SEO Mobile và Desktop: Kết quả và chiến lược nội dung đều khác nhau

20/11/13
395
177
43
#1
(WayToMarketing) - Bạn không chỉ đơn giản là làm cho trang web của bạn responsive mà nó thực sự cũng phải là mobile-ready. Để điều chỉnh sự gia tăng đáng kể của tìm kiếm di động, bạn cần phải hiểu cách mọi người đang sử dụng các thiết bị này để tìm kiếm mọi thứ.

Cuối năm 2015, Google đã xác nhận điều mà nhiều người trong số chúng ta nghi ngờ rằng tìm kiếm di động đã chính thức vượt qua desktop trên toàn thế giới. Smartphones và tablets đã làm gián đoạn hoàn toàn và thay đổi cuộc hành trình của người mua. Ngày nay, người dùng có thể rơi vào kênh của bạn bất cứ lúc nào, bất kể kênh.

Họ đang đọc các bài đánh giá, được tiếp xúc với social tự nhiên và trả tiền, đang tìm kiếm các câu trả lời gần đó với nhu cầu trực tiếp của họ và hơn thế nữa. Ngày càng nhiều người dùng đang làm tất cả những điều này từ thiết bị di động.

Nghiên cứu gần đây của BrightEdge cho thấy rằng 57% lưu lượng truy cập online hiện nay đến từ điện thoại di động và tablet. Kết nối hiểu biết của người dùng với hiểu biết về thuật toán mobile-first của Google và chúng tôi những nhà marketing sẽ có một số việc phải làm.

Trong bài viết này, tôi sẽ chia sẻ kết quả nghiên cứu của chúng tôi về Google SERPs Mobile và Desktop và bạn sẽ học cách để chứng minh chiến lược SEOContent marketing của bạn để chuẩn bị cho kế hoạch tiếp theo.

slide.jpg

Tầm quan trọng của điện thoại di động

Khi chuyển sang điện thoại di động, chúng tôi đã khám phá ra một số cách mới để xác định rằng điều đó thực sự có ý nghĩa, có thể đo lường được đối với các doanh nghiệp.

Bài học thu thập được từ nghiên cứu gần đây của chúng tôi giúp chúng tôi đánh giá tầm quan trọng của điện thoại di động với Google. Chúng tôi đã theo dõi thử nghiệm của Google với việc index mobile-first kể từ khi nó được công bố vào năm 2016 và những gì chúng tôi tìm hiểu được có thể khiến bạn ngạc nhiên.

Chúng tôi đã theo dõi danh sách dữ liệu SERP với 25 triệu từ khóa và chúng tôi phát hiện ra rằng 79% danh sách từ khóa có thứ hạng khác nhau trên điện thoại di động và desktop. Với danh sách ở vị trí 1-20, 47% có thứ hạng trên thiết bị di động và desktop không giống nhau.

Hơn nữa, chúng tôi thấy rằng 35% URL được xếp hạng top đầu với một truy vấn nhất định là khác trên desktop và mobile.

Chuẩn bị cho mobile-first

Quay trở lại vào năm 2016, Google lần đầu tiên công bố sự phát triển của họ về thuật toán mobile-first ảnh hưởng trực tiếp đến việc sử dụng điện thoại di động ngày càng tăng của người dùng. Giờ đây, gã khổng lồ tìm kiếm đã bắt đầu thử nghiệm thuật toán mới này - một thử nghiệm thu hút sự chú ý của các nhà marketing trên tất cả các lĩnh vực.

Không thể ước tính tác động của thuật toán, tuy nhiên bạn có thể bắt đầu chuẩn bị ngay bây giờ. Các thương hiệu vẫn đang tìm kiếm chiến lược marketing của họ thông qua quan điểm desktop trong thế giới mobile-first có thể hiểu sai cơ hội và mối đe dọa ảnh hưởng đến họ (có thể trên lĩnh vực di động và trong kênh lớn nhất của họ - tìm kiếm tự nhiên - chiếm trung bình 51% lưu lượng truy cập).

