Tại sao thứ hạng của bài mới đăng trên trang cá nhân luôn thay đổi?

bigseo

Lớp 1
19/11/13
116
7
18
#1
Sự thay đổi thứ hạng lên xuống dựa theo từ khoá không phải là điều gì mới, nhưng một nhầm lẫn thường có của những người tạo lập website là về dao động thứ hạng của một bài đăng mới trên trang cá nhân. Thông thường khi bạn đăng một bài mới trên trang cá nhân (blog cá nhân), bạn sẽ thẩy nó trong 4-5 trang đầu tiên của tìm kiếm Google, nhưng qua thời gian thứ hạng thường rớt xuống, biến mất hoặc tăng lên. Điều này làm nảy sinh một câu hỏi: Nếu chất lượng của trang thật sự không tốt như thế, tại sao bài đăng/trang đầu tiên lại có được thứ hạng trong tìm kiếm Google, và tại sao thứ hạng giảm dần qua thời gian?

Trong một video gần đây, Matt Cutts đã trả lời câu hỏi này, và sau khi bạn xem video, tôi sẽ giải thích cách bạn có thể duy trì được thứ hạng sau khi thời gian đẹp đẽ với Google kết thúc. Hãy xem video trước nào:


Trước tiên, hãy để tôi làm rõ đôi chút về giải thích của Matt Cutts:

Nhiều năm trước khi Google giới thiệu chú dẫn web Caffeine, giúp Google chú dẫn trang web nhanh hơn và tìm kiếm để thể hiện bài đăng mới nhất. Dựa trên Caffeine, Google giới thiệu một thuật toán thể hiện những cập nhật mới nhất/gần đây trong tìm kiếm Google. Điều này có nghĩa là khi bạn đăng một bài mới, Google sẽ thể hiện nó ở vị trí đầu trong vài giờ đầu hay vài ngày đầu, vì nó là thông tin mới. Điều này thực sự có ý nghĩa khi bạn đang tìm kiếm thông tin về bất kỳ sự kiện nào như động đất, kết quả thể thao, v.v. Vì Google luôn chú trọng đến chất lượng, qua thời gian dựa trên những dấu hiệu khác Google sẽ nâng lên hay giảm xuống thứ hạng của bạn, so với những trang khác hiện có, để thể hiện nhiều kết quả phù hợp hơn.

Đây là một lý do, đôi lúc bạn có thể thấy một nội dung bị bỏ đi có thứ hạng cao hơn nội dung gốc của bạn. Và nếu tôi không sai, khi Google chú dẫn trang web, nó đã lọc qua các trang rác đã xác định để thể hiện trong kết quả tìm kiếm Google hay thậm chí là một phần của chú dẫn để duy trì một hệ thống các trang web sạch.

Vậy nên cho dù thứ hạng nội dung mới của bạn bị giảm xuống trong một thời gian, đừng hoảng sợ và nên tiếp tục làm việc, vì theo thời gian nếu bạn viết nội dung có chất lượng, bạn sẽ lấy lại được thứ hạng. Nếu trang cá nhân của bạn đã là một trang có chất lượng (trang chất lượng cao), bạn có thể không nhìn thấy nhiều sự giảm sút thứ hạng, nhưng đối với một trang mới hoặc trang ở mức độ trung bình, sự dao động thứ hạng là bình thường. Dưới đây là một vài mẹo để cải thiện thứ hạng của bạn qua thời gian.

Cách duy trì thứ hạng Google của bạn:

Ở đây tôi sẽ chia sẻ một vài mẹo giúp bạn cải thiện thứ hạng Google của mình. Như tôi đã đề cập ở trên, rất bình thường khi thứ hạng của bạn bị giảm, nên cho dù thứ hạng bị giảm trong nhiều tuần, bạn cũng có tất cả cơ hội để đưa nó lên vị trí cao hơn. Tôi chia sẻ một vài mẹo hữu ích dưới đây:

1. Nội dung chất lượng:

Đây là yêu cầu tiên quyết và nền tảng của thứ hạng cao. Nếu bạn chỉ đang viết vì công cụ tìm kiếm, bạn nên thay đổi cách viết của mình. Bạn nên viết vì người sử dụng thật sự và sau đó cải thiện điểm SEO cho nội dung của bạn. Điều thật sự dễ dàng là:

- Đặt từ khoá trong thẻ H1
- Đặt từ khoá trong thẻ h2
- Duy trì mật độ từ khoá phù hợp.
- Thêm các từ khoá LSI (từ khoá đồng nghĩa)
- In đậm và in nghiêng phần quan trọng cùng với từ khoá – Ý tưởng ở đây là làm cho nội dung của bạn có thể đọc lướt được. Điều này không chỉ có ích với bọ chức năng của công cụ tìm kiếm để xác định từ khoá chủ chốt trong bài đăng của bạn, mà còn có ích cho người đọc khi lướt nhanh nội dung.
- Độ dài của bài viết – Điều này là một yếu tố được biết đến giúp có thứ hạng tốt hơn. Cùng với nội dung chất lượng, cũng hãy kiểm tra độ dài của bài viết. Bài viết có độ dài phù hợp thường có thứ hạng tốt hơn.
- Thêm video, trình chiếu và các loại truyền thông đa phương tiện khác để giúp nội dung của bạn có tính tương tác và hữu ích hơn
- Bảo đảm thời gian tải trang không quá dài, vì Google có lệnh phạt với các trang tải chậm.
- Sử dụng quyền tác giả Google.
- Nếu viết bài về tóm lược bài đăng, hãy tận dụng đánh giá trong tìm kiếm.

