Seo trends 2019: Những xu hướng Seo được dự đoán phổ biến

thuyvu

Vỡ lòng
25/5/17
73
11
8
#1
Công cụ tìm kiếm đang trở nên thông minh hơn bao giờ hết.Google hiện đang trả lời nhiều truy vấn hơn trực tiếp trên các trang kết quả và số lượng truy vấn tìm kiếm bằng giọng nói được kích hoạt đang tăng lên. Các nhà khai thác website lo lắng rằng điều này có thể thay đổi đáng kể chiến lược tối ưu hóa của họ.
Vì lý do này, chúng tôi đã biên soạn tổng quan sau đây với tất cả các xu hướng SEO quan trọng năm 2019 cho bạn.

Seo trends 2019 Nhung xu huong Seo duoc du doan pho bien.png

SEO trends 2019 được dự đoán phổ biến nhất

Nhiều chuyên gia trong ngành công nghiệp SEO đã đưa ra dự đoán của họ cho năm 2019:

Tìm kiếm bằng giọng nói – Theo 1/3 chuyên gia tìm kiếm bằng giọng nói SEO sẽ đứng đầu trong xu hướng SEO cho năm 2019.
Mobile Focus – 10% chuyên gia tin rằng di động sẽ tiếp tục thống trị trên máy tính để bàn do đó làm cho tối ưu hóa cho thiết yếu di động.
Blockchain – 10% các chuyên gia cảm thấy rằng blockchain sẽ tác động đến cách SEO tương tác với các trang web về mặt kỹ thuật thay đổi.
Amazon Search Optimization (AMSO) – sẽ có xu hướng theo 7% chuyên gia.

1. Đoạn trích nổi bật
Nếu bạn nhìn vào các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SEPRS) ngày hôm nay, bạn nhận thấy chúng đã nhận được rất nhiều “sự cạnh tranh”. Một mặt, quảng cáo AdWords chiếm nhiều không gian trong truy vấn tìm kiếm thương mại. Tùy thuộc vào loại truy vấn tìm kiếm, quảng cáo mua sắm có hình ảnh hoặc khối bốn điểm có quảng cáo văn bản cũng được đặt trước kết quả tìm kiếm không phải trả tiền.

“Đối thủ cạnh tranh” khác của bạn cho các bảng xếp hạng hàng đầu là:
  • Gói địa phương
  • Sơ đồ tri thức
  • Đoạn trích nổi bật
  • “Mọi người cũng hỏi” hộp
  • Google Tin tức
  • Google Images
  • Gói video Youtube
Dưới đây là ví dụ về đoạn trích nổi bật. Trong trường hợp này, hình ảnh trên đoạn mã đến từ một trang web khác với hình ảnh cung cấp văn bản.

Seo trends 2019 Nhung xu huong Seo duoc du doan pho bien 2.jpg
Đoạn mã nổi bật sẽ tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong năm 2019. Chúng đáp ứng nhu cầu của người dùng đối với các câu trả lời đơn giản cho một câu hỏi. Các trích đoạn được hiển thị đến từ các trang web mà Google diễn giải thích hợp để trả lời câu hỏi của người dùng.

Tuy nhiên, nó vẫn còn để được nhìn thấy cách Google đối phó với sự tin cậy của các trang được sử dụng.Google đã bắt đầu tạo một biểu đồ tri thức cho nhiều truy vấn, sử dụng dữ liệu từ Wikipedia để làm như vậy.Trong thế giới nói tiếng Anh, Google luôn tiến xa hơn khi trả lời các câu hỏi. Đây là nơi công cụ tìm kiếm hiển thị hộp “Mọi người hỏi” của họ, có thể được người dùng nhấp trực tiếp.

Mẹo thực hành: Vào năm 2019 nó sẽ khó khăn hơn để có thể nhìn thấy ở các vị trí hàng đầu của SERPs. Để tối ưu hóa trang web của bạn, bạn cần phải chiến lược hơn về những mục tiêu bạn muốn đạt được và những mục tiêu nào có thể đạt được.

