SEO với PPC: Về lâu dài cái nào tốt hơn?

20/11/13
318
105
43
#1
Đó là một trong những câu hỏi phổ biến nhất của các bên liên quan với các doanh nghiệp vừa và nhỏ. "Về lâu dài thì điều gì là tốt hơn cho thương hiệu của tôi, SEO hay PPC?". Câu trả lời cho câu hỏi này không đơn giản nhưng nó đáng để hỏi. Câu trả lời bao quát là một cái gì đó như thế này:

Marketing tìm kiếm xứng đáng với phương pháp tiếp cận đa dạng được bắt đầu bằng một nền tảng tự nhiên mạnh và cần được bổ sung và tăng cường với các chiến dịch PPC để tăng cường tiếp xúc và chuyển đổi. Do vậy, nó đảm bảo một trang web thành công với một số yếu tố then chốt như thực hiện các thực hành SEO tốt nhất, một trang web user-friendly, search-friendly. Khi các nguyên tắc này được áp dụng thì sẽ rất có lợi nếu tiếp tục nỗ lực marketing với một số chiến dịch PPC vượt ra ngoài phạm vi tiếp cận tư nhiên hạn chế cho thương hiệu hoặc trang web.

slide.JPG

Nhưng hãy để tôi giải thích thêm.

Thứ nhất, tìm kiếm tự nhiên thúc đẩy lưu lượng truy cập đến các trang web mạnh hơn so với tìm kiếm trả tiền. Nghiên cứu do Conductor xuất bản năm 2014 cho thấy rằng tìm kiếm tự nhiên chiếm khoảng 64% lưu lượng truy cập trang web trong khi tìm kiếm trả tiền chỉ chiếm 6%.

Lưu lượng truy cập trả tiền nhiều khả năng tạo ra chuyển đổi nhiều hơn nhưng số lượng lưu lượng truy cập được tạo ra từ tìm kiếm tự nhiên có thể và không bao giờ được bỏ qua trong cuộc tranh luận này.

Mặc dù không có gì bí mật khi quảng cáo trả tiền giúp thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ đạt được các mục tiêu mà nó muốn đạt được, điều quan trọng là phải cân nhắc sự chênh lệch về khối lượng giữa tìm kiếm trả tiền và tìm kiếm tự nhiên.

Thêm vào đó, trong trường hợp quảng cáo PPC cụ thể, một trang web thương hiệu là những gì đang được quảng cáo. Vì vậy, trang web phải có hiệu quả trong các mục tiêu của nó để nó thành công trong cả cách tiếp cận tự nhiên và trả tiền.

Bây giờ, nếu các yếu tố quan trọng của trang web đó không được thực hiện tốt - hoặc tệ hơn - sẽ không đổ nhiều tiền vào một trang web không hoạt động tốt do những trở ngại như trang đích kém, trang 404, các liên kết hỏng hoặc chỉ là một trang web gây nhầm lẫn.

Chắc chắn, kết quả sẽ phần nào tăng lưu lượng truy cập và chuyển đổi nhưng không thể tạo nhiều lưu lượng truy cập đến từ tìm kiếm tự nhiên. Nó cần phải có một khoản ngân sách khá lớn trong nhiều năm. Đó là bởi vì khi một thương hiệu ngừng đầu tư vào quảng cáo PPC, tất cả đều là truyền miệng (bao gồm giới thiệu/backlink), truyền thông xã hội và sự hiện diện tự nhiên để duy trì sự thành công của nó. Đó là lý do tại sao sự hiện diện tự nhiên vững chắc là quan trọng cho sự thành công toàn vẹn của một trang web.

Tác động ngay lập tức là gì?

Bây giờ, nếu câu hỏi này được hỏi theo một cách khác - ví dụ như "Điều gì là tốt nhất cho thương hiệu của tôi, SEO hay PPC? thì câu trả lời cũng khác. Việc đưa ra một số tiền quảng cáo bên cạnh một sáng kiến kịp thời sẽ tạo ra ROI, giả sử quảng cáo đó là thỏa đáng và hiệu quả và các trang đích được sử dụng cho các chiến dịch trả phí làm cho người dùng dễ dàng chuyển đổi.

Chỉ dựa vào vị trí trả tiền có thể tốn kém đặc biệt nếu các yếu tố khác thành công nó phụ thuộc vào việc chiến dịch hoạt động có chính xác hay không.

Vâng, khả năng nhận được ROI rõ ràng hơn nếu những đô la đó được đầu tư để cải thiện sự hiện diện tự nhiên nhưng dữ liệu theo thời gian cũng sẽ cho thấy các cải tiến tự nhiên không tốn bất kỳ đô la quảng cáo nào, có hiệu quả lâu dài hay không.

Tìm kiếm trả tiền sẽ mang lại hiệu quả ngay lập tức cho hiệu suất trang web của bạn nhưng khi bạn ngừng đầu tư thì bạn sẽ không nhận được gì.

Con quái vật hai đầu

Marketing tìm kiếm được tạo thành chủ yếu từ 2 công cụ lớn với nhiều giai đoạn trong hành trình của người dùng, từ khám phá, nghiên cứu đến bán hàng và chuyển đổi, những công cụ này là marketing tìm kiếm trả tiền và tự nhiên.

Với các tình huống như thế này để trải qua những cải tiến SEO trước khi chuyển sang một phương pháp tiếp cận tập trung nhiều hơn vào PPC.

Vậy còn các trang web cấp doanh nghiệp?

Trong trường hợp này, câu trả lời có thể hoàn toàn khác.

Khi một thương hiệu cấp doanh nghiệp dừng quảng cáo PPC, có thể nó sẽ giảm hiệu suất trang web. Nhưng những thương hiệu lớn này thường có một nhóm marketing nội bộ để giám sát các nỗ lực để duy trì trang web ở trạng thái chất lượng và chịu trách nhiệm về mọi thứ bao gồm cả tốt lẫn xấu.

Và đừng quên thực tế là nhiều trang web doanh nghiệp đã xây dựng được sự hiện diện chất lượng trang web thông qua các tín hiệu tự nhiên khác, do đó tăng cường khả năng hiển thị với vị trí trả tiền.

Điều đó có đúng với doanh nghiệp của bạn?

Nếu ngân sách của bạn bị hạn chế và bạn đang phải đối mặt với quyết định giữa hai thực tiễn marketing, bạn sẽ phải xem xét một số yếu tố khác ngoài sự bất bình đẳng về khối lượng tuyệt đối giữa hai thực tiễn này.

Dựa vào sự chênh lệch đó, rõ ràng sức mạnh của tìm kiếm tự nhiên không phải là quá lớn so với tìm kiếm trả tiền. Các yếu tố khác cần được kiểm tra là:

- Trạng thái hiện tại của trang web
- Mức độ hiển thị tự nhiên của trang web
- Nếu bạn có hoặc hiện đang sử dụng tìm kiếm trả tiền
- Mục tiêu của trang web và thương hiệu của bạn
- Nơi phần lớn lưu lượng truy cập của trang web đến
- Thương hiệu sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có phù hợp với hành trình của người mua hàng.

Cũng giống như bất kỳ điều gì khác trong marketing kỹ thuật số, các bước tiếp theo của bạn sẽ phụ thuộc vào thương hiệu, trang web, mục tiêu và những người bạn hy vọng chuyển đổi.

Ghi nguồn www.waytomarketing.com khi sao chép lại nội dung này.
Link: SEO với PPC: Về lâu dài cái nào tốt hơn?
 
Sửa lần cuối:

Bạn có quan tâm?

Thảo luận nhiều nhất

Thành viên trực tuyến