Suy nghĩ lại mục tiêu SEO của bạn: Khách hàng mục tiêu hay xếp hạng?

Thảo luận trong 'Thảo luận Seo' bắt đầu bởi waytomarketing, 8 Tháng chín 2017.

Lượt xem: 506
  1. waytomarketing

    waytomarketing Vỡ lòng

    15%
    Tham gia ngày:
    20 Tháng mười một 2013
    Bài viết:
    163
    Đã được thích:
    31
    (WayToMarketing) - Mỗi cuộc nói chuyện SEO đều bắt đầu với 2 từ "thứ hạng". Mỗi chỉ số KPI bắt đầu với #1. Nhưng cả 2 đều sai. Mục tiêu duy nhất của bạn trong SEO là những khách hàng tiềm năng và bán hàng. Do vậy, thứ hạng #1 là hoàn toàn vô nghĩa.

    slide

    Việc xếp hạng đầu tiên là tốt nhưng nếu bạn chỉ tập trung vào việc xếp hạng 1 thì bạn sẽ bỏ qua một phần rất lớn trong quá trình giành lại khách hàng.

    Tạo khách hàng tiềm năng - tạo ra doanh thu đòi hỏi một cách tiếp cận khác. Nó buộc bạn phải suy nghĩ đến các chi tiết nhỏ như cách bạn tối ưu hóa thẻ title. Và nó buộc bạn phải suy nghĩ đến các chi tiết lớn như Team của bạn được tổ chức như thế nào.

    Tuy nhiên, kết quả cuối cùng là bạn có thể lái nhiều khách hàng tiềm năng và bán hàng chứ không phải chỉ đơn giản là xếp hạng ở vị trí đầu tiên.

    Chúng ta hãy xem xét lý do tại sao và 3 việc bạn có thể làm để có được càng nhiều khách hàng tiềm năng càng tốt.

    Thứ hạng vẫn còn là một vấn đề?

    Xếp hạng vị trí #1 là tuyệt vời nhưng nó không phải lúc nào cũng đúng. Và nó trở nên ít quan trọng hơn theo thời gian. Mục tiêu của bạn không chỉ là xếp hạng và click mà đó là khách hàng tiềm năng và bán hàng.

    Do đó thường đòi hỏi cần phải suy nghĩ lâu dài và gián tiếp. Việc tăng lưu lượng truy cập sẽ tăng khách hàng tiềm năng nhưng điều đó không có nghĩa là cách hiệu quả nhất để làm.

    SEO chỉ là một phần của câu đố. Nếu bạn muốn làm tốt chiến lược marketing của mình, bạn sẽ muốn cân bằng nỗ lực của trong tất cả các phần của chiến dịch.

    Số liệu thống trị tối cao là CPS (Cost Per Sale - Tính phí quảng cáo khi khách hàng thực hiện thành công các hành vi mua hàng trực tuyến của Nhà cung cấp). Số tiền bạn trả cho mỗi lần bán là bao nhiêu? Bạn đã mất bao nhiêu đô la để bán được hàng?

    Số liệu này sẽ cho bạn thấy được mọi thứ bạn cần biết về chiến dịch của bạn đang hoạt động như thế nào bất kể chúng ta đang nói về SEO hay PPC.

    CPS giúp bạn thiết lập bối cảnh phù hợp. Ví dụ: chi phí cho mỗi CPC là 30$. Nó sẽ phụ thuộc vào đối tượng bạn đang cố gắng tiếp cận và những gì bạn đang bán.

    Hãy cân nhắc việc chi tiền vào một chiến dịch quảng cáo mới.

    Suy nghi lai muc tieu seo cua ban khach hang muc tieu hay xep hang

    Cho dù bạn đang điều hành một công ty B2B hay một cửa hàng trực tuyến thì mục tiêu của bạn không chỉ là xếp hạng 1. Hoặc thậm chí là top đầu của AdWords. Mục tiêu của bạn là tối đa hóa số tiền bạn đang lái từ tìm kiếm. Và nó thường bao gồm nhiều thứ khác như sử dụng featured snippets hoặc hiển thị trong danh sách thư mục để tăng tỷ lệ cược của bạn khi nhận được nhiều click nhất.

    Xếp hạng vị trí đầu tiên trên Google rõ ràng là điều tuyệt vời. Nếu bạn có thể làm điều đó và nếu nó không đòi hỏi một lượng lớn các nguồn lực có thể được sử dụng tốt hơn ở nơi khác để cung cấp cho bạn kết quả tương tự. Đó là xác định chi phí cơ hội. Và sau đó xác định xem liệu nó có thể được sử dụng tốt hơn ở những khu vực khác hay không.

