Sản phẩm và phương pháp truyền thông

PTDNV

Marketing Level 2
Nhiều người vẫn cứ nghĩ Làm truyền thông cho một sản phẩm - dịch vụ nào đó là làm cho sp-dv đó được càng nhiều người biết đến càng tốt. Tôi không nghĩ vậy!

Một sản phẩm Mỹ phẩm trứ danh tại Nhật Bản, nhưng khi nhập về VN, do làm truyền thông không đúng cách, đã cho hiệu ứng ngược.

Ngày đó, khi cầm những sp đầu tiên trên tay, đọc những tài liệu về sp, tôi hoàn toàn bị mê hoặc bởi những giá trị tuyệt vời mà sản phẩm mang lại. Trong khi chờ đợi hoàn tất hồ sơ công bố, tôi đem sp đến những chuyên gia hàng đầu, những đơn vị uy tín để nhờ test sp và cho bảng nhận xét đánh giá. Đồng thời, tôi cũng lên một bảng kế hoạch khá chi tiết về các chương trình hành động trước khi tung sp ra thị trường. Đơn vị chủ quản của tôi, khi đó còn nhập về một lượng hàng rất lớn để sẵn sàng cho phát cờ lệnh! Khi mọi thứ đã chuẩn bị hoàn tất, tôi đã cầm trong tay những feedback tuyệt vời và hoàn toàn miễn phí từ những chuyên gia uy tín, đầu ngành.... Thì hỡi ôi, trên mạng xã hội, các trang bán hàng online, các bà mẹ bỉm sữa...... Đã tràn ngập các bài viết "nói quá" kèm hình ảnh sản phẩm, giá bán của sản phẩm cũng rất mềm (hàng xách tay, không thuế, không chi phí quản lý, chi phí bán hàng....)

Mọi việc làm sau đó của tôi chỉ là .....xả hàng càng nhanh càng tốt để ...cắt lỗ. Thậm chí bán dưới giá nhập khẩu, chịu lỗ thuế và phí vận chuyển. Nhiều năm sau, sp đó vĩnh viễn không "ngóc đầu lên" được, không có mặt ở các spa cao cấp, không hiện diện ở các trung tâm thương mại lớn! Vì đâu nên nỗi???
Vì nó...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 
Sửa lần cuối:

Chủ đề liên quan


Thống kê

Chủ đề
27,641
Bài viết
30,439
Thành viên
90,181
Thành viên mới
Lợi Trần 007

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

WEBSITE HAY

Top