Nếu bạn muốn được xếp hạng hàng đầu với nội dung của bạn trong Đoạn trích nổi bật, đặc biệt là khi nói đến câu hỏi về kiến thức, hãy xem xét đặt chuỗi câu hỏi và câu trả lời trên trang. Các bảng có thông tin có cấu trúc cũng có thể cung cấp danh sách phía trên kết quả không phải trả tiền. Ngay cả khi sự cạnh tranh cho các vị trí hàng đầu sẽ trở nên khốc liệt hơn, liên quan đến các đoạn trích nổi bật, các trang web “nhỏ hơn” cũng có cơ hội tốt về thứ hạng cao nếu chúng cung cấp các câu trả lời có cấu trúc tốt mà Google có thể sử dụng.

Vì vậy, trong năm 2019, bạn nên tự hỏi mình về những gì nhóm mục tiêu của bạn muốn biết khi tìm kiếm trên web hoặc những gì họ muốn bao gồm với tìm kiếm của họ. Bạn càng đáp ứng nhu cầu này với nội dung của mình, cơ hội xếp hạng của bạn càng cao.

2. Dữ liệu có cấu trúc trở nên quan trọng hơn

Với sự phát triển của SERPs, Google đang truy cập ngày càng nhiều tài liệu dữ liệu. Hôm nay, Google cũng có thể tạo các mô tả meta có ý nghĩa của riêng mình từ nội dung hiện có. Ngoài ra, công cụ tìm kiếm khổng lồ sử dụng dữ liệu có cấu trúc để tạo đoạn mã chi tiết. Vì không gian có sẵn đã trở nên nhỏ hơn do sự thay đổi trong sắp xếp quảng cáo, bạn nên đảm bảo tạo đoạn trích bắt mắt.

Ví dụ: trang seo luật sư của chúng tôi xuất hiện như thế này trong Google:

Seo trends 2019 Nhung xu huong Seo duoc du doan pho bien 3.jpg
Lưu ý rằng các trang chủ không thể nhận được đoạn trích đánh giá, chỉ các trang bên trong làm. Đoạn mã chi tiết có thể tăng đáng kể tỷ lệ nhấp (CTR) cho trang web của bạn. Một số nguồn tin nói rằng điều này có thể tăng lên đến 30%, nhưng chúng tôi chưa bao giờ thấy những thay đổi cao như vậy trên tất cả các trang web trong sự chăm sóc của chúng tôi.

Google cần dữ liệu có cấu trúc để có thể hiển thị các đoạn mã chi tiết. Dưới đây là các ví dụ khác về các đoạn trích như vậy:
  • Xếp hạng sao
  • Calo
  • Giờ mở cửa
  • Dữ liệu sự kiện
Mẹo thực tế: Đánh dấu nội dung của bạn theo cách tốt nhất có thể. Ở đây bạn có các khả năng khác nhau theo ý của bạn, trang web chính là trang web của Google tại schema.org.

3. Trải nghiệm người dùng

Ai nói ngày hôm nay của ” tối ưu hóa công cụ tìm kiếm ” thực sự là lỗi thời. Sau khi tất cả, chúng tôi không tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm, nhưng đối với người dùng công cụ tìm kiếm và trang web. Vì lý do này, trải nghiệm người dùng đóng vai trò ngày càng quan trọng.

Do đó, các điểm bắt đầu sau để tối ưu hóa OnPage cũng sẽ nằm trong danh sách việc cần làm của bạn vào năm 2019:

Tốc độ tải: Với các công cụ như gtmetrix, bạn có thể kiểm tra thời gian tải các trang web của mình. Bạn cũng có thể sử dụng công cụ PageSpeed miễn phí từ Google để đo hiệu suất trang web của bạn. Chúng tôi đã tạo một hướng dẫn cho bạn cách bạn có thể tối ưu hóa thời gian tải trang của bạn.

Các trang web hoàn hảo về mặt kỹ thuật: Người dùng ngày càng đòi hỏi nhiều hơn và có thể dựa vào các trang của bạn có thể sử dụng được trong năm 2019. Không sử dụng Adobe Flash nữa, ví dụ.

Tối ưu hóa thiết bị di động: Ở hầu hết các khu vực, hơn một nửa trong số tất cả các truy vấn tìm kiếm hiện được thực hiện trên điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng. Điều này làm cho nó quan trọng hơn để đáp ứng nhu cầu của người dùng này.

4. AMP: Tăng tốc trang

Tối ưu hóa thiết bị di động là tiêu chuẩn để tạo trang web mới ngay hôm nay. Với Accelieated Mobilie Pages (AMP) và Progressive Web Apps, Google chỉ cho bạn cách làm cho trang di động của bạn nhanh hơn nữa.