    Làm thế nào để tối đa hóa SEO lead (không phải thứ hạng)

    Bây giờ làm thế nào để bạn có thể tạo ra khách hàng tiềm năng? Điều gì sẽ khiến người dùng click vào liên kết của bạn? Làm cách nào bạn có thể tùy chỉnh quảng cáo và trang đích để tăng cơ hội khách truy cập tạo ra chuyển đổi? Dưới đây là 3 điều bạn có thể làm để biến những người lướt web quan tâm đến dịch vụ của bạn.

    1. Cải thiện CTR của bạn

    CTR trả tiền của bạn có tác động trực tiếp đến chuyển đổi. Nhìn chung, CTR tốt hơn bạn sẽ nhìn thấy tỷ lệ chuyển đổi tốt hơn.
    Suy nghi lai muc tieu seo cua ban khach hang muc tieu hay xep hang 2
    Bạn có thể bắt đầu bằng cách so sánh từng loại với ngành công nghiệp để xem bạn đang ở đâu.

    Suy nghi lai muc tieu seo cua ban khach hang muc tieu hay xep hang 3

    Nhìn chung, trung bình CTR đang ở tốc độ khoảng 1.91% và bạn có thể mong đợi quảng cáo CTR hiển thị giảm xuống còn khoảng 0.35%.

    CTR cũng đang trở thành một vấn đề lớn với tìm kiếm tự nhiên. Các nghiên cứu gần đây cho thấy rằng bạn có thể ăn cắp lưu lượng truy cập từ những người xếp hạng trên bạn bằng cách có một thẻ title và description có thể click.

    Chuyển đổi nhiều click SERP hơn so với những người trên bạn và Google có thể hoán đổi vị trí của bạn.

    Do vậy, thay vì tối ưu hóa các từ khóa, bạn có thể tập trung vào việc tối đa hóa click. Tiếp theo, chúng ta sẽ xem xét việc biến người qua đường thành khách hàng.

    Suy nghi lai muc tieu seo cua ban khach hang muc tieu hay xep hang 4

    2. Viết một headline tốt hơn

    Nếu từ "Clickbait" (là một thuật ngữ mô tả nội dung web mang tính tiêu cực là chủ yếu nhằm tạo ra doanh thu quảng cáo trực tuyến, đặc biệt là tính chính xác hoặc chi phí về chất lượng, dựa vào hình ảnh thu nhỏ bắt mắt hoặc các tiêu đề giật gân để thu hút nhấp chuột) làm cho bạn cảm thấy như bạn đã giảm ngắn mục đích của bạn trong cuộc sống, đừng nghĩ về nó như clickbait!

    Headline của bạn càng hấp dẫn thì càng có khả năng người đọc có thể click vào nó. Nó không phải là phép thuật và nó cũng không phải là ngành khoa học tên lửa. Bí quyết ở đây là cần sử dụng một viên kim cương trong headline. Và câu trả lời là bạn có thể sử dụng PPC để kiểm tra điều này.

    Bạn có thể tạo nhiều biến thể headline trong quảng cáo và nhận phản hồi thực sự trong vòng vài giờ. Sau đó, bạn có thể xác định chiến thuật marketing internet nào tốt nhất để sử dụng trên các trang đích của bạn và thậm chí để tối ưu hóa CTR SERP tự nhiên.

    Bí quyết ở đây là nghĩ về một headline mà bạn quan tâm. Có thể bạn không phải là chuyên gia trong việc viết lách nhưng bạn cần biết chúng nói những gì.

    Điều đầu tiên bạn sẽ muốn cân nhắc khi viết headline mới là điều khiển cảm xúc. Nói tóm lại, đó là những cảm giác buộc mọi người phải hành động chẳng hạn như:
    Suy nghi lai muc tieu seo cua ban khach hang muc tieu hay xep hang 5
    Những cảm xúc trong hình tròn ở giữa sẽ là những lựa chọn tốt nhất khi bạn lái một ai đó click. Đừng làm sao lãng họ.

    Với mỗi headline, hãy thử làm việc với một người lái cảm xúc khác nhau. Headline của bạn có thể khiến mọi người tức giận về dịch vụ của bạn hoặc kích động sự ngưỡng mộ đối với dịch vụ của bạn.

    Trong trường hợp này, bạn không chỉ thử nghiệm headline mà bạn còn thử nghiệm các động lực sẽ cộng hưởng tốt nhất với khách hàng của bạn. Khi bạn có headline, đây là thời gian để làm.

    Hãy để ý 4 yếu tố này:

    - Loại nội dung: khi ai đó click vào liên kết của bạn, điều gì sẽ đưa họ đến?
    - Chủ đề: từ khóa kết hợp với nội dung của bạn là gì?
    - Định dạng: khách truy cập có được chuyển hướng đến một trang web hay không? Một PDF hay một bài viết?
    - Yếu tố hứa hẹn: là một khách truy cập, điều gì khiến tôi click vào liên kết này? Tiếp theo, thêm một trình điều khiển cảm xúc và bạn sẽ nhận được một sản phẩm hoàn hảo trông giống như sau:
    Suy nghi lai muc tieu seo cua ban khach hang muc tieu hay xep hang 6
    Chúc mừng - CTR mới của bạn sẽ sớm nổi lên!

