Sự chuyển đổi của SEO từ bối cảnh cũ đến mới

bigseo

Lớp 1
19/11/13
116
7
18
#1
SEO đang phát triển. Trong hơn một thập kỷ vừa qua, SEO cũng chứng kiến rất nhiều kế hoạch hoạt động trong đó mối liên hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng không phải là một phần quan trọng vì mục tiêu có thêm lượt truy cập. Tuy nhiên, sự phát triển và những kế hoạch này ít có mối liên hệ với nhau.

Các SEO “white hat” tập trung vào nhiều loại thủ thuật. Chúng có thể gần giống với Hướng dẫn Tạo lập website chất lượng của Google hơn là điều các SEO “black hat” thực hiện, nhưng về bản chất, đó vẫn là thủ thuật.

Công việc trước kia của SEO có thể được tóm tắt thành hai lĩnh vực chung như sau:

- Thay đổi một vài điểm trong trang và giúp thuận lợi cho công cụ tìm kiếm hơn.
- Tìm kiếm để có liên kết tới trang, nhưng có thể bạn không cần nguồn của liên kết đó.


Phần lớn công việc SEO này được xem như một hình thức bùa chú vì hoạt động SEO rất khó hiểu được đối với toàn bộ công ty. Nhưng việc hiểu rõ là không cần thiết vì tất cả chỉ là thủ thuật.

May mắn thay, tất cả đều đang thay đổi. Dưới đây là một bảng tóm tắt về một số chuyển đổi đang xảy ra:


Bản tiếng Anh


Bản lược dịch ra tiếng Việt

Kết hợp với những thành viên không thuộc SEO của tổ chức

Khi đọc qua bảng ở trên, bạn có thể ngạc nhiên bởi thực tế rằng SEO không còn hoạt động riêng lẻ nữa. Các chuyên gia SEO cần quan tâm đến những yếu tố như thương hiệu, danh tiếng, mức độ thoả mãn của người dùng, tính khả dụng và có một cái nhìn tổng thể hơn.

Thêm vào đó, những thành viên không thuộc SEO của tổ chức cần xem SEO như một phần không thể thiếu của công việc họ đang làm. Các công cụ tìm kiếm cũng cần sự giúp đỡ:

- Tìm ra tất cả những trang của trang web của bạn (Sự khám phá). Đó là lý do tại sao sơ đồ trang XML [link nguồn] tồn tại, và còn có rất nhiều khía cạnh khác của sự khám phá này cần được lưu ý.
- Hiểu được nội dung của những trang trong trang web của bạn (Sự liên quan). Đó là lý do tại sao Schema tồn tại, và tại sao vẫn còn cần sự suy nghĩ về nội dung bạn đặt trong những trang của trang web.
- Quyết định xếp hạng trang của bạn ở vị trí nào (Tầm quan trọng). Xây dựng liên kết luôn luôn tập trung vào khía cạnh này của SEO, và trong số những phương thức tổng thể mới của xây dựng thương hiệu, danh tiếng và tiếp thị nội dung, bạn vẫn đang giúp đỡ các công cụ tìm kiếm để hiểu được rằng trang của bạn là một trong những trang tốt nhất về chủ đề đó.

3 lĩnh vực trên Sự khám phá, Sự liên quan và Tầm quan trọng là một nghệ thuật và khoa học, là một lĩnh vực trong SEO, và những thành viên khác của tổ chức cũng cần chuyên môn về lĩnh vực đó. Nó có ảnh hưởng đến PR, tiếp thị, phát triển, tiếp thị sản phẩm và cả quản lý điều hành. Tất cả những lĩnh vực này cần sự hướng dẫn từ SEO và nhóm SEO cũng cần đưa ra hướng dẫn về tất cả những lĩnh vực đó.

Những nỗ lực SEO thành công sẽ không chỉ là một bộ phận đơn giản của một kế hoạch tiếp thị, mà là một bộ phận quan trọng và kết hợp của kế hoạch đó.