AMPs đã là một phần không thể tách rời của Google SERPs. Dự kiến, chủ đề “AMP” sẽ đạt được nhiều động lực hơn vào năm 2019, nhưng không phải tất cả trang web đều nên sử dụng nó, do những hạn chế của nó. AMP thường không có hình ảnh và cấu trúc và bao gồm văn bản thuần túy, đó là lý do tại sao các trang này tải nhanh như vậy. Chúng tôi đã áp dụng AMP trước và xóa nó sau này, nhưng các trang web tin tức hoàn toàn cần nó ngay hôm nay, bởi vì nó nhận được các bài viết tin tức vào băng chuyền tin tức của Google ở trên cùng trong các thiết bị di động.

5. Nội dung quan trọng

Mặc dù các thuật toán của Google ngày càng tốt hơn nhưng vẫn cần nội dung dưới dạng văn bản để xác định mức độ liên quan của các trang web với truy vấn tìm kiếm. Google đã có những cải tiến to lớn trong việc phân tích nội dung văn bản trong những năm gần đây và sử dụng công nghệ mới nhất với Rankbrain để hiểu rõ hơn về nội dung.

Bước nhảy vọt về chất lượng này sẽ tiếp tục trong năm 2019 khi hệ thống tự học. Vì vậy, mục tiêu của bạn sẽ tiếp tục là cung cấp nội dung hay nhất về “chủ đề” của bạn trên web.

Mẹo thực hành: Kiểm tra văn bản của bạn liên tục và đảm bảo chúng vẫn duy nhất và cung cấp giá trị gia tăng. Phân tích truy cập từ có thể hỗ trợ bạn trong việc phân tích và viết văn bản. Các thuật ngữ này hiển thị cho bạn cụm từ nào văn bản của bạn nên chứa để nó trở nên có liên quan nhất có thể liên quan đến cụm từ tìm kiếm. Đảm bảo bạn không nhập từ khóa vào văn bản của mình – chúng tôi vẫn thấy nhiều trang web thực hiện việc này.

6. Tìm kiếm bằng giọng nói

Ngay từ năm 2014, Google đã xác định trong một nghiên cứu rằng hơn 40% người được hỏi sử dụng tìm kiếm trên web được kiểm soát bằng giọng nói. Đối với thanh thiếu niên, tỷ lệ này thậm chí còn cao hơn 50%.Theo Google, mỗi truy vấn tìm kiếm thứ năm trên thiết bị di động hiện được thực hiện thông qua nhập liệu bằng giọng nói. Do việc sử dụng các trợ lý kỹ thuật số và thiết bị gia dụng thông minh ngày càng tăng, người dùng có thể sẽ sử dụng các tính năng như “Tìm kiếm bằng giọng nói” thường xuyên hơn vào năm 2019.

Mẹo thực tế: Vì người dùng giao tiếp trực tiếp với công cụ tìm kiếm trong tìm kiếm được điều khiển bằng giọng nói, bạn nên tập trung nhiều hơn vào từ khóa đuôi dài khi tối ưu hóa nội dung. Đồng thời, có thể hữu ích để dự đoán các câu hỏi của người dùng có thể có mà nội dung của bạn sẽ trả lời.

Các công cụ hữu ích có tại đây:
  • answerthepublic.com
  • xu hướng Google
  • Google Suggest
  • ubersuggest.io
7. Chỉ số di động đầu tiên của Google
Trong hai năm qua, Google đã chỉ ra rằng trọng tâm ngày càng tăng trên thiết bị di động. Điều này không đáng ngạc nhiên vì số lượng người dùng trên Internet di động đã tăng đáng kể và vượt quá số người dùng máy tính để bàn khi nói đến tìm kiếm trên web. Ví dụ: tối ưu hóa thiết bị di động chỉ được giới thiệu là yếu tố xếp hạng trong năm 2016. Vào năm 2017, Google cuối cùng cũng đã quảng cáo cho các trang di động được tăng tốc và cải thiện cập nhật di động của mình. Vào mùa hè năm 2018, “Chỉ số di động đầu tiên” cuối cùng đã được triển khai. Google muốn hiển thị phiên bản của trang trong chỉ mục di động trong tương lai, được tối ưu hóa cho thiết bị di động.