Một chiến lược tốt là phân tích nhóm 10 kết quả đầu tiên về chủ đề bạn đang định viết và thử viết gì đó tốt hơn những gì đã có trong nhóm 10 kết quả Google đầu tiên đó. Cũng nên duy trì nhóm mục tiêu của trang cá nhân vì qua thời gian bạn sẽ bị vượt thứ hạng từ những nhóm trang cá nhân có chủ đề tương tự như bạn.

2. Chia sẻ truyền thông xã hội:

Chia sẻ truyền thông xã hội và đánh dấu là một dấu hiệu khác đã biết cho thứ hạng trong Google. Hãy chắc chắn bạn có phần kêu gọi đánh dấu xã hội đúng và nút chia sẻ trong các bài đăng trên trang cá nhân. Nếu bạn đang sử dụng Wordpress, bạn có thể sử dụng phần bổ trợ như Digg-digg để thêm nút đó vào. Bạn cũng nên tiếp tục quảng bá những bài đăng cũ [link nguồn] trên các trang truyền thông xã hội như Facebook, Twitter, Google+, vì việc làm đó sẽ giúp bạn có thêm nhiều lượt chia sẻ lặp lại hơn và có thứ hạng chia sẻ xã hội tốt hơn.

3. Liên kết ngược:

Bạn nên tiếp tục xây dựng liên kết đến các bài đăng cá nhân. Đừng sử dụng bất kỳ phương pháp rác nào, hay cách không tự nhiên để có liên kết đến bài đăng. Một ý tưởng hay là viết một bài đăng tự do trên một trang cá nhân dựa theo nhóm mục tiêu, và lấy liên kết với bối cảnh của bài viết đó. Dưới đây là một mẹo nhanh:

Hãy chắc chắn bài đăng tự do của bạn có cùng chủ đề. Ví dụ, nếu bạn đang xây dựng liên kết đến một bài viết về giảm giá Bluehost [link nguồn], thay vì viết một bài đăng về mẹo câu cá để có liên kết đó, hãy viết một bài đăng về quyền chủ trang web. Việc này sẽ bảo đảm rằng liên kết của bạn có liên quan, và bạn có được ưu thế tối đa của liên kết ngược. Nếu bạn không dự định lấy liên kết ngược trực tiếp phù hợp với mô tả đường dẫn dựa vào chiến lược này, điều đó không có vấn đề gì. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về việc này, hãy xem tại Keyword Cocitation, có rất nhiều bài viết trên trang chứng minh sự tồn tại của sự đồng trích dẫn dựa trên phù hợp trực tiếp mô tả đường dẫn. Cũng chắc chắc rằng bạn đang đăng một bài tự do trên bất kỳ trang cá nhân chất lượng nào dựa trên nhóm mục tiêu.

Ví dụ: Vì bạn đang cố gắng lấy một liên kết ngược với trang giảm giá quyền chủ web, bạn nên có bài đăng tự do trên trang cá nhân nói về những chủ đề tương tự và không phải là một trang ngẫu nhiên.

4. Tạo nhiều nội dung hơn về chủ đề tương tự nhau:

Điều này giống như yêu cầu bạn tập trung vào nhóm mục tiêu và không gì khác. Cố gắng phát triển nhiều nội dung hơn dựa trên chủ đề mà bạn đang viết về. Ví dụ, nếu tôi đang viết về cách duy trì thứ hạng từ khoá Google, tôi cũng sẽ viết về cách kiểm tra thứ hạng từ khoá hoặc cách đạt được tìm kiếm Google. Bởi vì, người dùng có nhiều khả năng tìm kiếm bài viết tương tự, và điều này cũng giúp công cụ tìm kiếm hiểu được tên miền của bạn đang có bài viết về những chủ đề tương tự. Nếu bạn có ngân sách, bạn nên thử Hit-tail, công cụ đã giúp tôi rất nhiều trong việc khám phá các từ khoá dài mà tôi nên tập trung vào trên trang của mình.

Điều này sẽ bảo đảm rằng dù sau khi thứ hạng Google dao dộng, bạn sẽ lấy lại thứ hạng cũ. Vậy nên từ bây giờ, nếu bạn nhìn thấy một bài đăng mới trên trang cá nhân bị rớt thứ hạng trong tìm kiếm Google, thay vì quá lo lắng về điều đó, hãy tiếp tục làm việc bình thường và tập trung vào những điểm ở trên để chắc chắn một khi Google xác định thứ hạng thật sự sau một quãng thời gian, bạn sẽ có thứ hạng thật sự cao.

Lưu ý: Bài viết có sử dụng một số thuật ngữ và đã có bài viết chi tiết tại thegioiseo. Hãy tìm kiếm các thuật ngữ đó để hiểu hơn về bài viết này.

- Bài viết của tác giả Harsh Agrawal (Show...)
- Ghi rõ nguồn www.thegioiseo.com khi đăng lại bài viết này.
 

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Thảo luận nhiều nhất