Sự khác biệt giữa kênh phân phối và điểm bán hàng

QTVKN

Level 5
Chọn lưa Kênh phân phối và điểm bán hàng đúng đặc điểm sản phẩm, đặc điểm người mua hàng là vô cùng quan trọng. Nó đem lại hiệu quả kinh doanh cho công ty tạo ra doanh số, doanh thu, giảm chi phí đầu tư bán hàng, khuyến mãi và quảng cáo rất nhiều.

Xây dựng một hệ thống Kênh phân phối là tạo ra dòng chảy sản phẩm đến khách hàng mục tiêu. Tuy nhiên, đôi khi chọn sai kênh phân phối hoặc chọn sai điểm bán hàng sẽ dẫn đến người mua hàng không tiếp cận được sản phẩm và dịch vụ của công ty.


Có nhiều kênh phân phối khác nhau, có nghĩa là có nhiều dòng chảy sản phẩm ra thị trường và đến người tiêu dùng khác nhau. Ví dụ kênh phân phối truyền thống thì điểm bán hàng là các cửa hàng bán sản phẩm tiêu dùng trên đường phố, cụ thể như dược phẩm thì các điểm bán là OTC các của hàng thuốc tây.

Vậy Kênh Phân Phối Là Gì ?

Kênh phân phối là đường dẫn dòng chảy sản phẩm và dịch vụ đến đúng các điểm bán, đúng nơi khách hàng mục tiêu cùng phân khúc sản phẩm chạm vào được, thử được và mua được. Một ví dụ điển hình như thương hiệu bút ký Montblanc không thể bán...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
31,780
Bài viết
34,978
Thành viên
90,647
Thành viên mới
Atrang
Top