Truyền thông xã hội và SEO

Hai hoạt động này tuy hơi giống nhau nhưng vẫn có một vài sự khác biệt ngay từ đầu. Cả hai đều liên quan đến việc tăng tầm nhìn của một trang, một thương hiệu và cả hai đều có thể giúp đỡ lẫn nhau đáng kể. Một phần thông tin luôn được sử dụng trong các bài thuyết trình của tôi về tiếp thị nội dung nói về cách thức hoạt động của cả hai hoạt động ở mức độ cơ bản:


Như bạn có thể thấy, nội dung tốt giúp hỗ trợ thành công tiếp thị xã hội cũng như tầm nhìn SEO. Ngược lại, một hiển thị mạnh trong truyền thông xã hội cũng cho phép bạn tạo ra một tầm nhìn có ảnh hưởng lớn đến nội dung hay đó và giúp tạo liên kết ngược đến nó. Cuối cùng, công việc bạn thực hiện để xây dựng mối quan hệ với những cá nhân có sức ảnh hưởng (trong truyền thông xã hội, PR, tiếp thị và mạng lưới điều hành) giúp tăng tốc cho toàn bộ quá trình.

Có vẻ như đó là một quá trình kết hợp rất lớn?

Vai trò của Google+

Tại sao chúng ta cần Google+? Đó không phải là một địa chỉ không xác thực hay sao? Facebook và Twitter rất tuyệt vời, không phải như thế là đủ rồi hay sao? Có ba điểm chính tôi muốn làm rõ là:

- Google+ là một mạng lưới tuyệt vời để tạo sự liên kết và chia sẻ nội dung.
- Google+ có rất nhiều hoạt động, nên những ai cho rằng đó là một địa chỉ không xác thực đã không xem xét nó một cách cụ thể.
- (Như tôi đã nói ở trên) Google+ là một nền tảng cho hoạt động trong tất cả các dịch vụ của Google, nên hãy bỏ qua những mối hiểm nguy trong đó.

Một khía cạnh tôi nhấn mạnh trong bài viết trước đây là Google sẽ hiển thị kết quả Google+ trực tiếp như thế nào trong kết quả tìm kiếm, cho dù khi bạn tìm kiếm ẩn danh. Martin Shervington, người hoạt động một trang giúp các doanh nghiệp kết nối với Google+ có tên Plus Your Business, vừa gửi cho tôi một ví dụ hay về một tìm kiếm như thế, bạn có thể xem ở đây:


Bạn cũng có thể thu hẹp tìm kiếm này [what is Google] và kết quả lưu ý vẫn hiển thị ở vị trí thứ nhất.


Điều thú vị là có vẻ như Google cân bằng kết quả tìm kiếm cho từ khoá [what is Google] với kết quả tìm kiếm cho từ khoá[what is Google Plus]. Google đã hoạt động trong một thời gian dài và Google+ là một phần không thể thiếu của Google, trên thực tế đó là một nền tảng cho những hoạt động trong các sản phẩm và dịch vụ khác của Google. Điều này thật sự khác biệt với những gì Google đã thực hiện với Google Buzz, Google Wave và các thử nghiệm truyền thông xã hội trước đó.

Kết luận

Các chuyên gia SEO theo bối cảnh mới cũng là một phần của nhóm hoạt động SEO và một phần của nhóm tiếp thị kết hợp. SEO cũng có nhiều khía cạnh kỹ thuật nên cần thiết có sự kết hợp chặt chẽ với nhóm phát triển. Không còn có sự tách biệt hay hoạt động riêng lẻ nào nữa.

Thêm vào đó, nhóm tiếp thị thành công sẽ nhận ra rằng cả truyền thông xã hội và SEO là một phần của một chiến dịch tiếp thị rộng hơn. Bạn cần phải đặt mình vào nhiều vị trí cùng một lúc nếu bạn muốn phát triển hoạt động kinh doanh. Nhưng trước hết, bạn cần xuất hiện tại thị trường có khách hàng tiềm năng của bạn. Nếu bạn không ở đó, đối thủ cạnh tranh sẽ xuất hiện thay thế.

Chúng ta có một chặng đường dài phải tiếp tục trước khi quan điểm về một cách tiếp cận kết hợp đến tiếp thị số được hiểu biết rộng rãi trong nhiều doanh nghiệp. Và đó là một cơ hội cho số đông mọi người. Sẽ vẫn còn có cơ hội để vượt xa đối thủ. Hãy tận dụng nào!

- Ghi rõ nguồn www.thegioiseo.com khi đăng tải lại bài viết này.
- Bài viết có tham khảo nội dung của tác giả Eric Enge (SEW).
- Link gốc: Sự chuyển đổi của SEO từ bối cảnh cũ đến mới.
 
Sửa lần cuối:

Donate

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
19,390
Bài viết
21,233
Thành viên
89,403
Thành viên mới
tuanphongdmp

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.