Tuy nhiên, mobile-first không chỉ là mobile mà nó là cả 2. Những ai đi trước và cập nhật mobile-first trước sẽ có các chiến lược rieng biệt cho từng chiến dịch và sẽ theo dõi hiệu suất trên cả hai. Carlos Spallarossa cho biết.

"Lưu lượng truy cập di dộng là rất lớn đối với chúng tôi và trong ngành công nghiệp của chúng tôi - chiếm trên 57%. Chúng tôi đang phát triển nội dung với mobile-first để kết nối với người dùng với thông tin, lời khuyên của người dùng và các đánh giá - đặc biệt là khi họ ở gần cửa hàng để họ có thể dễ dàng mua hàng".

Việc giành chiến thắng trong môi trường phát triển nhanh chóng này đòi hỏi phải có sự am hiểu rõ về ý định người dùng, cách khách hàng của bạn sử dụng điện thoại di động và các trang web của bạn xuất hiện trên các thiết bị di động.

Google diễn giải ý định của người dùng thông qua micro-moment (những nhu cầu phát sinh trong khoảnh khắc, được Google xem như một xu hướng cần được nắm bắt trong quảng cáo trên điện thoại) ảnh hưởng đến cách SERP được xây dựng và các loại nội dung xuất hiện. Ví dụ, nếu công cụ tìm kiếm tin rằng người tìm kiếm muốn tìm một nhà hàng, local 3-pack sẽ xuất hiện. Nếu người đó thể hiện rằng tôi muốn biết micro-moment thì câu trả lời nhanh của Google sẽ xuất hiện. Google cũng thay đổi số lượng, vị trí của video và hình ảnh trên SERP tùy thuộc vào ý định có thể.

Các nhà phát triển trang web và các nhà marketing phải nhận ra cách người dùng di động tương tác trong micro-moment này và sự khác biệt về ý định của họ trên mobile và desktop như thế nào. Chỉ khi đó bạn mới có thể đảm bảo rằng nội dung đã tạo phù hợp với ý định và các thiết bị.

Ví dụ, người dùng tìm kiếm “how to contact KOA” với truy vấn “I want to know”. Trên điện thoại di động, người đó có nhiều khả năng để click-to-call hơn là gõ ra một email, điều này hoàn toàn ngược lại với người tìm kiếm desktop.
Seo Mobile va Desktop ket qua va chien luoc noi dung deu khac nhau.png
Một người dùng tìm kiếm với “where to get pancake mix” là một thời điểm để mua hàng. Trên desktop, người đó có thể tìm kiếm để đặt hàng trực tuyến nhưng họ cũng có thể mở các công thức nấu ăn hoặc các nội dung liên quan khác. Trên điện thoại di động, bạn có thể cho rằng người đó đang tìm kiếm cửa hàng gần đó để hoàn tất giao dịch ngay lập tức.

Kể cả trong những năm tới điện thoại di động có phát triển xa so với desktop thì vẫn có một lượng lớn lưu lượng truy cập trên desktop và bây giờ chúng ta có thể thấy rằng desktop và điện thoại di động cũng có không gian SERP của riêng chúng.

Mang tất cả lại với nhau: Chiến lược SEO và nội dung với tìm kiếm mobile-first

1. Thực hiện nghiên cứu từ khóa với các thiết bị di động. Khách hàng tìm kiếm và có những hành vi khác nhau trên mobile và desktop. Tìm kiếm giọng nói ngày càng trở nên phổ biến và người dùng thường sử dụng từ khóa hoặc cụm từ khác nhau khi nhập trên các thiệt bị di động. Đây là bước đầu tiên để phân biệt giữa các từ khóa mobile và desktop của bạn, vì vậy bạn có thể bắt đầu hiểu rõ hơn về việc di chuyển của khách truy cập và cung cấp đúng nội dung với định dạng tốt nhất cho họ. Xác định từ khóa của bạn mà nhiều khả năng được sử dụng trên thiết bị di động, sau đó nghiên cứu ý định người dùng. Xem micro-moment mà Google dự đoán người dùng bằng cách phân tích SERP mobile với tìm kiếm cụ thể đó. Sau đó, bạn có thể phát triển nội dung thương hiệu phù hợp nhất với loại người dùng này và đảm bảo rằng nó hoàn toàn mobile-friendly.

