Sáng tạo mới trong SEO: suy nghĩ trước, xây dựng liên kết sau

Hana

Lớp 2
21/11/13
252
34
28
#1
Ngày càng có nhiều loại liên kết có giá trị đi sau các liên kết chất lượng. Tuy nhiên, đây là những khó khăn để đạt được điều đó thì nội dung của bạn thật sự phải độc đáo. Để làm được điều này bạn cần phải sáng tạo nhưng có sự khác biệt rất lớn giữa sử dụng kỹ thuật sáng tạo và sáng tạo thực sự.


Nếu bạn lôi kéo đồng nghiệp để cùng tham gia vào thì bạn có thể đạt được 20% nỗ lực trong khi đó nếu lôi kéo cả một nhóm đồng nghiệp thì bạn sẽ nhận được 50-100% với ít nỗ lực. Nó sẽ không phải là thỏa thuận lớn để viết bài “57 cách để kích thích óc sáng tạo trong SEO”.

Danh sách tâm lý học của bài viết này là thú vị:

- Chúng rất dễ đọc
- Một số tiêu đề làm cho nó khó để bỏ qua
- Những người không biết chủ đề sẽ mở để học một cái gì đó
- Những người biết rất rõ vấn đề sẽ rất muốn mở chỉ để xem liệu người viết có biết nhiều như họ hoặc nếu thông tin trong đó thực sự là mới và thú vị
- Một số độc giả có thể thêm chúng vào danh sách riêng của họ.

Tất cả chúng tôi đã làm điều đó nhiều lần nhưng dạng thức bài viết đó không phải là đặc biệt sáng tạo và không có khả năng truyền cảm hứng cho sự sáng tạo thực sự. Danh sách các “cách để sáng tạo” dường như không có tác động cần thiết để truyền cảm hứng cho người khác để được thật sự sáng tạo.

Vì vậy, việc thực hiện bằng văn bản là một sự lãng phí về thời gian? Nếu chúng ta đã thực hiện một công việc hợp lý bằng văn bản thì chúng ta có thể thu hút rất nhiều độc giả, tweets và shares và thậm chí có một loạt các liên kết chất lượng tốt. Tuy nhiên, chúng ta không thể đạt được mục tiêu thực sự sáng tạo trong việc giúp đỡ độc giả.

Một cách tiếp cận sáng tạo hơn là trau dồi một ý tưởng cụ thể như “nghĩ trước, liên kết sau”. Theo phương pháp này, bạn đặt số lượng lớn các nỗ lực vào việc tạo ra các ý tưởng hoặc nội dung.

Một ví dụ sáng tạo tuyệt vời trở thành chủ đề chính khi tôi bắt đầu bài viết này. Nick Usborne gửi cho tôi liên kết đến một câu chuyện vi phạm về dịch vụ “giao hàng bằng robot” mới của Amazon – dịch vụ giao hàng bằng máy bay không người lái. Bạn sẽ có hàng ngay trong vòng 30 phút sau khi nhấn vào nút “Mua”.

Đây là video thông báo:

[video=youtube_share;98BIu9dpwHU]

Có rất nhiều điều tuyệt vời trong quảng cáo này và nó chứng minh đã có rất nhiều ý tưởng tập trung vào nó trước khi Amazon ra mắt. Dưới đây là sáu bài học lớn:

- Nỗ lực tạo ra các ý tưởng và video đi kèm. Kết quả cuối cùng là rất tốt mà các phương tiện truyền thông, chia sẻ xã hội và các liên kết gần như sẽ tự chăm sóc bản thân chúng.
- Phát hành trên Cyber Monday – câu chuyện theo mùa nhưng không đề cập đến Cyber Monday theo tên gọi – nó mang lại một câu chuyện có liên quan đến nó.
- Những câu chuyện thực sự đã thu hút được một lượng lớn giới truyền thông với nhiều chia sẻ xã hội – nhiều bài đăng chắc chắn sẽ follow. Từ một điểm xây dựng liên kết hãy xem nó là một tác phẩm của thiên tài.
- Mặc dù câu chuyện là giả mạo nhưng hãy làm nó nổi bật dịch vụ cốt lõi của thương hiệu Amazon – giao hàng bằng máy bay không người lái.
- Nó cho thấy công ty có khiếu hài hước
- Cuối cùng có thể là một trong những bài học quan trọng nhất – bản thân video này xuất hiện mà không mất quá nhiều ngân sách của công ty. Tuy nhiên, nó là một chuẩn tốt nhưng hầu hết mọi người có thể đạt đến chỉ cần luyện tập thêm một chút.

Nó thể hiện rõ giá trị “nghĩ trước, liên kết sau”. Hơn nữa, bạn có thể hiểu rõ hơn về tác động của câu chuyện bằng cách làm một phân tích liên kết trong vài tuần và vài tháng tới.

Bạn có thể học được rất nhiều sự sáng tạo bằng cách phân tích những ý tưởng như thế này. Chúng sẽ không cung cấp cho bạn 57 cách để làm bất cứ điều gì. Nhưng bằng cách phân tích cẩn thận tỉ mỉ câu chuyện và theo dõi xem làm thế nào để nó có thể lan truyền, bạn sẽ có thể nhận được những hiểu biết sâu sắc và nguồn cảm hứng sáng tạo.

- Bài viết của tác giả Ken McGaffin (SearchEngineLand).
- Ghi rõ nguồn www.thegioiseo.com khi đăng lại bài viết này.
 

Donate

Thống kê diễn đàn

Chủ đề
19,396
Bài viết
21,239
Thành viên
89,403
Thành viên mới
tuanphongdmp

Thành viên trực tuyến