Sử dụng Google Webmaster Tools để tăng tính thời vụ trong SEO

seogoogle

Vỡ lòng
7/12/13
63
1
8
#1
(Thegioiseo) - So với cùng kỳ năm trước thì đây là thời gian tuyệt vời để xem những thay đổi lặp lại trong lưu lượng truy cập liên quan. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn sử dụng các truy vấn tìm kiếm trong Google Webmaster Tool để bổ sung vào các báo cáo phân tích hàng ngày. Kết quả cuối cùng là sẽ làm tăng khả năng truy cập vào trang web hay củng cố vị trí trên bảng xếp hạng.

Các công cụ được sử dụng:

- Google Webmaster Tools
- Excel

Tải dữ liệu về từ Google Webmaster Tool Data

Điều quan trọng là bạn cần phải hạn chế những gì đã có sẵn trong Google Webmaster Tool. Hiện chúng tôi đang giới hạn 2.000 từ khóa top trong một ngày, nếu trang web của bạn có nhiều hơn 2.000 từ khóa thì hãy cố gắng kiểm tra càng nhiều subfolders càng tốt. URL được tổ chức giống như một thư mục con để làm việc.

- Tạo một bảng tính mới để tổng hợp dữ liệu và ghi nhận lại các con số.
- Tạo ra hai tab và đặt tên lần lượt là Dashboard và Raw Data.
- Trong Dashboard, tạo các tiêu đề cột và tiêu đề hàng.


Để nhận được tất cả dữ liệu có sẵn, tải về báo cáo đầy đủ mỗi ngày.

Từ Google Webmaster Tool Site Dashboard -> Search Traffic -> Search Queries.

1. Bắt đầu bằng cách thiết lập ngày đến ngày phân tích đầu tiên của bạn, trong trường hợp này đó là ngày mùng 1 tháng 3.
2-3: Thay đổi các hàng theo mặc định là từ 10 đến 25.
4. Lấy tổng số từ khóa và chèn vào các tham số trên Grid. Lưu ý con số này trong tab Excel Dashboard. Cũng có thể chỉ cần chuyển sang 500 dòng ở đây nhưng trong trường hợp bạn có nhiều hơn 500 dòng thì đây
là giải pháp.
5. Tải bảng này với định dạng CSV.
6. Lặp lại bước trước đó cho mỗi ngày trong tuần đầu tiên của tháng (hoặc tùy theo ngày bạn chọn).


Tổng hợp dữ liệu vào bảng tính đơn

Tại thời điểm này, chúng ta nên có 7 tập tin dữ liệu từ Google Webmaster Tool Search Query và cột Keywords trong tab Dashboard của bảng tính Excel.


Tổng hợp tất cả các dữ liệu từ Google Webmaster Tool vào tab Raw Data và thêm ngày áp dụng cho mỗi hàng (mặc định tải GWT có ngày tháng).


Hoàn thành việc điền vào tab Dashboard bằng cách filter tab Raw Data theo ngày và sử dụng công thức tính tổng SUM để Impressions và click.


Khi dữ liệu đã được fill sang, bạn chọn một đồ thị line standard để xem xu hướng truy vấn dữ liệu tìm kiếm trong Google Webmaster Tool.


Mẹo: sử dụng điều này như một điểm khởi đầu để tìm hiểu lý do tại sao Google nghĩ trang web của bạn đã đủ liên quan đến trang web được thể hiện trong kết quả tìm kiếm mà không liên quan đến số lần click. Chẳng hạn như khi tìm 428 từ khóa vào ngày mùng 6 tháng 3 nhưng đến ngày mùng 7 tháng 3 đã không thấy xuất hiện. Nhìn vào kết quả tìm kiếm để xem những URL có liên quan đến từ khóa đó và tối ưu một cách phù hợp.

Tạo phân loại

Ở hình trên, trong khi có sự tương quan về số lượng từ khóa và Impressions, chúng ta không thấy sự gia tăng tương tự trong Click, có thể thông tin trong bảng xếp hạng sẽ thu hút sự chú ý các từ khóa bổ sung.

Chúng ta hãy tập trung vào việc áp dụng phương pháp này để thiết lập từ khóa. Trong khi tìm kiếm thì điều đáng chú ý là có một số lượng đáng kể người dùng tìm kiếm bài viết với truy vấn làm thế nào để đọc các bài viết. Theo giả thuyết, chúng tôi muốn đặt nỗ lực nhiều hơn vào việc phục vụ cách viết, nó sẽ là hợp lý để phá vỡ trong Dashboard.

Trong tab Raw Data, lọc loại hành vi tìm kiếm cụ thể và chạy con số này bằng cách sử dụng template Dashboard.

Mẹo: Sử dụng các ký hiệu của Excel và lọc nâng cao để nhóm các từ khóa một cách dễ dàng.


Nhìn vào các con số tương tự để đặt ra các truy vấn cụ thể, chúng ta có thể thấy rằng tất cả tương đối là ổn định. Trong khi các phân loại khác có thể biến động hơn thì cần phải tìm ra giải pháp để bài viết không bị dao động.


Cân nhắc thêm

Tận dụng lợi thế của các API để kéo dữ liệu truy vấn tìm kiếm trong GWT.

- Sử dụng khái niệm này để kéo brand, non-brand hoặc bất kỳ loại nào mà bạn có thể nghĩ đến.
- Sử dụng cùng loại từ khóa để kéo các phân tích truy cập và dữ liệu chuyển đổi.
- Kết hợp chiến lược này với báo cáo Top Pages trong Google Webmaster Tools để chuyển đổi từ khóa bằng URL.

Đây là cách cơ bản nhất mà nhiều công ty đang phải tốn hàng nghìn đô la để sử dụng. Nghĩa là tiến trình này sẽ có giá trị để tự động nhưng tất cả chúng ta đều có quyền sử dụng cùng dữ liệu và hoàn toàn có thể thu được những hiểu sâu sắc cùng với một chút nỗ lực.

- Ghi rõ nguồn www.thegioiseo.com khi đăng tải lại bài viết này.
- Bài viết có sử dụng nội dung và lược dịch từ SEW.
- Link bài: Sử dụng Google Webmaster Tools để tăng tính thời vụ trong SEO.
 

Bạn có quan tâm?

Donate

Thảo luận nhiều nhất

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.