SEO CopyWriter sẽ đi về đâu?

thuyvu

Vỡ lòng
25/5/17
64
9
8
#1
Đối với các Copywriter đã có kinh nghiệm về SEO, những người đã từng đẩy được các bài viết hay website lên top 10 của google, Tôi cá là bây giờ họ cũng đang cảm thấy thật phiền hà với những tiêu chuẩn mới ngày càng phức tạp của SEO. Bây giờ việc đưa một nội dung lên trang nhất không còn là chuyện dễ dàng như trước kia.

Và thay vì phải dành thời gian vào SEO, các marketers đã bắt đầu chuyển hướng sang bỏ ngân sách cho quảng cáo, adwords bởi như vậy bài viết của họ sẽ ngay lập tức được lên trang nhất mà không phải mất quá nhiều công sức. Nhưng sự thật là phần lớn các doanh nghiệp không phải ai cũng là “con nhà điều kiện” và việc chạy quảng cáo chỉ đáp ứng ở ngắn hạn. Danh tiếng của bạn (và doanh nghiệp của bạn) chỉ được duy trì vững vàng khi bạn có những bài viết chất lượng nằm ở top 10, 20 các trang tìm kiếm.

Nhưng một câu hỏi khác được đặt ra, tại sao các thuật toán SEO lại ngày càng phức tạp và gây cho chúng ta nhiều khó khăn?

Chúng ta vẫn hay nghe câu “cái gì không biết trì tra google”. Câu nói này đã cho thấy Google là một cuốn từ điển của thế giới số. Cứ ai biết sử dụng internet là họ biết đến google vậy nên rất nhiều khách hàng tiềm năng đang ở đây. Và được nằm ở vị trí hàng đầu trên các trang tìm kiếm đã mang lại quá nhiều lợi thế cho các doanh nghiệp, giúp họ nhanh chóng và liên tục kết nối với nhiều khách hàng mới.

Chính vì ai cũng muốn được lên trang nhất để giành một vị trí trong tâm trí của khách hàng khiến cho sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt. Nhưng trong giai đoạn trước, cách thuật toán tìm kiếm còn khá đơn giản, các SEOer đã tận dụng các kẽ hở để được lên trang nhất nhanh chóng hơn nhưng lại bỏ qua yếu tố chất lượng của bài viết. Để bảo vệ người dùng Google và nhiều trang tìm kiếm khác bắt đầu thay đổi cập nhật liên tục thuật toán khiến mọi thứ trở nên phức tạp hơn. Nhưng điều tuyệt vời trong giai đoạn này là nạn sao chép, bài viết kém chất lượng, sử dụng quá nhiều thủ thuật sẽ không còn đất diễn. Một môi trường sạch sẽ hơn và những website thực sự hữu ích sẽ luôn chiếm một vị trí cao không chỉ ở trang tìm kiếm mà còn ở trong tâm trí của khách hàng.

Chính vì thế nên nếu như bạn là những copywriter, SEOer hay những content marketer chân chính, mong muốn mang lại những chất lượng thật sự dành cho khách hàng của mình thì SEO luôn công cụ hữu ích cho bạn. Bởi vì cả ba bên Google (hay các trang tìm kiếm khác), dường dùng và chính doanh nghiệp của bạn đều có cùng một mong đợi về những nội dung chất lương, điều đó tự khắc sẽ nâng đỡ bạn vươn lên top đầu, cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng.

Dưới đây là những chỉ dẫn quan trong mà những SEOer cần phải nắm bắt trong giai đoạn mới của SEO. Nắm bắt được các yếu tố này sẽ giúp bạn có những nhận thức đúng đắn về SEO và sẵn sàng để chuyển mình trong giai đoạn mới của SEO

Đừng sao chép, đó là sẽ nỗi kinh hoàng dành cho bạn!

Nguyên văn mà Google đã nói:

“Duplicate content on a site is not grounds for action on that site unless it appears that the intent of the duplicate content is to be deceptive and manipulate search engine results.”

– Google webmaster support
Nôm na chính là nếu bạn sao chép nội dung của một ai đó đã viết, hay bài viết được sao chéo nhiều lần trên cùng một site, hoăc bạn viết một bài viết nhưng publish lên nhiều site khác nhau thì điều đó có thể sẽ khiến google không hài lòng về bạn.

Bạn biết đấy, Google hay các công ty quốc tế họ rất tôn trong vấn đề bản quyền. Những vi phạm về bản quyền sẽ bị phạt rất nặng. Nếu đó nhưng bài viết của bạn không phải là “duy nhất” thì bạn sẽ bị Google hạ uy tín và tệ hơn sẽ bị phạt penalty, lúc ấy trang của bạn sẽ không thể được tìm thấy trên google. Bên cạnh đó họ cũng không muốn một trang có nhiều bài viết giống nhau (điều đó giống như một trang tin rác). Ngược lại, nếu như bài viết của bạn là phiên bản duy nhất thì bài viết sẽ được các thuật toán tìm kiếm đánh giá cao và sẽ nhanh chóng đẩy bải viết của bạn lên hạng.

