Tản mạn đôi dòng về chất lượng

PTDNV

Level 3
Dạo này, đâu đâu cũng nghe giới thiệu về những sản phẩm có chất lượng vượt trội, kèm theo những lời rất "có cánh" về chất lượng sản phẩm, dịch vụ nào đó.

Tri san không phải là dân CHẤT LƯỢNG, cũng xin bàn một đôi điều về Chất lượng cho vui với anh em.

Nhớ ngày xưa, chạy 1 chiếc xe gắn máy Nhật "nghĩa địa" đời 70, có khi 30 năm sau vẫn chạy tốt. Giờ thì đỡ hơn nhiều rồi, mua chiếc xe tay ga mới cáu cạnh, còn bảo hành mà cứ quên đi bảo dưỡng chừng vài tháng, là nó cứ sao sao ấy. Phải chăng là vấn đề CHẤT LƯỢNG. ???

Những năm 1990, mua đôi dép Lào, đi miết, đi miết..... tới nỗi Tri san chỉ muốn lấy kéo cắt đứt cái quai để được ..... Mua đôi mới. Giờ cũng đỡ nhiều rồi. Kkkkk
Vv....

Có 1 tài liệu đào tạo về Kaizen mà Tri san đã được đọc qua, mục số 8 có viết: "Có những thứ tuyệt đối không được phép thay đổi - là những thứ thuộc về giá trị cốt lõi của một vấn đề. Ví dụ: như chất lượng hàng hóa là thứ tuyệt đối phải được giữ ngay cả khi kaizen chi phí sản xuất ..."

Vậy phải chăng các tập đoàn, các thương hiệu lớn trên thế giới, họ đang cố tình làm giảm chất lượng sản phẩm của họ để làm tăng phần lợi nhuận, hay thậm chí cố tình đánh lừa khách hàng của họ sau một loạt series hàng hóa chất lượng tuyệt vời?

Theo Tri san, không phải vậy. Mà các nhà sản xuất, các tập đoàn trên họ đã có 1 định nghĩa khác về chất lượng. Vậy NÓ là gì???

Về mặt bản chất, CHẤT LƯỢNG là đáp ứng ĐÚNG và làm thỏa mãn ĐÚNG khách hàng. CHẤT LƯỢNG bao hàm các tính chất:

1. Tính thời trang: Với làn sóng...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Chủ đề liên quan


Thống kê

Chủ đề
34,731
Bài viết
38,133
Thành viên
90,947
Thành viên mới
lanit

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top