SEO mới là phải làm chủ Marketing

seogoogle

Vỡ lòng
7/12/13
63
1
8
#1
Xu hướng mới nhất trong SEO là sự thay đổi. Thay đổi trong cách Google đánh giá tín hiệu, thương hiệu, trong cách chúng ta tiếp cận những gì thực sự được coi là tối ưu hóa trong một cảnh quan mới .

Điều không chắc chắn của chúng có thể dẫn chúng ta đến với các phiên bản SEO mà Tiến sĩ Doofenshmirtz cố gắng tạo ra trong Google hình thú mỏ vịt (Google-shaped Platypus). Chúng ta đủ thông minh để có thể chiến thắng đối thủ của mình. Chúng ta chỉ cần những chỉ số, hướng dẫn đầy đủ và thực hành nhiều lần. Nên nhớ chúng ta sẽ không có những viên đạn bạc hay một khinh công khổng lồ nào tự dưng nhấc bổng chúng ta lên trên so với mọi người cả.

seo-marketing.jpg

Một thị trường luôn chuyển động

Công cụ tìm kiếm đã trở thành công cụ kinh doanh. Chức năng của nó là để giúp chúng ta khẳng định được mình là ai trong biển người trên mạng. Thật sự thì vị tri top đầu có thể mang lại cho chúng ta rất nhiều tiền. Chúng ta tập trung vào những chiến thắng dễ dàng có được, những điểm dễ kiếm, bởi vì khi đã biết được rằng mình đang đi đúng hướng, không khó khăn để đạt được vị trí trong trang đầu. Và sau đó Google sẽ làm nốt công việc còn lại.

Đã từng có thời gian chúng ta nhìn thấy các vị trí trong trang kết quả đầu tiên đều dành cho 1 sản phẩm như giày thể thao, hay đồ trang sức mà bạn chưa từng thấy ơ các cửa hàng. Rất nhiều các thương hiệu lớn đầu tư phần lớn thời gian của mình vào tiếp thị trực tuyến trong khi các doanh nghiệp nhỏ đang tìm cách vượt lên nhưng lại ít tập trung vào SEO. Nhưng thời hoàng kim đó qua rồi. Muốn tìm một cái gì đó nhanh và dễ là một bài toán không dễ chút nào.

Thêm nhiều yếu tố hơn trong một phương trình

Trích dẫn lời ông chủ của tôi, các liên kết từng là tài sản nặng ký trong xếp hạng từ khóa. Bây giờ, liên kết có thể vẫn đóng rất nhiều vai trò quan trọng, nhưng nó không phải là yếu tố làm nên tất cả. Ngày xưa, có nhiều trường hợp, liên kết là một hạt mầm kỳ diệu mà nếu được trồng ở đúng nơi, kết hợp đúng anchor text, thì nó sẽ chiếm lĩnh toàn bô bảng xếp hạng. Nhưng trong một phép toán, cần có 2 số hạng mới tạo thành 1 tổng. Có nghĩa là liên kết tốt nhưng phải kèm theo những nỗ lực khác thì mới hi vọng được xếp hạng cao.

Trong năm vừa qua (và có thể là trong nhiều năm trở lại đây), chúng ta đang phải đối mặt với một vấn đề cso vẻ giống như những phương trình đại số phức tạp mà khiến tôi càng tin rằng toán học là môn kinh khủng nhất. Đó chính là vấn đề về các liên kết. Kỹ thuật SEO vẫn đóng vai trò quan trọng, quyền tác giả bắt đầu tham gia trò chơi, bài viết sâu sắc phải có sơ đồ riêng. Sau đó là các yếu tố mạng xã hội không thể không kể đến, dữ liệu người dùng như nhấp chuột thông qua đánh giá (CTR), khách hàng quay lại hay còn gọi là khách hàng trung thành, Pogo-sticking, và dĩ nhiên, ông vua nội dung mới là người làm nên tất cả.

Có thể có một thời gian các liên kết là đòn bẩy giúp bạn tiến nhanh về phía trước bất chấp những yếu tố khác. Nhưng phép toán mới không còn cho kết quả như thế, liên kết cũ cộng thêm nhiều liên kết bằng chiến thắng. Có nhiều hằng, biến, số mũ thường xuyên hơn, các dấu ngoặc đơn, và không có một loại máy tính nào có thể làm cho phép tính này dễ dàng hơn.Chúng ta phải chịu khó mày mò, căng não ra để giải bài toán nan giải đó.

