Tại sao Marketing là một Mindset?

Hana

Level 3
+ Con làm gì?
- Dạ con làm marketing
+ Ủa, marketing là làm gì con?
- Dạ, là con làm tiếp thị
+ À, chú biết rồi, là đi phát tờ rơi, đứng ở ngã tư đèn xanh đèn đỏ phải hông?

1. Bề nổi của một tảng băng chìm

Những người làm marketing, hay còn được gọi là marketer, chắc cũng ít nhất một lần gặp phải tình huống “tiếp thị là đi…phát tờ rơi”. Sáng tạo hơn và cũng dở khóc dở cười hơn còn là “tiếp thị là đi…vẽ biển quảng cáo, gắn đèn LED, phát sản phẩm thử trong siêu thị”. Nói đến marketing, người tiêu dùng sẽ nghĩ đến quảng cáo trên ti vi, biển hiệu ngoài đường. Cũng như cách não bộ phản ứng với các điểm chạm thương hiệu (brand touchpoint), chúng ta ghi nhận và lưu trữ những thứ có thể nhìn thấy được. Video quảng cáo mà chúng ta mong cho hết 5 giây, email quảng cáo, đôi trai gái đứng giới thiệu sản phẩm trong siêu thị vân vân đều là những thứ nhìn-thấy-được. Và những gì người tiêu dùng nhìn thấy, hay chúng ta đang làm, đều là bề nổi của tảng băng chìm.

slide-jpg.2120

Marketing, trước hết, không phải là làm-gì, mà là cách tư-duy: Tạo ra giá trị cho khách hàng để nhận về giá trị từ khách hàng.

“Simply put, marketing is managing profitable customer relationships. The aim of marketing is to create value for customers and capture value from customers in return.”​
(Principles of Marketing 14E)​

Xét về mặt từ ngữ, có 2 từ được lặp lại 2 lần trong định nghĩa do Philip Kotler: khách hàng...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
36,469
Bài viết
39,990
Thành viên
91,151
Thành viên mới
Bảo EMS

Thành viên trực tuyến

Top