Say cùng thương hiệu Việt

QTVKN

Level 5
(Tâm sự của một người rất yêu Bia Sài Gòn)

Nhậu với mấy thằng Tây, Tàu, Hàn,Thái..nói với nó, người Việt tao có Bia Sài Gòn là tuyệt nhất. Mấy thằng đó qua Việt Nam cũng kêu thứ này mà uống. Không biết nó thích hay không. Nhưng làm ăn với người Việt uống bia Việt là hợp văn hóa giao tiếp, khen ngon để lấy lòng chủ nhà là điều tất yếu.

Giờ bia Sài Gòn không còn là của người Việt nữa. Chẳng biết mai một tụi nó qua mời nó bia gì nhỉ?..

Nói chuyện bia bọt, nhưng thật ra nếu chúng nó hỏi “nước VN của mi có thương hiệu gì uống được, vươn tầm quốc tế đem ra mời chúng ta đi” thì chắc mình cũng gãi đầu, lục lọi trí nhớ để tìm.. có khi chỉ biết mời nó uống sữa Vinamilk cho mau “say”.


Thương hiệu Việt, trên đất Việt ngày càng mai một, mất dần hoặc lọt vào tay người nước ngoài là một bài test cho việc quản lý kinh tế vĩ mô. Nếu tình trạng này cứ tiếp diễn, có nghĩa chúng ta đang dần bị đô hộ thật sự về “thương hiệu”. Sân chơi của doanh nghiệp Việt, thương hiệu Việt sẽ ngày càng khó khăn hơn. Khi thị trường các ngành hàng tiêu dùng, bán lẻ, thương mại điện tử, vận tải.. lọt vào tay các doanh nhân ngoại quốc, các nền kinh tế tiên tiến thì cơ hội nào cho hàng Việt, cơ hội nào cho sự phát triển thương hiệu Việt.?.
Bơi, từ mà nhiều doanh nhân Việt chân chính thường nói tại thị trường “sân nhà” của mình. Họ bơi...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
36,543
Bài viết
40,070
Thành viên
91,158
Thành viên mới
khanhbachan
Top