So sánh maketing online và maketing truyền thông

land24h

Thành viên
gười dùng ngày càng sử dụng internet nhiều hơn, hành vi của họ cũng dần thay đổi, điều này giúp cho Marketing Online tiếp tục phát triển mạnh mẽ. Và khi Internet là 1 kênh tương tác 2 chiều thì marketing truyền thống ngày càng tỏ ra yếu thế, bài viết dưới đây sẽ so sánh 2 hình thức marketing này.

Trước khi so sánh, ta hãy điểm qua những ưu điểm củaMarketing Online:

  • Khách hàng đang online ngày càng nhiều
  • Là chiến lược marketing dựa trên sở thích, xu hướng của khách hàng
  • Tiếp cận được khách hàng liên tục 24/7
  • Tương tác 2 chiều giữa doanh nghiệp và khách hàng
  • Tiếp cận chính xác tới từng khách hàng (1 to 1)
  • Dữ liệu và thông tin có thể lưu trữ dễ dàng
  • Thông tin và nội dung có thể tùy biến được
  • Hiệu quả có thể đo lường được
  • Chi phí thấp
Bảng so sánh Marketing Online và Marketing truyền thống:

Đặc điểmMarketing onlineMarketing truyền thống
Phương thức
Sử dụng internet,các thiết bị số hóaChủ yếu sử dụng các phương tiện truyền thông đại chúng
Không gianKhông bị giới hạn bởi biên giới quốc gia và vùng lãnh thổBị giới hạn bởi biên giới quốc gia và vùng lãnh thổ
Thời gianMọi lúc mọi nơi,phản ứng nhanh, cập nhật thông tin sau vài phútChỉ vào một số giờ nhất định, mất nhiều thời gian và công sức để thay đổi mẫu quảng cáo hoặc clip
Phản hồiKhách hàng tiếp nhận thông tin và phản hồi ngay lập tứcMất một thời gian dài để khách hàng tiếp nhận thông tin và phản hồi
Khách hàngCó thể chọn được...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
32,322
Bài viết
35,563
Thành viên
90,697
Thành viên mới
Thaoem93

Thành viên trực tuyến

Top