Tầm quan trọng của thiết kế web Responsive cho trang web B2B

bigseo

Lớp 1
19/11/13
116
7
18
#1
Việc tiếp quản điện thoại di động của những hoạt động lướt web đang ngày càng phát triển vì vậy đây là một xu hướng mới cho các doanh nghiệp B2B. Tuy nhiên, số lượng lớn các trang web B2B vẫn không làm bất cứ điều gì cho những người sử dụng máy tính bảng hay thiết bị di động. Cùng thời điểm đó, lưu lượng truy cập từ điện thoại di động và máy tính bảng có xu hướng thấp hơn nhiều trên các trang web B2C. Tôi đã khảo sát tất cả 20 trang web B2B và tất cả trong số đó đều chiếm khoảng 8-15% lưu lượng truy cập từ các thiết bị di động.

Mặc dù đó chưa phải là tỷ lệ phần trăm cao nhưng nó cũng đại diện cho cơ hội mang lại lưu lượng tìm kiếm – trang web được tối ưu cho điện thoại di động được kỳ vọng thực hiện tốt trong tìm kiếm di động. Chỉ có khoảng từ 8-15% lưu lượng truy cập đến từ điện thoại di động tạo ra một trang web điện thoại di động riêng biệt có thể không phải là một đầu tư xứng đáng nhưng sử dụng thiết kế web responsive là một cách hiệu quả để tối ưu cho tất cả các thiết bị sẽ giúp giành được các chuyến viếng thăm tìm kiếm di động.

Tổng quan về thiết kế web Responsive

Nếu bạn không biết giải thích ngắn gọn về cách hoạt động của thiết kế web Responsive thì đây là hình ảnh tổng quát về Responsive.

responsive-example-desktop.jpg


Xem website bằng responsive trên máy tính để bàn/laptop

responsive-example-tablet.jpg


Xem website trên máy tính bảng

responsive-example-mobile.jpg


Xem website trên thiết bị di động smartphone

Thiết kế web Responsive là cách để phát triển trang web mà các máy chủ luôn gửi cùng HTML đến tất cả các thiết bị và CSS được sử dụng để thay đổi cách hiển thị của một trang trên các màn hình có kích thước khác nhau.

Khi truy cập vào một trang web từ một máy tính xách tay hoặc máy tính để bàn thì người dùng được cung cấp một cái nhìn đầy đủ về toàn bộ trang web. Với việc kích thước màn hình hiển thị cho điện thoại di động hoặc máy tính bảng giảm thì trang web co lại để xem dễ dàng và dễ sử dụng. Điều này tạo ra một trải nghiệm người dùng tốt để làm việc trên tất cả các thiết bị mà không thay đổi URL hoặc mã HTML. Tìm hiểu thêm về cách phát triển một trang web Responsive tại đây.

Lợi ích thiết kế web Responsive cho SEO

Chuyển sang thiết kế Responsive sẽ giúp thu hút được những người tìm kiếm từ các thiết bị di động. Một trong những yếu tố xếp hạng lớn cho Google đó là chất lượng trang web. Nếu một người tìm kiếm tìm thấy một trang web thông qua tìm kiếm di động nhưng trang web đó không được tối ưu cho các thiết bị di động, tăng tỷ lệ thoát cao hơn và do đó Google sẽ ít có khả năng xếp hạng trang web đó cho điện thoại di động. Hầu hết chúng ta đều biết rằng khi bạn đáp xuống một trang web từ điện thoại và nó không hoạt động tốt hoặc phải cuộn lên cuộn xuống nhiều tạo ra trải nghiệm người dùng không tốt.

Tôi biết sẽ có rất nhiều cuộc tranh luận về chủ đề này nhưng quan điểm của tôi là các trang web responsive đáp ứng tốt hơn cho SEO so với các trang web di động. Một trong những nguyên nhân dẫn đến sự suy sụp ảnh hưởng đến các trang web di động so với thiết kế web responsive đó là nhiều nhà phát triển có xu hướng đặt các phiên bản di động trên các tên miền phụ - đây là một việc làm không tốt. Nếu bạn có kế hoạch đi theo con đường trang web di động thì hãy đặt nó trong một thư mục thay vì một tên miền phụ để thẩm quyền của trang web được truyền hiệu quả hơn cho cả hai phiên bản của trang web.

Bạn có thể tối ưu trang web di động riêng rẽ với các trang web chính trong khi đó một trang web responsive được tối ưu trên tất cả các thiết bị tìm kiếm. Lý do này là một lợi ích cho thiế kế responsive là do tối ưu trang web di động đòi hỏi đầu tư lớn mà có thể không mang lại giá trị cho trang web như giảm lượng truy cập di động hoặc máy tính bảng.

Tối ưu lợi ích chuyển đổi của thiết kế web Responsive

Bên cạnh lợi ích tìm kiếm và khả năng sử dụng, Responsive cũng sẽ có một tác động lớn đến tỷ lệ chuyển đổi từ những người dùng điện thoại di động. Rõ ràng, nếu một trang web không hoạt động trên thiết bị di động hoặc máy tính bảng thì người dùng sẽ không thể chuyển đổi.

Người dùng phải làm việc nhiều hơn để hoàn thành một chuyển đổi. Bên cạnh đó, một trang web Responsive cũng có thể được tối ưu cho chuyển đổi giống như trang web di động. Responsive cung cấp rất nhiều tính linh hoạt khi chuyển đổi kích thước màn hình hiển thị. Sự linh hoạt này cho phép các nhà phát triển web kiểm soát các yếu tố chuyển đổi hiển thị trên điện thoại di động và máy tính bảng.

Một trong những tiện ích lớn nhất của việc sử dụng heatmapping (công cụ phân tích) nâng cao và phần mềm thử nghiệm A/B như Clicktale và Optimizely đó là bạn có thể sử dụng phân đoạn người dùng bởi nhiều điện thoại di động. Điều này sẽ cho phép bạn có được một hình ảnh rõ ràng chính xác như thể người dùng di động đang tương tác với thiết kế responsive và cho phép thử nghiệm A/B (Test A/B) cho những người dùng.

Kết luận

Mặc dù tối ưu hóa phân khúc trang web di động cho B2B là nhỏ nhưng nó rất quan trọng để nắm bắt khách truy cập và chuyển đổi. Thiết kế web Responsive là một phương pháp hiệu quả với chi phí được tối ưu cho một trang web tìm kiếm di động và sáng tạo dành cho người dùng di đông. Thay vì tạo ra và tối ưu ba điểm riêng biệt cho máy tính để bàn, thiết bị di động và máy tính bảng thì responsive còn đáp ứng đòi hỏi cho việc tạo ra một trang web duy nhất có thể được tối ưu cho bất kỳ thiết bị nào.

Ngoài ra còn có rất nhiều những phân tích khác và công cụ kiểm tra có sẵn để tối ưu đặc biệt cho người dùng điện thoại di động và máy tính bảng. Nếu bạn đang xem xét việc thiết kế lại trang web thì hãy xem xét việc sử dụng thiết kế Responsive.

Ghi rõ nguồn www.waytomarketing.com khi đăng lại bài viết này.
Bài viết có tham khảo nội dung của tác giả Harrison Jones (SEL).
Bài gốc: Tầm quan trọng của thiết kế web Responsive cho trang web B2B.
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:

Bạn có quan tâm?

Donate

Thảo luận nhiều nhất