Nếu bạn chưa tối ưu hóa trang web của mình cho thiết bị di động, bạn nên làm như vậy trước năm 2019.

8. Liên kết vẫn quan trọng

Mỗi năm có các cuộc gọi xen kẽ rằng “SEO đã chết” hoặc “Liên kết đã chết”. Nhưng trên thực tế, ngay cả trong năm 2019 backlinks sẽ tiếp tục đóng một vai trò quan trọng. Năm 2018, Gary Illyes từ Google, cho biết tại một cuộc họp rằng PageRank cũ tốt vẫn là một tín hiệu xếp hạng quan trọng đối với Google trong nội bộ. Và quyền lực liên kết, hoặc thẩm quyền, đạt được thông qua backlinks.

Trong thực tế, cái gọi là “liên kết ngược” có thể đóng vai trò lớn hơn trong năm 2019. Việc xem xét này dựa trên thực tế là Google cũng có thể xem xét các đề cập đến trang web hoặc thương hiệu trên các trang web khác, mặc dù không có liên kết trực tiếp nào đề cập đến trang đích.

Mẹo thực tế: Đối với SEO 2019, bạn cần phải hiểu rằng việc xây dựng liên kết thông qua các cổng bài viết hạng ba và thứ tư hoặc các bài đăng của khách không được khuyến khích sẽ không còn hoạt động nữa.Thay vào đó, bạn nên đầu tư vào nội dung độc đáo mà người dùng thích dùng hoặc chia sẻ.
Bạn cũng nên cẩn thận với bài viết của khách nói chung. Hai năm trước, Google đã cảnh báo về các bài đăng chất lượng thấp thuộc loại này, vì vậy hãy đảm bảo rằng chất lượng của bạn là đúng.

Một quy tắc đơn giản mà bạn cũng có thể thực hiện vào năm 2019 khi tạo liên kết: Mỗi lần, hãy nghĩ xem liệu liên kết đến trang của bạn có thực sự cung cấp giá trị gia tăng cho người dùng hay không.

9. Tập trung mạnh hơn vào tìm kiếm hình ảnh

Google đã nâng cấp đáng kể tìm kiếm hình ảnh của mình vào năm 2017. Nhiều trang web thậm chí phải đấu tranh với tổn thất giao thông vì người dùng không còn phải rời Google để xem hình ảnh và có thể nhấp vào theo cách của họ như trong thư viện ảnh. Bằng cách cải thiện tìm kiếm hình ảnh, Google chắc chắn đã phản hồi một xu hướng.

Mẹo thực tế: Thực tế là người dùng đang ngày càng tìm kiếm hình ảnh sẽ cung cấp cho bạn động lực để tối ưu hóa tài liệu hình ảnh của bạn. Cố gắng sử dụng hình ảnh tốt hơn so với đối thủ cạnh tranh của bạn. Vào năm 2019, giống như năm ngoái, bạn nên suy nghĩ tổng thể về mặt nội dung. Nội dung trang web của bạn là sự tương tác hài hòa giữa hình ảnh, văn bản hoặc tài liệu video, nên được hướng đến giá trị gia tăng cho người dùng và bao gồm chủ đề toàn diện nhất có thể.

10. Rankbrain: học máy

Với Rankbrain, Google đã giới thiệu một thuật toán tự học mới vào năm 2015. Kể từ đó, trí tuệ nhân tạo (chưa được phát triển đầy đủ) đã chịu trách nhiệm trả lời truy vấn tìm kiếm kiểu chưa bao giờ được thực hiện trước đây. Dường như, chiếm khoảng 15% số truy vấn tìm kiếm hàng ngày trên Google.

Trong khi chờ đợi, Rankbrain đã học được nhiều hơn và Google có thể trả lời ngay cả những câu hỏi phức tạp hơn. Do đó, chúng tôi có thể mong đợi các công cụ tìm kiếm trở nên tốt hơn trong việc hiểu con người chúng ta trong năm 2019.

Đây là tin tốt cho tất cả những người làm việc chăm chỉ mỗi ngày để tạo ra các trang web nhanh với nội dung tuyệt vời với giá trị gia tăng cho người dùng!