2. Xem xét việc triển khai AMP nếu có. Google tiếp tục nhấn mạnh tầm quan trọng của tốc độ trên các thiết bị. Gần đây, họ cũng đã kết thúc tìm kiếm tức thì trên máy tính để bàn, họ nói rằng họ sẽ tìm cách cải thiện tốc độ tìm kiếm trên tất cả các thiết bị. Bản cập nhật Beta với công cụ AMP flow-fixing mạnh hơn đã được phát hành chứng tỏ cam kết của Google về tốc độ trang được nâng cao. Các thương hiệu nên lưu ý đến những lợi ích tiềm năng mà AMP có thể mang lại cho họ và đánh dấu các trang phù hợp.

3. Đánh giá tất cả nội dung trang web để đảm bảo rằng nó là mobile-friendly. Nội dung trên trang web của bạn phải được đọc một cách dễ dàng hoặc trơn tru trên các thiết bị di động. Ví dụ: một infographic có văn bản quá nhỏ khi xem trên điện thoại di động có thể được thiết kế để tự động mở rộng kích thước màn hình. Người dùng cũng có thể dễ dàng phóng to hình ảnh nếu họ muốn xem chi tiết. Chú ý đến điều hướng để đảm bảo rằng việc di chuyển trên toàn bộ trang web không phải là một cuộc đấu tranh của những người sử dụng thiết bị di động. Google cung cấp một công cụ mobile-friendly testing, nó có thể được sử dụng để bắt đầu trên con đường hướng tới tính tương thích trên điện thoại di động. Nhìn chung, các thương hiệu cần phải thay đổi tư duy của họ ra khỏi việc tạo các trang web trên máy tính để bàn "làm việc" trên thiết bị di động để tạo ra các trang web di động.

4. Hiểu, phân biệt và theo dõi lưu lượng truy cập trên desktop và mobile, các tương tác và chuyển đổi. Tăng cường việc theo dõi KPI của bạn để có một bức tranh toàn diện hơn như lưu lượng truy cập đến từ các thiết bị di động và đến từ desktop là gì. SEO của bạn đo lường tỷ lệ lưu lượng truy cập, khách truy cập ghé thăm trang đích, tỷ lệ tương tác, chuyển đổi và tỷ lệ doanh thu trên các thiết bị di động riêng, do đó bạn có một bức tranh rõ ràng hơn về mức độ bạn đang tiếp cận với những khách hàng trên điện thoại di động này. Khi thị trường tiếp tục chuyển hướng sang điện thoại di động nhiều hơn, việc hiểu người dùng di động tương tác với trang web của bạn sẽ giúp bạn lên kế hoạch cho những thay đổi này.

Rõ ràng, người dùng thích thiết bị di động của họ với tỷ lệ ngày càng tăng, điều đó có nghĩa là các thương hiệu cần có các trang web và chiến lược marketing để theo kịp.

Bắt đầu tập trung đầu tiên vào người dùng di động và ưu tiên thực hiện chúng khi phát triển nội dung và sau đó sử dụng các điều chỉnh nhỏ để đảm bảo tính tương thích di động.

Bạn có thể cung cấp nhiều nội dung chuyên sâu hơn cho những người cần nó mà không phải hy sinh trải nghiệm di động nhưng như chúng ta đã biết, bạn không chỉ đơn giản là tạo trang web responsive của bạn mà bạn còn phải đáp ứng được cái gọi là mobile-ready.

 
Sửa lần cuối:

Donate

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
19,332
Bài viết
21,167
Thành viên
89,402
Thành viên mới
OCM

Thành viên trực tuyến