Trường dạy tiếp thị cũ dạy cách tiếp thị trực tuyến mới

Đôi khi di chuyển về phía trước lại là quay trở lại nơi bắt đầu. Có thời gian SEO và tiếp thị trực tuyến có sự phân biệt rõ ràng. SEO tập trung chủ yếu vào trình độ kỹ thuật, nhưng cũng bao gồm tất cả các thủ thuật, chiến thuật, chiến lược để đạt được thứ hạng cao hơn. Cả khi các thủ thuật đều đã trở nên vô dụng, thì các yếu tố kỹ thuật như tốc độ trang, cấu trúc, và hệ thống phân cấp tối ưu vẫn đóng vai trò nòng cốt của nó. Điều này không có nghĩa là định nghĩa của SEO bị thu hẹp lại, chỉ là tập trung thẳng vào vấn đề, mở rộng nó và làm nó nhanh hơn.

Với những thay đổi chúng ta đã thấy , tôi thừa nhận rằng sức mạnh thương hiệu là một phần khá lớn trong SEO, nhưng nó cũng là nền tảng của tiếp thị trực tuyến. Trước khi xuất hiện internet, bạn muốn bán một món đồ nào đấy, thì bạn phải làm sao để khách hàng biết bạn là ai.

Vì thế mà tiếp thị xuất hiện, quảng cáo, Madison Avanue, Don Drapers, và những câu dạng như “Thịt bò bán ở đâu?” hay “Tôi sẽ không mua cái khăn này với giá cắt cổ như thê”. Nhà tiếp thị phải sáng tạo hơn. Và Google ra đời, và tạo ra hàng ngàn cách để tiếp cận khách hàng mà không phải mất quá nhiều công sức . Việc nhà tiếp thị cần làm là tìm ra tận dụng các lỗ hổng trước khi nó kịp bị lấp.

Ghi nhớ lời nói miệng? Đó là tính chất của truyền thông xã hội hiện nay. Bảng thông báo vẫn xuất hiện trên đường cao tốc, nhưng thay vì bảng rộng 50 foot thì nay chỉ là loại hình ảnh JPEG 2 inch. Quảng cáo sẽ đượ gửi đến hộp thu điện tử thay vì hòm thư ngoài cổng. Phiếu giảm giá được trưng bày trên mạng thay vì đính kèm trong các tạp chí. Thử đi, bạn sẽ thấy nó đúng là như thế., thực hành tiếp thị trực tuyến vẫn rất hiệu quả, dù nó không mang lại thứ hạng nhưng nó vẫn làm tăng hiệu suất kinh doanh. Chẳng phải đây là mục tiêu của chúng ta?

Làm chủ Marketing

Một phần của thế giới SEO mới vẫn cơ bản là tiếp thị đích thực. Không có cách xây dựng mối quan hệ trực tuyến để mang lại cho bạn nguồn traffic dồi dào và nhanh chóng bằng 200 danh bạ liên kết từ 3 năm trước. Hi vọng kết quả giống nhau từ kỹ thuật cũ hay mới chỉ dẫn đến sự thất vọng về những điều mà không còn hiệu quả. Chúng ta nên thay đôi kỳ vọng, đừng nghĩ rằng máy tìm kiếm là thứ gì đó giúp chúng ta cắt bớt các khâu tiếp thị truyền thống. Sự khác biệt duy nhất ở đây là cách chúng ta tận dụng các kỹ thuật mang lại hiệu quả cao nhất.

SEO bây giờ không phải là tìm ra phương cách cho các công việc khó khăn để xây dựng thương hiệu, mà là phải làm chủ nó.

Ghi rõ nguồn www.waytomarketing.com khi đăng tải lại bài viết này.
Link gốc bài viết: SEO mới là phải làm chủ Marketing.
Bài viết của tác giả Jennifer Van Iderstyne (SEW).
 

Bạn có quan tâm?

Donate

Thảo luận nhiều nhất

Thành viên trực tuyến