Tặng quà Khách Hàng cũng cần khéo?!

QTVKN

Level 5
Một góc nhìn về hoạt động tặng kèm của các nhãn hàng tại các điểm bán. Xin chia sẻ đến các anh/chị/em trên Group. Trong bài viết, xin phép xưng tên để tiện viết, bài thảo nhanh trên mobile, có gì sơ xót về chính tả mong anh em thông cảm.

Trong ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG), khuyến mại đem đến một giải pháp marketing với chi phí thấp nhưng lôi kéo được rất nhiều khách hàng tham gia hưởng ứng, tăng doanh thu, tăng mức độ chú ý đến người dùng tại điểm bán (customer), kích thích các chủ đơn vị bán lẻ ưu tiên giới thiệu sản phẩm... đạt rất nhiều điều lợi.

Và trong nhiều ngành hàng, nếu không biết áp dụng khuyến mại đúng lúc để kích cầu, nhiều sản phẩm sẽ mãi ở trên kệ, hết công nợ bị trả về từ các kênh phân phối, thiệt hại là các nhãn hàng.

Năm 2015, theo công ty nghiên cứu thị trường Kantar World Panel, mức độ và quy mô các ngành hàng về hoạt động khuyến mại đều tăng. Hơn 30% người VN đều mua sản phẩm mới hoặc ít có nhu cầu nếu thiếu khuyến mại. 40% các nội trợ chủ động tìm mua các mặt hàng có khuyến mại khi dạo mua sắm ở các siêu thị, cửa hàng, chợ...

Hãy nhớ, món quà là cách bắt đầu câu chuyện giao tiếp khách hàng.

Nếu DN lớn trên thị trường thường thâm nhập một sản phẩm mới bằng cách phủ sản phẩm trên diện rộng dựa trên kênh có sẵn của mình, sau đó làm trade marketing, trong đó khuyến mại tại điểm bán là chủ lực đi kèm hoạt động ATL truyền thông về nhãn hàng rầm rộ (đôi khi phủ sân cả trên digital đa kênh, không chừa khe hở cho DN nhỏ.

Lẽ dĩ nhiên, SMEs đi theo...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Chủ đề liên quan


Thống kê

Chủ đề
30,099
Bài viết
33,204
Thành viên
90,476
Thành viên mới
Đào Như Huỳnh
Top