Châu á.

Khi tôi bắt đầu công việc tiếp thị trên công cụ tìm kiếm vào những năm 90, Nhật bản là đất nước phát triển Internet lớn thứ 2.

Đối với tôi đây là một bước đi tiếp theo rất tự nhiên cho công việc kinh doanh online để mở rộng thị trường tới Nhật Bản. Có một vài công ty tiếp thị tìm kiếm ở Nhật thời gian đó nhưng chẳng ai trong số đó có thể giao tiếp bằng tiếng anh với những đối tác nước ngoài.

Là một người có thể nói nhiều ngôn ngữ và trưởng thành ở Nhật Bản, tôi nhận thấy đây chính là cơ hội và quyết định thực hiện dự án bên ngoài Nhật.

Làm thế nào bà xây dựng được hình ảnh của mình như là một chuyên gia trong lĩnh vực đó?
Trong khi thực hiện mang lại kết quả cho khách hàng, tôi cũng đầu tư lượng lớn thời gian của mình để hỗ trỡ phát triển ngành này.

Ví dụ, như là người quản lí của SEMPO Asia và SEMPO APAC trong 10 năm, là thành viên của ban lãnh đạo SEMPO, tôi phát biểu và chia sẻ kinh nghiệm và hiểu biết của mình tại các hội thảo của ngành được tổ chức trên thế giới và tôi cũng viết các bài báo xuất bản online và offline.

Những lợi thế cạnh tranh nào được tạo nên cho bà/công ty của bà?
Điều này giúp tôi và công ty trở thành điểm đến tin cậy của các dự án tìm kiếm quốc tế đặc biệt là khi họ mong muốn được phát triển tại Nhật và thị trường châu á. Cũng cần cảm ơn những người mà tôi đã gặp và làm việc cùng đã giới thiệu, mà công việc của chúng tôi liên tục phát triển trong 20 năm qua.

Ghi nguồn diễn đàn marketing khi sao chép lại bài viết này.
Link:
Tập trung vào một thị trường nghách có thể giúp đẩy mạnh công ty Seo thế nào?
 

Donate

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
19,296
Bài viết
21,123
Thành viên
89,399
Thành viên mới
palocavn138

Thành viên trực tuyến