Danh sách kiểm tra của bạn cho năm 2019
  • Thêm đánh dấu vào trang web của bạn để Google có thể sử dụng dữ liệu có cấu trúc cho đoạn mã chi tiết và bạn có thể tăng CTR trong SERPs.
  • Tạo một trang web hoàn hảo về mặt kỹ thuật hoàn toàn được tối ưu hóa cho thiết bị di động và có thể dễ dàng được các công cụ tìm kiếm thu thập dữ liệu và lập chỉ mục.
  • Cố gắng làm cho trang web của bạn càng nhanh càng tốt.
  • Tập trung vào việc tối ưu hóa nội dung của bạn cho các thiết bị di động.
  • Đừng nghĩ chủ yếu về các liên kết ngược khi xuất bản nội dung trên các trang web khác.
  • Luôn cố gắng đáp ứng nhu cầu của người dùng ở mức tốt nhất trong số tất cả các trang web được xếp hạng hàng đầu về cụm từ tìm kiếm hoặc chủ đề.
Chia sẻ 10 cách SEO xu hướng thống trị thị trường trong năm 2019


Seo trends 2019 Nhung xu huong Seo duoc du doan pho bien 4.png
Thay đổi trong công cụ tìm kiếm

Công cụ tìm kiếm dường như thay đổi theo hai cách chủ yếu. Đầu tiên, các thuật toán tiếp tục cập nhật và thứ hai, mặt tiền của SERPs liên tục biến đổi. Chúng bị ảnh hưởng bởi

  • Những tiến bộ trong công nghệ như trí tuệ nhân tạo, học máy và dữ liệu lớn
  • Hành vi của người dùng như khoảnh khắc nhỏ, tìm kiếm trên thiết bị di động, tìm kiếm bằng giọng nói, mục đích tìm kiếm.
Ảnh hưởng của công cụ tìm kiếm
Yahoo !, Bing, Google và các công cụ tìm kiếm khác ảnh hưởng lớn đến các trang web. Về mặt kỹ thuật, sự hiện diện trực tuyến của bạn dựa trên quảng cáo, tiếp thị truyền thông xã hội và tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Chúng tôi đang quan tâm đến thứ hai vì điều đó giúp bạn có được thứ hạng cao hơn theo cách không phô trương và hữu cơ.

Công cụ tìm kiếm tác động đến các khía cạnh sau của bất kỳ trang web nào: tính phổ biến, khả năng truy cập và độ tin cậy. Đây có thể được dàn dựng với các kỹ thuật SEO xu hướng được mũ trắng và tập trung vào khán giả thay vì chỉ công cụ tìm kiếm.

Chiến thuật SEO Evergreen

Xu hướng seo mới xuất hiện, xuất hiện trở lại và biến mất nhưng một số chiến thuật là lâu năm và chỉ đơn giản là tăng cường cảnh quan đương đại.

SEO Dos
  • Xây dựng liên kết thông qua các đề cập trong xếp hạng hàng đầu và các trang web có liên quan.
  • Tập trung vào các từ khóa quan trọng, liên quan và nhằm mục đích giải quyết các vấn đề của người dùng.
  • Sao lưu nội dung trực quan bằng văn bản thay thế và thẻ cho công cụ tìm kiếm và người dùng.
  • Cung cấp nội dung hữu ích mang tính giáo dục, thiết thực và giải trí.
  • Thiết kế trải nghiệm người dùng có thể truy cập giúp giảm bớt hành trình của người mua.
  • Tạo một thiết kế web đáp ứng liền mạch trên tất cả các thiết bị.
  • Nghiên cứu và đánh giá ngành, đối thủ cạnh tranh và hành vi của người dùng.
Những điều nên tránh về SEO
  • Tránh các phương pháp mũ đen được coi là phi đạo đức, bất hợp pháp và lừa dối như:
    • Nhồi nhét từ khóa
    • Quảng cáo xâm nhập
    • Liên kết nông nghiệp
    • Nội dung trùng lặp
    • Liên kết và văn bản ẩn
  • Đừng lạm dụng đồ họa và hoạt ảnh làm chậm trang web của bạn.
Vì vậy, bây giờ chúng ta hãy lao vào biển của các xu hướng SEO mới nhất dự đoán rằng sẽ giúp bạn có được một cách an toàn trên bờ vào năm 2019.

(Theo truongdaiquang.com)
 

Xem nhiều trong tuần

Thảo luận nhiều nhất

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
25,297
Bài viết
27,669
Thành viên
89,893
Thành viên mới
Phedecor

Thành viên trực tuyến