Các thuật toán tìm kiếm hiện nay đã rất phát triển và đạt đến ngưỡng hoàn thiện chính vì thế nó đủ thông minh để phát hiện ra cả những dẫu hiệu vi phạm lẫn những nội dung chất lượng. Cuộc cạnh tranh sẽ trở nên công bằng hơn, ai làm tốt rồi sẽ nhận được thành quả.

Đừng cố nhồi nhét Key words

Nếu như trước kia các thuật toán SEO chỉ đơn thuần là phân tích các kĩ thuật của bài viết. Tức là kiểm tra bài viết của bạn có đủ các tiêu chuẩn về tiêu đề, phân đoạn và đặc biết là Key words. Càng nhiều key words trong bài viết sẽ càng được đánh giá cao.

Thuật toán hiện nay đã thay đổi và tập trung vào trải nghiệm của người dùng. Những bài viết được người xem đánh giá cao, thú hút được họ, có thể giúp ích cho cộng đồng thì đó mới là một bài viết chất lượng. Việc nhét quá nhiều Key words trong một bài viết thâm chí còn gây phản tác dụng, bạn có thể bị xem là chỉ tập trung vào việc lên hạng cho bài viết. Chính vì thế, đôi khi bạn cần quên đi những vấn đề kĩ thuật, hãy nghĩ về người xem nhiều hơn và tự hỏi bạn có thể làm những điều nào tốt cho khách hàng của mình.

Không cần một bài viết dài lê thê.

Chúng ta đã được biết rằng một bài viết dài sẽ được xếp hạng cao hơn so với một bài viết ngắn bởi nó sẽ cung cấp được nhiều thông tin hơn cho người đọc.

Thật ra đến bây giờ điều này vẫn chính xác. Bài viết của bạn vẫn sẽ đươc các thuật toán đánh giá cao hơn những bài viết dài. Tiêu chuẩn của một bài viết thường sẽ phải trên 1000 chứ. Điều này cũng dễ hiểu thôi vì một bài viết quá ngắn sẽ không thể làm rõ được các khía cạnh của vấn đề, nội dung dễ trở nên thiếu sâu sắc, hời hợt.

Tuy nhiên, độ dài của bài viết nếu không được đi cùng với sự sâu sắc thì mọi thứ cũng trở nên vô nghĩa. Đối với người xem, một bài viết lê thê chỉ khiến họ nhàm chán, tỉ lệ thoát trang khi chưa đọc hết bài và những yếu tố tinh vi khác cũng sẽ khiến các thuật toán thông minh đánh giá thấp bạn. Nếu không thể viết dài, hãy viết thật rõ ràng, gọn gàng nhưng đầy thuyết phục.

Và điều cuối cùng.

Sự phát triển của các thuật toán SEO suy cho cùng cũng chỉ hướng đến việc tạo ra một môi trường tích cực. Bạn hãy xuất phát từ việc cung cấp những hữu ích cho cộng đồng, chất xám trong những bài viết vẫn là quan trong nhất và chỉ từ đó SEO mới phát huy hoàn toàn được tác dụng của mình.

(Sưu tầm từ SEM VN)
 

Tịnh Đế

Thành viên mới
12/8/16
3
1
3
ttz.vn
#2
Thay đổi chính mình cho phù hợp với yêu cầu của nghề thôi bác, nói chung nếu xác định làm CW thì nó chính là cần câu cơm của mình, buộc phải nắm bắt xu thế, năng cao kỹ năng để sống với nghề.
 

kennyseo

Vỡ lòng
24/12/14
35
15
8
#3
Thay đổi chính mình cho phù hợp với yêu cầu của nghề thôi bác, nói chung nếu xác định làm CW thì nó chính là cần câu cơm của mình, buộc phải nắm bắt xu thế, năng cao kỹ năng để sống với nghề.
Cơm áo gạo tiền chi phối luôn cả con người nên nghề SEO CopyWriter cũng bị chi phối như thường thôi
 

Tịnh Đế

Thành viên mới
12/8/16
3
1
3
ttz.vn
#4
Cơm áo gạo tiền chi phối luôn cả con người nên nghề SEO CopyWriter cũng bị chi phối như thường thôi
Chuẩn rồi bác, nói chung là làm gì thì làm nhưng vẫn phải đảm bảo miếng cơm manh áo cho anh em. Quan điểm của em là yêu nghề nào nuôi sống mình, chứ cứ chạy theo đam mê thì đói.
 
Thích: kennyseo

kennyseo

Vỡ lòng
24/12/14
35
15
8
#5
Chuẩn rồi bác, nói chung là làm gì thì làm nhưng vẫn phải đảm bảo miếng cơm manh áo cho anh em. Quan điểm của em là yêu nghề nào nuôi sống mình, chứ cứ chạy theo đam mê thì đói.
Không có đam mê cũng không ra tiền được đâu bạn ơi
 

Bạn có quan tâm?

Donate

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.