    Bây giờ khách truy cập thực sự sẽ ghé thăm trang của bạn, công việc của bạn là đảm bảo họ chuyển đổi khi họ đến đó.

    3. Chuyển CTA từ những điểm chết

    Khi bạn thiết kế một trang đích có thể bạn không đưa mọi thứ trên trang một cách ngẫu nhiên và bạn cũng không biết làm thế nào để tối ưu hóa trang của bạn cho các chuyển đổi.

    Liệu bạn có đặt đúng CTA và các thông tin quan trọng trên trang đích của bạn.

    Suy nghi lai muc tieu seo cua ban khach hang muc tieu hay xep hang 7

    Bạn muốn đặt những thứ bạn muốn đọc trên đường màu xanh lam. Tại sao? Nghiên cứu này cho thấy rằng khách truy cập web thường bắt đầu đọc ở góc trên cùng bên trái của trang sau đó tiếp tục đọc các đường phù hợp với hình chữ F.

    Điều này sẽ như thế nào nếu thực hiện chính xác? Không còn nghi ngờ gì nữa:

    Suy nghi lai muc tieu seo cua ban khach hang muc tieu hay xep hang 8

    Chúng tôi cũng có thể thấy phương pháp này đang hoạt động trên trang web:

    Suy nghi lai muc tieu seo cua ban khach hang muc tieu hay xep hang 9

    Và nếu bạn không tin tưởng vào Los Angeles Times thì bạn có thể tin tưởng vào ai?

    Việc thiết kế trang của bạn theo mẫu F là bước đầu tiên và quan trọng nhất để tối ưu hóa vị trí CTA của bạn và tạo ra khách hàng tiềm năng. Khi bạn đã có CTAs theo ý thích của mình, hãy truy cập vào công cụ như Crazy Egg để theo dõi vị trí khách truy cập và điều chỉnh thiết kế của bạn sao cho phù hợp.

    Ví dụ: nếu mọi người không click vào CTA của bạn thì đó là một vấn đề. Thứ hạng tốt nhất trên thế giới sẽ không giải quyết vấn đề này cho bạn. Nhưng khi đó bạn sẽ biết làm thế nào, tại sao kết quả lại thấp và quan trọng hơn làm thế nào để khắc phục chúng.

    Kết luận

    Nếu từ khóa chính của bạn là cụm từ không ai tìm kiếm, việc xuất hiện ở đầu trang sẽ không làm cho bạn trở nên tốt hơn. Mặt khác, tinh chỉnh chiến thuật SEO của bạn và bỏ qua mọi thứ sẽ không cung cấp cho bạn chiến lược marketing cân bằng và tạo ra khách hàng tiềm năng.

    Có rất nhiều sắc thái trong cuộc chơi và bạn có nguồn lực hạn chế. Điều đó có nghĩa là bạn cần liên tục cân nhắc chi phí cơ hội SEO của mình.

    Bắt đầu bằng cách xác định các SERP hoạt đông tốt nhất của bạn. Khi bạn làm điều đó, hãy làm việc để cải thiện CTA của bạn, trau dồi khả năng viết của bạn và thiết kế lại trang của bạn để CTA được đặt ở trong tầm nhìn tự nhiên của khách truy cập.

    Xếp hạng số 1 là vô nghĩa nếu bạn có thể tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng và khách hàng mới. Và bạn cũng tiết kiệm thời gian, công sức và tiền bạn cho quá trình này.

     
    Last edited: 8 Tháng chín 2017

Nội quy khi thảo luận:

Dù bạn có cố tình spam bằng cách nào khi BQT diễn đàn phát hiện sẽ lập tức banned nick và xoá toàn bộ bài viết của bạn. Ngoài ra khi phát hiện ra Spam hãy gửi thông báo cho BQT diễn đàn. Hãy suy nghĩ trước khi hành động..!
✓ Khi muốn trả lời ai đó, bạn gõ @ cộng thêm nick diễn đàn của người đó phía sau @, giống như tag tên trên Facebook.
✓ Yêu cầu khi bình luận, bạn phải gõ chữ rõ ràng, không viết tắt, gõ tiếng Việt đầy đủ dấu câu.
✓ Nên dùng font chữ mặc định của diễn đàn, không tô màu lòe loẹt hay dùng size chữ quá lớn khi bình luận.
✓ Bài viết, comment... không được phép quảng cáo dịch vụ, rao vặt, pr... Loại trừ ở chuyên mục Rao vặt đã cho phép.
✓ Nghiêm cấm các chủ đề dạng: Cứu em với, help me, giật tít, câu view... dưới mọi hình thức.
✓ Tất cả các thành viên tham gia diễn đàn cần đọc kỹ Nội quy chung và nghiêm túc tuân thủ.


Chia sẻ trang này

Đang tải...