SEO sẽ luôn phát triển: Đây là cách bạn thích nghi với điều đó

20/11/13
394
176
43
#1
Trong thập kỷ qua, những người được coi là chuyên gia cho rằng: "SEO đã chết" tuy nhiên trên thực tế thì chỉ những cách làm SEO cũ là chết. Các nhà marketing digital hiện nay cần phải có nhận thức tốt rằng SEO luôn thay đổi và nó sẽ luôn thay đổi. Bất chấp những thách thức của SEO thì vẫn còn có rất nhiều cơ hội giành cho những người muốn thành công trong lĩnh vực này. Dưới đây là những điểm chính trong bài thuyết trình của Cyrus Shepard - người sáng lập Fazillion Media và cựu Giám đốc SEO tại Moz.com đã thảo luận về tình trạng SEO vào năm 2018.

slide.JPG

Trong SEO không có ai là "Chuyên gia"

Các chuyên gia SEO thường được xem là đáng tin cậy, tự tin, am hiểu và tận tâm. Trên thực tế, hầu hết cách chuyên gia SEO thực sự quá bận rộn và có hàng triệu công việc khác để làm và khi đó họ không phải lúc nào cũng cảm thấy tự tin với những gì họ nhận thức được.

Về phần tôi, Shepard khẳng định rằng "Tôi không phải là một chuyên gia SEO, tôi chỉ tùy cơ ứng biến". Vì không có lộ trình cụ thể cho SEO nên các học viên cần phải học cách thích ứng với những gì đến với họ.

Việc tăng khả năng hiển thị SEO không đảm bảo lưu lượng truy cập

Các chuyên gia SEO thực hiện các chiến thuật khác nhau để nâng cao thứ hạng và khả năng hiển thị tuy nhiên các chiến thuật này không phải lúc nào cũng mang lại nhiều lưu lượng truy cập. Chiến lược SEO cũ không còn hiệu quả nữa. Đây chỉ là một vài thách thức mà các chuyên gia SEO phải đối mặt.

- Sự bùng nổ tính năng của SERP: việc Google giới thiệu thêm nhiều tính năng của trang SERP trong 2 năm qua, kết quả tự nhiên nhận được ít click hơn.

- Kết quả trên web ít hơn: rất khó để tìm kết quả tự nhiên với một số truy vấn. Rất hiếm khi xem SERP với 2 quảng cáo, một Knowledge Panel, các tìm kiếm có liên quan và chỉ có 6 trang web. 10 liên kết xanh không còn nữa.

- Sự bùng nổ của Featured snippets: dựa vào dữ liệu của Ahrefs ~ 12.29% các truy vấn tìm kiếm có featured snippets trong SERP của họ. Và điều này có thể sẽ phát triển khi Google thông báo rằng họ đang cải tiến featured snippets và triển khai các loại mới.

- Meta descriptions dài hơn: gần đây Google đã tăng độ dài của meta descriptions từ 150 đến 300 ký tự. Điều này có thể trở thành mối đe dọa SERP khác vì meta descriptions có thể chứa câu trả lời cho truy vấn của người tìm kiếm, ảnh hưởng tiêu cực đến CRO (Tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi).

- Quảng cáo và các thuộc tính khác của Google: ở một số ngành dọc, du lịch, mua sắm và video, các thuộc tính của Google chiếm một phần lớn của SERP.

- Các tìm kiếm ít click hơn: khối lượng tìm kiếm giọng nói đang tăng lên. Ước tính khoảng 50% các tìm kiếm vào năm 2020 - tất cả trong số đó là ít click hơn.

Có những cơ hội SEO mới để nắm bắt

Mặc dù tất cả các mối đe dọa SEO đang phải đối mặt nhưng tin tốt là "SEO vẫn là sự đầu tư tốt nhất của chúng ta". Khối lượng tìm kiếm đang tăng lên và mặc dù phần trăm mọi người click vào các tìm kiếm nhỏ hơn nhưng thực sự họ lại đang tìm kiếm nhiều hơn.

Google vẫn là nguồn lưu lượng truy cập top đầu trên web. Ngoài ra còn có nhiều cơ hội để tận dụng:

- Featured Snippets: khối kết quả tìm kiếm đặc biệt này có thể đã hạ thấp CTR tự nhiên nhưng nếu bạn giành được vị trí số 0, bạn sẽ có cơ hội đáng kinh ngạc để nhận được lưu lượng truy cập nhiều hơn. Bạn cũng đang đặt mình vào những cơ hội tìm kiếm giọng nói lớn hơn.

- Tối ưu hóa People Also Ask: việc tối ưu hóa cho các truy vấn cũng rất lớn bởi các kết quả "People Also Ask" (các truy vấn có liên quan) của Google cũng đang mở rộng.

- Việc triển khai AMP có thể giúp tăng lưu lượng truy cập web cho cả các trang web tin tức và không tin tức.

Tóm lại

Hầu hết các khái niệm cơ bản về SEO vẫn giữ nguyên nhưng sự thỏa mãn của truy vấn thì không. Lĩnh vực này sẽ tiếp tục phát triển khi Google sử dụng machine learning để đo lường các trang đáp ứng được một truy vấn.

Đảm bảo đầu tư vào các lĩnh vực SEO mà những người khác đang chưa đầu tư (ví dụ tối ưu hóa People Also Ask, triển khai AMP).

Những thay đổi sẽ tiếp tục xảy ra nhưng những người đang làm SEO cần phải thích ứng và tìm kiếm cơ hội giữa những thách thức.

Nắm bắt cơ hội vào đúng thời điểm và nó có thể mang lại lợi nhuận lớn hơn. Xem thêm video sau để hiểu thêm vấn đề:


Ghi nguồn www.waytomarketing.com khi sao chép lại nội dung bài viết này.
Link: SEO sẽ luôn phát triển: Đây là cách bạn thích nghi với điều đó.
 
Sửa lần cuối:

Donate

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
19,283
Bài viết
21,108
Thành viên
89,397
Thành viên mới
bichphuong02

Thành viên trực tuyến